ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #230 : 6 กันยายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 440
      0
      6 ก.ย. 48

    6 กันยายน  

      



    ++++++++++++++++++++





    6 กันยายน พ.ศ. 2479



    เสือทัสมาเนีย (Tasmania Tiger : Thylacine species) ตัวสุดท้ายของโลก ตายลงในกรงที่สวนสัตว์โฮบาร์ต ในทัสมาเนีย เสือทัสมาเนียหรือมีอีกชื่อว่าหมาป่าทัสมาเนีย เป็นสัตว์นักล่าที่มีถูงใต้ท้องเลี้ยงลูกด้วยนม และเป็นสัตว์เฉพาะถิ่นในทัสมาเนีย ออสเตรเลีย และสูญพันธุ์จากการถูกล่าและยิ่งถิ่นที่อยู่อาศัยจากมนุษย์ที่อพยพเข้าไปอาศัยในออสเตรเลีย และในขณะนี้กำลังมีการโคลนนิ่งเสือชนิดนี้ขึ้นมาใหม่







    6 กันยายน 2413



    มลรัฐไวโอมิง เป็นมลรัฐแรกในสหรัฐอเมริกา ที่ให้สิทธิในการออกเสียงเลือกตั้งแก่สตรี





    +++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2065 (ค.ศ. 1522) – เรือวิกตอเรีย นำ ฮวน เซบาสเตียน เอลคาโน และผู้รอดชีวิต 17 คน จาก 265 คนที่เดินทางไปกับเฟอร์ดินันด์ แมเจลแลน กลับถึงสเปน นับเป็นเรือลำแรกที่ประสบความสำเร็จในการเดินเรือรอบโลก

    พ.ศ. 2484 (ค.ศ. 1941) – การล้างชาติพันธุ์โดยนาซี: ชาวยิวที่มีอายุ 6 ปีขึ้นไป ต้องสวมปลอกแขนดาวแห่งเดวิด ในพื้นที่ที่ควบคุมโดยนาซีเยอรมนี

    พ.ศ. 2498 (ค.ศ. 1955) – ชาวตุรกีบุกโจมตีชนกลุ่มน้อยชาวกรีกในอิสตันบูล ประเทศตุรกี ระหว่างเหตุการณ์การสังหารหมู่ที่อิสตันบูล





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – เกร็ก รูเชดสกี นักเทนนิสชาวอังกฤษ (เกิดในแคนาดา)

    พ.ศ. 2517 (ค.ศ. 1974) – ทิม เฮนแมน นักเทนนิสชาวอังกฤษ

    พ.ศ. 2527 (ค.ศ. 1984) – เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโด



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    สวาซิแลนด์ – วันประกาศเอกราช







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×