ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #244 : 20 กันยายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 295
      0
      20 ก.ย. 48

    20 กันยายน  

      



    +++++++++++++++++++++++++++





    20 กันยายน พ.ศ. 2528

    เริ่มมี วันเยาวชนแห่งชาติ เป็นปีแรก หลังจากที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้ปี พ.ศ. 2528 เป็นปีเยาวชนสากล ดังนั้น เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติกำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพใน พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชสมภพเมื่อ วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2396 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ทรงพระราชสมภพเมื่อ วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2468 และพระมหากษัตริย์ทั้งสองพระองค์ ได้ขึ้นครองราชสมบัติขณะยังทรงพระเยาว์





    20 กันยายน 2468



    วันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอนันทมหิดล (รัชกาลที่ ๘) ที่เมืองไฮเดลเบอร์ก ประเทศเยอรมันนี ทรงขึ้นครองราชย์เมื่อ ๒๔๗๗ ครองราชย์ได้ ๑๒ ปี เสด็จสวรรคตเมื่อ ๙ มิถุนายน ๒๔๘๙ พระชนมายุ ๒๑ พรรษา









    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2397 (ค.ศ. 1854) – สงครามไครเมียเริ่มต้นขึ้นด้วยชัยชนะของทหารฝรั่งเศสกับอังกฤษเหนือกองกำลังของจักรวรรดิรัสเซีย ในสมรภูมิแอลมา

    พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) – เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ จัดขึ้นเป็นปีแรก มีภาพยนตร์ 11 เรื่องที่ได้รับรางวัล ปาล์มทองคำ ในปีนั้น

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – ตำรวจมาเลเซียจับกุม อันวาร์ อิบราฮิม อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการคลังมาเลเซีย ที่บ้านพักชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตั้งข้อหาประพฤติผิดทางเพศ ละเมิดกฎหมายความมั่นคงภายในประเทศ เป็นผู้นำก่อความไม่สงบในที่สาธารณะ ชุมนุมอย่างผิดกฎหมาย และก่อเหตุจลาจล รวมทั้งข้อหาอื่น ๆ

    พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปทรงเปิดสะพานพระราม 8 เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2396 (ค.ศ. 1853) – พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (สวรรคต 23 ตุลาคม พ.ศ. 2453)

    พ.ศ. 2468 (ค.ศ. 1925) – พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล (สวรรคต 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489)

    พ.ศ. 2491 (ค.ศ. 1948) – จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน นักประพันธ์ชาวอเมริกัน

    พ.ศ. 2524 (ค.ศ. 1981) – เฟลิเซียโน โลเปซ นักเทนนิสชาวสเปน





    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) – พอล แอร์ดิช นักคณิตศาสตร์ชาวฮังการี (เกิด พ.ศ. 2456)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ประเทศไทย – วันเยาวชนแห่งชาติ, วันอนุรักษ์รักษาคูคลองแห่งชาติ







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×