ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #176 : 14 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 336
      0
      15 ก.ค. 49





                  14 กรกฎาคม  

    14 กรกฎาคม เป็นวันที่ 195 ของปี (วันที่ 196 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 170 วันในปีนั้น






    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx



      เหตุการณ์



    พ.ศ. 2332 (ค.ศ. 1789) – ฝูงชนในกรุงปารีสบุกโจมตีคุกบาสตีย์ เป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติฝรั่งเศส

    พ.ศ. 2476 (ค.ศ. 1933) – พรรคการเมืองทุกพรรคในประเทศเยอรมนีล้วนกลายเป็นพรรคนอกกฎหมาย ยกเว้นพรรคนาซี

    พ.ศ. 2501 (ค.ศ. 1958) – การปฏิวัติอิรัก: กลุ่มผู้รักชาติแห่งอาหรับได้โค่นระบอบกษัตริย์ในประเทศอิรัก และอับดุล คาริม คัซเซ็มได้ขึ้นเป็นผู้นำอิรักคนใหม่

    พ.ศ. 2508 (ค.ศ. 1965) – ยานมาริเนอร์ 4 ผ่านใกล้ดาวอังคาร และถ่ายภาพระยะใกล้ภาพแรกของพื้นผิวดาวเคราะห์ดวงอื่นนอกจากโลก

    พ.ศ. 2509 (ค.ศ. 1966) – ริชาร์ด สเปค ฆาตกรรมนักศึกษาพยาบาล 8 ศพในหอพักในเมืองชิคาโก มลรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – วันก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นพรรคการเมืองแรกที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่

    14 กรกฎาคม พ.ศ. 2501เกิดการปฏิวัติอิรัก โดยนายพลอัดดุล คาริม คาสเซน ( General Abdul Karim Qassim)นำคณะทหารเปลียนแปลงการปกครองจากระบบราชวงศ์ มาเป็นระบบสาธารณะรัฐ

    14 กรกฎาคม 2405 วันเกิด กุสตาฟ คลิมต์ (Gustav Klimt) จิตรกรและมัณฑนากรหัวก้าวหน้าแห่งออสเตรเลียในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 อันเป็นช่วงเวลาที่ศิลปะแนวใหม่ หรือ Art Nouveau กำลังงอกงามในยุโรป ผลงานของเขาแสดงให้เห็นถึงจุดเหลื่อมระหว่างศิลปะประยุกต์ ที่สร้างเพื่อการตกแต่ง กับงานวิจิตรศิลป์ที่ศิลปินสร้างขึ้นเพื่อเสนอสาระและคุณค่าในตัวงาน ผลงานที่มีชื่อเสียง เช่น จิตรกรรมสีน้ำมัน "The Kiss"



        

    วันเกิด


    พ.ศ. 2405 (ค.ศ. 1862) – กุสตาฟ คลิมต์ จิตรกรชาวออสเตรีย (ถึงแก่กรรม 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2461)

    พ.ศ. 2440 (ค.ศ. 1897) – จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี (ถึงแก่อสัญกรรม 11 มิถุนายน พ.ศ. 2507)




      



    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×