ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #32 : 20 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 399
      0
      20 ก.พ. 49



                              20 กุมภาพันธ์  

      

    *************************************************************


    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    20 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) - โครงการเมอคิวรี: จอห์น เกล็น นักบินอวกาศของสหรัฐฯ โคจรรอบโลกด้วยยานเฟรนด์ชิป 7 จำนวน 3 รอบ ในเวลา 4 ชม. 55 นาที นับเป็นมนุษย์อวกาศคนแรกของสหรัฐฯ ที่เดินทางในอวกาศ

    20 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) - เกิดจันทรุปราคาเต็มดวงที่มองเห็นได้ในประเทศไทย ตรงกับคืนวันมาฆบูชา

    20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2512วันทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ประดิษฐานอยู่ที่หน้าศาลากลาง จ. อุตรดิตถ์ เพื่อเป็นเกียรติและระลึกถึงความกล้าหาญของท่าน ที่ได้ต่อสู้กับโปสุพลา แม่ทัพพม่า จนดาบหักคามือ

    20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2500 ได้มีการริเริ่มก่อตั้ง "สมาคมทนายความ"  เพื่อให้เป็นสถาบันอิสระ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของทนายความทั่วประเทศ ในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมส่วนรวม ทั้งเอื้ออำนวยผลประโยชน์ ดูแลสวัสดิการแก่ทนายความด้วยกัน ต่อมาในปี พ.ศ.2518 ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อสมาคมจากเดิมเป็น "สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย" ดังนั้น ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ของทุกปี จึงถือเป็น "วันทนายความ" อันเป็นวันสำคัญของผู้ประกอบวิชาชีพทนายความตลอดมาจนถึงปัจจุบัน 
            
    20 กุมภาพันธ์ 2500 เปิดถนนมิตรภาพ จากสระบุรีไปนครราชสีมา จากความช่วยเหลือของสหรัฐอเมริกา

    20 กุมภาพันธ์ 2512 มีพิธีเปิดอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเป็นเกียรติ และระลึกถึงความกล้าหาญของท่าน ที่ได้ต่อสู้กับโปสุพลา แม่ทัพพม่า จนดาบหักคามือ





    *****************************************************************



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×