ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #232 : 8 กันยายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 384
      0
      8 ก.ย. 48



    8 กันยายน  





    ++++++++++++++++++++++++++++

      

    8 กันยายน พ.ศ. 2509



    \"The man Trap” ภาพยนตร์ทางทีวีที่สร้างจากนวนิยายวิทยาศาตร์ ตอนแรกในชุดสตาร์ แทรค (Star trek) ออกอากาศเป็นครั้งแรก





    8 กันยายน 2482



    ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยรัฐนิยม ฉบับที่ ๔ เรื่องการเคารพธงชาติ เพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อให้คนไทยยืดถือและเป็นหลักปฏิบัติ ดังนี้.



    ๑. เมื่อได้เห็นธงชาติขึ้น – ลง จากเสาประจำสถานที่ราชการตามเวลาปกติ หรือได้ยินเสียงแตรเดี่ยว หรือนกหวีดเป่าคำนับ หรือได้อาณัติสัญญาณการชัดธงชาติขึ้นหรือลดธงลง

    ๒. เมื่อได้เห็นธงไชยเฉลิมพล ธงเรือรบ ธงประจำกองยุวชนทหาร หรือธงประจำกองลูกเสือ ซึ่งทางราชการเชิญมา หรืออยู่กับที่ประจำแถวทหาร หรือหน่วยยุวชน หรือหน่วยลูกเสือ

    ๓. เมื่อได้ยินเพลงชาติ หรือเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งทางราชการบรรเลงในราชการ ซึ่งบุคคลบรรเลงในงานพิธี งานสโมสรอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือในโรงมโหรสพ ให้แสดงความเคารพโดยปฏิบัติตามระเบียบเครื่องแบบหรือตามประเพณีนิยม การแสดงความเคารพธงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี ได้ปฏิบัติสืบต่อมาถึงปัจจุบัน







    +++++++++++++++++++++++++++++



    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2047 (ค.ศ. 1504) – รูปปั้นเดวิด ประติมากรรมหินอ่อนโดย มีเกลันเจโล บัวนาร์โรตี เปิดแสดงครั้งแรก ณ ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

    พ.ศ. 2443 (ค.ศ. 1900) – พายุเฮอร์ริเคนในสหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8,000 คน

    พ.ศ. 2521 (ค.ศ. 1978) – ทหารยิงผู้ชุมนุมประท้วงหลายร้อยคนเสียชีวิตในเตหะราน เป็นเหตุการณ์ส่วนหนึ่งที่นำไปสู่การปฏิวัติอิหร่าน เปลี่ยนการปกครองในประเทศอิหร่านจากราชาธิปไตยเป็นระบอบเผด็จการ





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    8 ปี ก่อน พ.ศ. (551 ปี ก่อน ค.ศ.) – ขงจื๊อ นักปรัชญาชาวจีน (เสียชีวิต พ.ศ. 65)

    พ.ศ. 2384 (ค.ศ. 1841) – แอนโทนิน โวรัก คีตกวีชาวเชก (เสียชีวิต พ.ศ. 2447)





    +++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×