ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #144 : 12 มิถุนายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 352
      0
      12 มิ.ย. 49







                             12 มิถุนายน  


    วันที่ 12 มิถุนายน เป็นวันที่ 163 ของปี (วันที่ 164 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 202 วันในปีนั้น



    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

      
    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) - รัฐบาลแอฟริกาใต้ตัดสินให้เนลสัน แมนเดลา ผู้นำต่อต้านการถือผิว จำคุกตลอดชีวิต

    พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987) - โรนัลด์ เรแกน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวปาฐกถาท้าทายมิคาอิล กอร์บาชอฟต่อหน้าสาธารณชน ให้ทำลายกำแพงเบอร์ลินเพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงความปรารถนาในเสรีภาพ

    12 มิถุนายน พ.ศ. 2506ภาพยนตร์เรื่อง คลีโอพัตรา (Cleopatra) ออกฉายเป็นครั้งแรก โดย เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylar) รับบทเป็นคลีโอพัตรา ริชาร์ด เบอร์ตัน (Richard Burton) เล่นเป็น มาร์ค แอนโทนี และ เรกซ์ แฮริสัน (Rex Harrison) เป็น จูเลียส ซีซาร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์ทางด้านการถ่ายภาพ และอื่นๆ รวม 5 รางวัล

    12 มิถุนายน 2488 วันเกิด แอนน์ แฟรงค์ (2472-2488) ชาวยิว ที่เขียนบันทึกประจำวันขึ้นระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลงานนี้ได้รับการตีพิมพ์มากกว่า 25 ล้านเล่ม ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก หลังจากที่เสียชีวิตในค่ายกักกัน แบรกเกิ้ล-เบลเซิ่น เยอรมนี



      บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2467 (ค.ศ. 1924) – จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา

    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้


    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – เกรกอรี เปก นักแสดงชาวอเมริกัน (เกิด พ.ศ. 2459)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันชาติ – ฟิลิปปินส์

    วันชาติ – สหพันธรัฐรัสเซีย

    วันต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก World Day Against Child Labour






    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×