ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #174 : 12 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 408
      0
      13 ก.ค. 49







                   12 กรกฎาคม  


    วันที่ 12 กรกฎาคม เป็นวันที่ 193 ของปี (วันที่ 194 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 172 วันในปีนั้น





    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2086 (ค.ศ. 1543) – กษัตริย์เฮนรี่ที่ 8 แห่งอังกฤษทรงราชาภิเษกครั้งที่ 6 และราชินีองค์สุดท้าย, แคทเธอรีน พารร์ที่วังแฮมพ์ตันคอร์ท

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – เซาตูเมและปรินซิปี ประกาศเอกราชจากโปรตุเกส

    พ.ศ. 2522 (ค.ศ. 1979) – หมู่เกาะกิลเบิร์ตได้รับเอกราชและเป็นที่รู้จักในชื่อคิริบาตี

    พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) – แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดคลื่นสึนามิ คร่า 202 ชีวิตบนเกาะโอคุชิริ

    12 กรกฎาคม พ.ศ. 2360วันเกิด เฮนรี เดวิด ธอโร (Henry David Thoreau ค.ศ. 1817-1862) นักเขียนและนักวิทยาศาสตร์ธรรมชาติชาวอเมริกัน ผลงานเรื่อง วอลเดน (walden) ของเขาเป็นการบันทึกการใช้ชีวิตในธรรมชาติที่น่ามหัศจรรย์ยิ่ง

    12 กรกฎาคม 2397 วันเกิด จอร์จ อีสต์แมน (2397-2475) ชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งบริษัท โกดัก เขาเป็นผู้ประดิษฐ์กล้องถ่ายภาพยี่ห้อโกดัก (Kodak) ซึ่งมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา รวมทั้งฟิล์มเซลลูลอยด์โปร่งแสง และฟิล์มที่เป็นม้วน ผลงานของเขาทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายและกลายเป็นงานอดิเรกของคนนับล้าน




    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้


    100 ปีก่อน ค.ศ. – จูเลียส ซีซาร์ ผู้นำทางทหารและการเมือง (เสียชีวิต 44 ปีก่อน ค.ศ.)

    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล



    เซาตูเมและปรินซิปี – วันประกาศเอกราช

    คิริบาส – วันประกาศเอกราช
      



    -----------------------------------------------------------





      










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×