ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #269 : 15 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 297
      0
      18 ต.ค. 48



    15 ตุลาคม  



    ++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    15 ตุลาคม พ.ศ. 2524



    คราซี จอร์จ (Krazy George) เชียร์ลีดเดอร์อาชีพ เป็นคนสร้าง การเล่นเวฟ ( The Wave - การที่ผู้ชมลุกขึ้นยืนยกมือเชียร์เป็นคลื่นรอบอัฒจันทร์) เป็นครั้งแรกในการแข่งขันเบสบอล ที่เมืองโอ๊คแลนด์ สหรัฐอเมริกา







    15 ตุลาคม 2533



    ประธานาธิบดี มิคาอิล กอร์บาชอพ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ได้รับรางวัล โนเบิลไพรซ์ สาขาสันติภาพ ที่กรุงออสโลว์ ซึ่งเขาได้รับรางวันนี้ในปีนั้นด้วย







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์



    พ.ศ. 2125 (ค.ศ. 1582) – วันเริ่มใช้ปฏิทินเกรกอเรียน ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นมาแทนที่ปฏิทินจูเลียน ทำให้ปฏิทินตรงกับฤดูกาลมากยิ่งขึ้น

    พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) – มิคาเอล กอร์บาชอฟ ผู้นำรัสเซีย ได้รับการประกาศให้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ในฐานะที่มีบทบาทสำคัญในการลดความตึงเครียดจากสงครามเย็น และเปิดประเทศมากขึ้น

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – องค์การนาซาของสหรัฐอเมริกา ส่งยานแคสซีนีขึ้นสู่อวกาศเพื่อเดินทางไปสำรวจดาวเสาร์

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – โครงการอวกาศของจีน: สาธารณรัฐประชาชนจีนส่งยานเสินโจว 5 พร้อมนักบินอวกาศคนแรกของตนขึ้นสู่อวกาศ ยานเสินโจว 5 โคจรรอบโลก 14 รอบ โดยใช้เวลา 21 ชั่วโมง ก่อนกลับสู่พื้นโลก

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับรถไฟฟ้าขบวนแรกในโครงการรถไฟฟ้ามหานคร โดยบริษัท ซีเมนส์ เอจี จำกัด จัดส่งมาทางเครื่องบินจากประเทศออสเตรีย ที่ท่าอากาศยานทหารกองทัพอากาศ





    วันเกิด

    พ.ศ. 2524 (ค.ศ. 1981) – เอเลนา ดีเมนเทียวา นักเทนนิสชาวรัสเซีย







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×