ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #276 : 22 ตุลาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 307
      0
      22 ต.ค. 48

    22 ตุลาคม  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    22 ตุลาคม พ.ศ. 2496



    ลาวได้รับเอกราชคืนจากประเทศฝรั่งเศส โดยในขณะนั้นลาวมี เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ เป็นพระมหากษัตริย์





    22 ตุลาคม 2449



    พอล เซซานน์ (Paul Cezanne ) เสียชีวิตในวันนี้ด้วยโรคปอดบวม เขาเป็นจิตรกรในกลุ่มโพสต์-อิมเพรสชันนิสต์ ยุคเดียวกับโกแกง และแวนโก๊ะห์ ในช่วงแรกเขานิยมวาดภาพหุ่นนิ่ง แต่ภาพที่ทำให้เขามีชื่อเสียงมากที่สุดเช่น ภาพกลุ่มหญิงเปลือยกายอาบน้ำ เดอะเกรทบาทเทอร์ (The great bathers)









    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์



    พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950) – รัฐบาลไทยส่งทหารไทยไปปฏิบัติการรบร่วมกับสหประชาชาติในสงครามเกาหลี กำลังทางบกเดินทางไปกับเรือสินค้าเดนมาร์ก แพทย์และเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์สภากาชาดไทย เดินทางร่วมไปกับกำลังทางเรือในเรือหลวงสีชัง เรือหลวงประแส และเรือหลวงบางปะกง ซึ่งทำหน้าที่เป็นเรือคุ้มกันด้วย

    พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระผนวช ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2499 ได้พระสมณนามว่า \"ภูมิพโลภิกขุ\" และเสด็จไปประทับ ณ พระตำหนักปั้นหยา วัดบวรนิเวศวิหาร

    พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) – วิกฤติการณ์ขีปนาวุธคิวบา: จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศทางโทรทัศน์ว่ามีการค้นพบอาวุธนิวเคลียร์ของโซเวียตในคิวบา และสั่งการให้ \"ปิดล้อม\" เกาะคิวบา

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – ยานเวเนรา 9 ของสหภาพโซเวียต ลงจอดบนพื้นผิวดาวศุกร์ นับเป็นยานอวกาศลำแรกของโลกที่สามารถถ่ายภาพขาวดำของพื้นดินดาวศุกร์ได้

    พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) – สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางศิลาฤกษ์ อนุสาวรีย์ทหารผ่านศึกเวียดนาม ณ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอนุสรณ์แด่วีรกรรมของทหารไทย ที่เดินทางไปปฏิบัติการรบร่วมกับชาติพันธมิตร ในสงครามเวียดนาม





    วันเกิด

    พ.ศ. 2354 (ค.ศ. 1811) – ฟร้านซ์ ลิซท์ คีตกวีชาวฮังการี (ถึงแก่กรรม 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2429)

    พ.ศ. 2481 (ค.ศ. 1938) – คริสโตเฟอร์ ลอยด์ นักแสดงชาวอเมริกัน

    พ.ศ. 2492 (ค.ศ. 1949) – อาร์เซน เวงเกอร์ ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลอังกฤษ







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×