ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #150 : 18 มิถุนายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 406
      0
      21 มิ.ย. 49





                            18 มิถุนายน  

    วันที่ 18 มิถุนายน เป็นวันที่ 169 ของปี (วันที่ 170 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 196 วันในปีนั้น




    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2321 (ค.ศ. 1778) – สงครามอิสรภาพของอเมริกา: กองทัพของสหราชอาณาจักรถอยออกจากฟิลาเดเฟีย, เพนซิลวาเนีย.

    พ.ศ. 2355 (ค.ศ. 1812) – สหรัฐอเมริกาประกาศสงครามกับบริเตนใหญ่ เป็นจุดเริ่มต้นของ สงคราม ค.ศ. 1812

    พ.ศ. 2358 (ค.ศ. 1815) – นโปเลียน โบนาปาร์ต ต่อสู้และพ่ายแพ้ในการรบครั้งสุดท้ายใน ยุทธภูมิวอเตอร์ลู

    พ.ศ. 2401 (ค.ศ. 1858) – ชาลส์ ดาร์วินได้รับต้นฉบับผลงานที่มีข้อสรุปใกล้เคียงกับทฤษฎีวิวัฒนาการของเขา ซึ่งเขียนโดย อัลเฟรด รัสเซล วอลเลซ ทำให้ดาร์วินตัดสินใจตีพิมพ์เผยแพร่ทฤษฎีของเขา

    พ.ศ. 2496 (ค.ศ. 1953) – อิยิปต์ประกาศตนเป็นสาธารณรัฐและยกเลิกการปกครองระบอบกษัตริย์

    พ.ศ. 2496 (ค.ศ. 1953) – เครื่องบินซี-124ของสหรัฐอเมริกาตกและระเบิดในบริเวณใกล้เมืองโตเกียวในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 129 ราย

    18 มิถุนายน พ.ศ. 2455เรือรบหลวงเสือคำรณสินธุ์ ขึ้นระวางประจำการในกองทัพเรือในสมัย ร. 6 เป็นเรือรบระดับเรือพิฆาต ที่ต่อจากอู่กาวาซากิ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเรือลำแรกที่ทหารเรือไทยนำเรือเดินทางมาจากญี่ปุ่น (ภาพ ร.ล. เสือคำรณสินธุ์ จาก http://www.navy.mi.th/nrdo/Chakri/king6.htm)

    18 มิถุนายน 2507 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดสอนสามคณะแรก คือ มนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาคแห่งแรกของรัฐ




    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) – เซอร์พอล แม็กคาร์ตนีย์ นักร้องและนักแต่งเพลงแห่งวงเดอะ บีทเทิล



    บุคคลสคัญที่เสียชีวิตในวันนี้

    พ.ศ. 2471 (ค.ศ. 1928) – โรอัลด์ อะมุนด์เซน นักสำรวจชาวนอร์เวย์ (เกิด พ.ศ. 2415)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ฟิลิปปินส์ – วันประกาศเอกราช





      



    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×