ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #27 : 15 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 438
      0
      15 ก.พ. 49



                            15 กุมภาพันธ์  

      

    ***********************************************************

    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



     15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532  กองทัพสหภาพโซเวียต ถอนกำลังออกจากอัฟกานิสถาน หลังจากที่ประธานาธิบดีลิโอนิดเบรสเนฟ(Leonid Brezhnev) ส่งกองกำลังเข้ามาเพื่อช่วยเหลือรัฐบาลคอมมิวนิสต์ของอัฟกานิสถานยาวนานกว่า 9 ปี 

    15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2508  ธงชาติใหม่ของประเทศแคนาดาได้รับการเชิญขึ้นสู่ยอดเสาเป็นครั้งแรก ณ Parliament Hill ในกรุงออตตาวา ธงชาติรูปใบเมเปิลแดงบนพื้นสีขาว-แดงนี้เป็นธงชาติผืนแรกของแคนาดาที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่โดยมีจุดเด่นที่ใบเมเปิลซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของดินแดนแห่งนี้มาตั้งแต่ทศวรรษ 1700 ธงชาติแคนาดาถือเป็นสัญลักษณ์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแบบหนึ่งของโลก

    15 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2441 (ค.ศ. 1898) – สงครามสเปน-อเมริกา: เรือรบยูเอสเอสเมนระเบิดและล่มในอ่าวฮาวานาของคิวบา ซึ่งสหรัฐฯ เชื่อว่าถูกก่อวินาศกรรม นำไปสู่การประกาศสงครามต่อสเปน

     15 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) – สงครามโลกครั้งที่สอง: สิงคโปร์ยอมจำนนต่อกองกำลังญี่ปุ่น ทหารชาวอินเดีย ออสเตรเลีย มลายู และบริติชที่อยู่ในสิงคโปร์กว่า 130,000 นาย ตกเป็นเชลยศึก

     15 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) – การรุกรานอัฟกานิสถานของสหภาพโซเวียต: สหภาพโซเวียตประกาศถอนกำลังออกจากอัฟกานิสถานอย่างเป็นทางการ
    15 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – ประชาชนราว 10-15 ล้านคนใน 600 เมืองทั่วโลก ร่วมกันประท้วงสหรัฐฯ ในการทำสงครามกับอิรัก เป็นการประท้วงที่มีคนเข้าร่วมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 


      
    --------------------------------------------------------------------------------



      



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×