ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #194 : 1 สิงหาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 320
      0
      1 ส.ค. 48







              1 สิงหาคม  





    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



      

    1 สิงหาคม พ.ศ. 2317



    โจเซฟ พริสต์ลีย์ (Joseph Priestley ค.ศ. 1733-1803) นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ ค้นพบก๊าซ ออกซิเจน (oxygen) ในอากาศ เขาเรียนรู้ทฤษฎีเกี่ยวกับไฟฟ้าจาก เบนจามิน แฟรงคลิน แม้จะเป็นนักวิทยาศาสตร์สมัครเล่น แต่เขาทำการทดลองจนพบว่ามีก๊าซต่างๆ ในอากาศมากกว่า 10 ประเภท ซึ่งก่อนหน้าการค้นพบเชื่อกันว่า อากาศ ประกอบไปด้วย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และไฮโดรเจน













    1 สิงหาคม 1999



    เกิดปรากฏการณ์คลื่นความร้อน ในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน นับเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่แสดงถึงสภาวะแวดล้อมอันเลวร้ายลงของโลก



        





      



    --------------------------------------------------------------------------------





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2317 (ค.ศ. 1774) – โจเซฟ พริสต์ลีย์ ค้นพบธาตุออกซิเจน ซึ่งเป็นการยืนยันการค้นพบก่อนหน้านั้นโดย คาร์ล วิลเฮล์ม เชเลอ

    พ.ศ. 2341 (ค.ศ. 1798) – ยุทธภูมิแม่น้ำไนล์ระหว่างกองทัพเรือฝรั่งเศสกับสหราชอาณาจักร เริ่มต้นขึ้นในช่วงสงครามปฏิวัติฝรั่งเศส

    พ.ศ. 2367 (ค.ศ. 1824) – พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์

    พ.ศ. 2470 (ค.ศ. 1927) – ประเทศจีนก่อตั้งกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน

    พ.ศ. 2487 (ค.ศ. 1944) – การจลาจลในวอร์ซอต่อต้านการยึดครองโดยนาซี เริ่มต้นในประเทศโปแลนด์

    พ.ศ. 2487 (ค.ศ. 1944) – จอมพล แปลก พิบูลสงคราม ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี, พันตรี ควง อภัยวงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล



    แองโกลา – วันกองทัพ

    เบนิน – วันชาติ

    สวิตเซอร์แลนด์ – วันชาติ

    เลบานอน – วันกองทัพ





    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×