ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #281 : 27 ตุลาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 349
      0
      27 ต.ค. 48

    27 ตุลาคม  





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    27 ตุลาคม พ.ศ. 2401



    วันเกิด ธีโอดอร์ รูสเวลท์ (Theodore Roosevelt ค.ศ. 1858-1919) ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของสหรัฐอเมริกา เจ้าของวาทะ \"Do what you can, with what you have, where you are\" (จงทำตามความสามารถ จากสิ่งที่มีอยู่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน)









    27 ตุลาคม 2447



    ประกาศเลิกใช้เงินพดด้วงทุกชนิด เนื่องจากความต้องการเงินตราไทยมีมากเพราะการค้าระหว่างประเทศขยายตัว การผลิตเงินพดด้วงไม่ทันใช้ รัชกาลที่ 5 จึงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เสนาบดีกระทรวงพระคลังมหาสมบัติ ออกประกาศลงวันที่ 27 ตุลาคม 2447 มีความสำคัญว่า ได้โปรดให้สั่งว่า เงินพดด้วงซึ่งได้จำหน่ายออกจากพระคลังฯ ใช้กันแพร่หลายอยู่ในพระราชอาณาจักรเวลานี้ มีลักษณะปลอมแปลงได้ง่าย สมควรให้เลิกใช้เงินพดด้วงเสีย โดยตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2447 เป็นต้นไป ให้เลิกใช้เงินพดด้วงทุกชนิด ยกเป็นเงินตราที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++











    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2338 (ค.ศ. 1795) – สหรัฐอเมริกาและสเปน ลงนามในข้อตกลงแบ่งเขตแดนระหว่างอาณานิคมสเปนกับสหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2447 (ค.ศ. 1904) – เปิดใช้งานรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์กส่วนแรก ซึ่งเชื่อมระหว่างศาลาเทศบาลนครนิวยอร์กกับเขตชุมชนเดอะ บรองซ์ (The Bronx) ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2504 (ค.ศ. 1961) – องค์การนาซายิงจรวดแซตเทิร์น 1 ลำแรก ขึ้นสู่อวกาศ

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – แกร์ฮาร์ด ชเรอเดอร์ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี



    วันเกิด

    พ.ศ. 2271 (ค.ศ. 1728) – เจมส์ คุก กัปตันเรือและนักสำรวจชาวอังกฤษ (ถึงแก่กรรม 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2322)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    เติร์กเมนิสถาน – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2534)

    เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2522)





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×