Treasure in the underwaterworld.....สมบัติใต้บาดาล - Treasure in the underwaterworld.....สมบัติใต้บาดาล นิยาย Treasure in the underwaterworld.....สมบัติใต้บาดาล : Dek-D.com - Writer

    Treasure in the underwaterworld.....สมบัติใต้บาดาล

    โดย Blue_Girl

    ความจริงเรื่องนี้ครูให้แต่งเป็นนิทานส่ง แต่ไปๆมาๆ มันกลายเป็นนิยายเฉยเลย ยังไงก็ขอคำติชมด้วยนะคะ

    ผู้เข้าชมรวม

    472

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    472

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 เม.ย. 50 / 09:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Treasure in the underwaterworld....สมบัติใต้บาดาล

       

       

      กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ภายใต้ห้วงสมุทร ณ ปราสาทแห่งเมืองบาดาลซึ่งในขณะนี้กำลังมีการคัดเลือกจ้าวแห่งนครบาดาลอยู่ การทดสอบอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าหญิงแห่งนครบาดาลผู้เลอโฉมนามว่าแลซซิซิส  เหล่าผู้กล้าแห่งเมืองบาดาลต่างก็ต้องการที่จะครอบครองตำแหน่งจ้าวแห่งเมืองบาดาล เพราะนอกจากจะได้ดำรงตำแหน่งจ้าวเมืองที่แสนจะศักดิ์สิทธิ์และทรงอำนาจยิ่งแล้ว บุรุษผู้นั้นยังจะได้อภิเษกสมรสกับเจ้าหญิง ราชธิดาองค์เดียวของอดีตจ้าวแห่งนครบาดาลที่สวรรคตไปแล้วอีกด้วย

       

                      การคัดเลือก ผู้ทดสอบซึ่งจะเป็นใครก็ได้ ขอเพียงแค่เป็นชายหนุ่มชาวบาดาลเท่านั้น จะต้องค้นหาของวิเศษ ๒ สิ่งประจำนครบาดาลมาให้ได้ ซึ่งของวิเศษทั้ง ๒ นั่นก็คือ ไข่มุกวิเศษที่ถูกเก็บรักษาอยู่ในส่วนที่ลึกสุดของภูเขาเจ็ดยอดซึ่งอยู่ในจุดที่ลึกที่สุดของมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยอันตรายนานัปการ และ น้ำค้างศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอาจไม่ยากนักที่จะหาของสิ่งนี้บนพื้นพิภพ หากแต่ไม่ใช่ในห้วงมหาสมุทร น้ำค้าง มีอยู่เพียงที่เดียวเท่านั้นก็คือในโดมใต้ทะเล ผู้ที่จะสามารถฝ่าอันตรายต่างๆจนสามารถนำไข่มุกกลับออกมาได้อย่างปลอดภัยและสามารถนำน้ำค้างศักดิ์สิทธิ์กลับออกมาได้โดยไม่ละลายไปกับสายน้ำ มีเพียงผู้เดียวเท่านั้นซึ่งก็คือผู้ที่จะมาเป็นจ้าวแห่งนครบาดาล ผู้ที่จะเป็นเจ้าชีวิตของทุกชีวิตในนครบาดาลแห่งนี้

       

      นครบาดาลได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่งดงามไม่แพ้สวนสวรรค์เลยทีเดียว โดยเฉพาะบริเวณปราสาทหลังใหญ่ใจกลางนครบาดาล กำแพงสร้างจากเปลือกหอยมากมาย สลับสีเรียงกันอย่างสวยงามยิ่ง ตัวปราสาทสร้างจากเม็ดทรายที่ถูกเชื่อมไว้ด้วยมาตราอันศักดิ์สิทธิ์ของจ้าวแห่งนครบาดาลรุ่นแรก จนถึงปัจจุบันเวลาก็ได้ผ่านมาหลายพันหลายหมื่นปี หากมนตรานี้ก็ยังคงอยู่ สิ่งที่งดงามของนครบาดาลมิใช่จะมีแค่ปราสาทซึ่งแสนงดงามเพียงอย่างเดียว หากแต่น้ำใจของชนชาวบาดาลก็เป็นที่เลื่องลือด้วยเช่นกัน  เหล่าประชาชนชาวบาดาลต่างอยู่กันอย่างสุขสงบเรื่อยมาภายใต้การปกครองดูแลของจ้าวแห่งนครบาดาลหรือท่านจ้าวของชนชาวบาดาลทุกคน เมื่อถึงคราที่ท่านจ้าวสวรรคต ของวิเศษทั้ง ๒ สิ่งก็จะปรากฏขึ้นมาเพื่อที่จะทำการคัดเลือกท่านจ้าวคนใหม่ที่จะมาปกครองนครบาดาลต่อไป สิ่งเหล่านี้เป็นวัฏจักรที่ดำรงอยู่มาเนิ่นนานนับพันนับหมื่นปีละจะยังคงอยู่ตลอดไป

       

      ณ บัดนี้ การทดสอบหาจ้าวแห่งนครบาดาลได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมการทดสอบนับพันคน หากผู้ใดเล่าที่จะได้ครองตำแหน่งจ้าวแห่งนครบาดาลและครองดวงใจของเจ้าหญิงแห่งนครบาดาล เหล่าผู้ทดสอบแยกกันเป็น ๒ กลุ่มด้วยกัน เนื่องจากแต่ละคนก็ไปในสถานที่ที่คิดว่าตนสามารถนำของวิเศษมาได้ก่อนคนอื่นๆ แต่ไม่ใช่กับเรดอนชายหนุ่มไปในทางที่มีคนไปน้อยที่สุด นั่นก็คือทางภูเขาเจ็ดยอด เมื่อครั้งที่ชายหนุ่มยังเป็นเพียงเด็กน้อยวัย ๗ ปี เขาเคยมาเล่นที่นี่บ่อยๆ และมีความหลังที่สำคัญกับที่แห่งนี้ เลยทำให้เขารู้จักทางลับและอันตรายของภูเขาแห่งนี้เป็นอย่างดี จึงสามารถหลบหลีกอันตรายทั้งหลายและทำให้ในเวลาไม่นานเขาก็สามารถมาถึงจุดที่ลึกที่สุดของภูเขาเจ็ดยอดนี้ได้ ในทางที่เขาผ่านมา เขาเห็นผู้คนมากมายต้องเจอกับอันตรายต่างๆไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้ยักษ์กินคน หอยยักษ์ที่กลืนกินเอาคนเข้าไปไว้ภายใน หรือใยแมงมุมยักษ์ที่มีความเหนียวเป็นอย่างมาก ฯลฯ ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่เคยเจอมากับเจ้าสิ่งอันตรายพวกนี้มาก่อน ในตอนที่เขายังเด็กอยู่ เมื่อครั้งที่เขาหนีมาเล่น ณ ที่แห่งนี้ เขาเคยเกือบจะโดนเจ้าต้นไม้ยักษ์นั้นกินเข้าไปแล้วเสียด้วยซ้ำ ตอนนี้เขามาถึงจุดที่บอกว่ามีไข่มุกวิเศษแล้ว แต่เขาจะหาไข่มุกวิเศษนั่นพบได้อย่างไรเล่า  เรดอนเดินวนดูรอบบริเวณนั้นอยู่หลายรอบ แต่เขาไม่พบอะไรเลย ทันใดนั้นเอง เขาก็เหลือบไปเห็นข้อความบนแผ่นหินที่สลักด้วยภาษาชาวบาดาลโบราณเขียนเอาไว้ว่า ผู้กล้าเอ่ย หากเจ้าเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากสิ่งวิเศษจริงแล้ว ให้ก้มลงมองที่มือเจ้าเถิด เจ้าจะพบสิ่งที่เจ้าต้องการ หากไม่ใช่เจ้าก็จงรีบกลับออกไปไม่เช่นนั้น เจ้าจะไม่สามารถกลับออกไปได้อีกเลย เรดอนจึงก้มลงมองมือของเขา พบว่ามีแสงสว่างเรืองรองอยู่บนฝ่ามือของเขา เมื่อแสงนั่นดับลงก็เห็นไข่มุกสีขาวบริสุทธิ์พร้อมกับประกายระยับอยู่ในมือของเขาแล้ว ตอนนี้เขาได้ไข่มุกวิเศษมาแล้ว ขอเพียงเขาได้น้ำค้างศักดิ์สิทธิ์มา เขาก็จะได้ครองตำแหน่งจ้าวแห่งนครบาดาลและได้ครองดวงใจของเจ้าหญิงในฝันของเขา  เจ้าหญิงที่เขารักยิ่งกว่าชีวิตของตนเอง แล้วเรดอนก็รีบออกจากจุดนั้น แล้วรีบรุดไปยังโดมใต้ทะเลทันที

       

      เมื่อชายหนุ่มไปถึงพบว่า มีคนอีกมากมายยืนห้อมล้อมโดมนั้นอยู่ แต่ก็ไม่มีใครก้าวเข้าไป จนกระทั่งมีชายหนุ่มคนหนึ่งก้าวเท้าเข้าไปใกล้โดมและยื่นมือออกไปสัมผัสโดมใสนั้น แต่!! ทันใดนั้นก็มีพลังสีฟ้าสายหนึ่งพุ่งเข้าสู่ชายหนุ่มคนนั้นและกระแทกร่างของเขาออกไปไกล!! นี่มันอะไรกัน เหตุใดเมื่อแตะต้องโดมนั่นแล้วจะต้องมีพลังกระแทกกลับออกมาเช่นนั้นหรือ แต่หากจะให้เขาถอยกลับในตอนนี้ได้อย่างไรในเมื่อเขาเองก็ได้ไข่มุกวิเศษมาแล้ว หากเขาได้รับการยอมรับจากหนึ่งในสองของสิ่งวิเศษประจำนครบาดาลแล้ว ของอีกสิ่งหนึ่งก็น่าจะยอมรับเขาด้วยเช่นกัน  เมื่อคิดได้ดังนั้น เรดอนจึงสาวเท้าเข้าไปใกล้โดมนั้นและเขาก็ค่อยๆสัมผัสผิวโดมนั้นอย่างแผ่วเบา ชายหนุ่มเตรียมใจรอรับพลังที่จะพุ่งเขามาปะทะดังเช่นชายหนุ่มคนก่อนหน้านี้ แต่เขากลับรู้สึกเหมือนว่ามีแรงดึงเขาเข้าไปภายใน ร่างกายของชายหนุ่มปะทะกับความเย็นของผิวโดม เมื่อเรดอนรู้สึกตัวก็พบว่าเขามาอยู่ในโดมเสียแล้ว เขาพยายามมองออกไปภายนอกแต่ก็พบเพียงกำแพงสีฟ้าใส และที่ใจกลางของโดมนั้นมีหยดน้ำลอยอยู่ เรดอนรู้ได้โดยสัญชาตญาณว่าสิ่งนี้คือน้ำค้างศักดิ์สิทธิ์ สิ่งวิเศษอีกส่งหนึ่งของนครบาดาลนั่นเอง!!! ชายหนุ่มเอื้อมมือออกไปสัมผัสกับน้ำค้างแล้วหยดน้ำนั้นก็ลอยมาอยู่บนมือเขา ตอนนี้สิ่งวิเศษทั้ง ๒ ก็อยู่ในมือเขาแล้ว แต่เขาจะทำอย่างไรเล่าจึงจะสามารถนำน้ำค้างนี้ออกไปได้โดยที่ไม่สลายปะปนไปกับสายน้ำโดยรอบ เรดอนนำไข่มุกวิเศษออกมาจากเสื้อของเขาแล้วมองของทั้ง ๒ ในมือสลับกันไปมา อย่างสับสน แล้วทันใดนั้นเองของทั้ง ๒ สิ่งก็ลอยขึ้นจากมือเขาแล้วเข้ารวมกันอยู่ตรงหน้าของเขา  ไข่มุกวิเศษจากที่เดิมมีสีขาวบริสุทธิ์บัดนี้ กลับมีสีฟ้าอ่อนๆราวกับหยาดน้ำค้างศักดิ์สิทธิ์เมื่อครู่ จะหมายความว่าอย่างไรเล่า นอกจากของวิเศษทั้ง ๒ สิ่งนั้นได้รวมกันเรียบร้อยแล้ว

       

                      ตอนนี้สิ่งที่เขาจะต้องทำก็คือ รีบไปยังปราสาทของนครบาดาลโดยเร็วที่สุด เรดอนสาวเท้าออกมาภายนอกโดมโดยเขาคิดว่าเมื่อออกมา เขาคงจะพบกับผู้คนจำนวนมากที่พร้อมที่จะเข้าแย่งชิงสิ่งวิเศษกับเขา แต่ไม่ใช่ บุคคลที่เขาพบเมื่อตอนที่เขาก้าวออกมาจากโดมก็คือเจ้าหญิงแลซซิซิสนั่นเอง!!! นางก้าวเขามาใกล้เขาแล้วยิ้มให้เขาอย่างอ่อนหวานพร้อมทั้งพูดว่า ยินดีด้วย เรดอน ตอนนี้ ท่านคือจ้าวแห่งนครบาดาลคนใหม่โดยสมบูรณ์ เชิญท่านไปที่ปราสาทเถิด ทุกๆคนคงจะรอที่จะได้เห็นท่านจ้าวคนใหม่ของพวกเขา เรดอนพยักหน้ารับ พร้อมกับเดินไปยังรถลากม้าน้ำ พาหนะส่วนพระองค์ของเจ้าหญิงแลซซิซิส แล้วทั้งสองก็เดินทางกลับไปยังปราสาทด้วยกัน

       

                      ณ ปราสาทแห่งนครบาดาล ในขณะนี้ได้ประดับประดาไปด้วยดอกไม้ทะเลหลากหลายสีสัน ทุกคนต่างก็มีความสุขที่จะได้มีท่านจ้าวคนใหม่มาปกครองดูแลพวกเขา งานเฉลิมฉลองครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแต่เพื่อฉลองให้แก่ท่านจ้าวเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงงานอภิเษกสมรสระหว่างท่านจ้าวองค์ใหม่และเจ้าหญิงแลซซิซิสซึ่งในบัดนี้ได้ดำรงตำแหน่งราชินีแห่งนครบาดาลอย่างสมบูรณ์แล้วอีกด้วย จากท่านจ้าวเรดอนและพระราชินีแลซซิซิสได้ครองรักกันอย่างมีความสุขตลอดมา

       


      ++++++++++++++++++++++++++++++

      ก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าในตอนแรกตั้งใจจะแต่งนิทานส่งครู(เพื่อเอาคะแนน) แต่ทำยังก็ไม่รู้มันดันกลายเป็นนิยายไปซะได้ แถมยังออกแนวแฟนตาซีอีกต่างหาก แล้วครูก็เอาของเรารวมทั้งเพื่อนๆ(ร่วมชะตากรรม)อีกหลายคนส่งประกวด   ซึ่งเราก็ไม่คิดว่ามันจะชนะหรอกนะ ยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×