Promise in rain - นิยาย Promise in rain : Dek-D.com - Writer
×

    Promise in rain

    โดย jeadddy

    คุณเคยให้คำสัญญากับใครไว้ไหม ทั้งในตอนนี้และอดีต บางทีคำสัญญาที่คุณสัญญาไวกับใครสักคน อาจจะกลับมาหาคุณเพื่อทวงคำสัญญา

    ผู้เข้าชมรวม

    22

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    22

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 พ.ค. 63 / 18:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย เด็กสาวคนหนึ่งนั่งเหม่อมองสายฝนที่ตกลงมา เธอนั่งเหม่อมองสายฝนราวกับตกอยู่ในห้วงภวังค์ จนกระทั่งมีเสียงหนึ่งดังขึ้น “น้ำ! ยัยน้ำ! สายน้ำ!!” ร่างนั้นจึงได้สติแล้วหันไปหาที่มาของเสียงนั้น “เหม่ออะไรของแกเนี่ย เราเรียกตั้งหลายรอบแกก็ไม่ตอบ” เสียงที่เรียกเธอพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเล็กน้อยเธอจึงตอบกลับเสียงนั้นไปว่า “ไม่มีอะไร อากาศเย็นสบายแบบนี้มันน่านอนนี่นา อ่านหนังสือมาตั้งนานแล้ว ปุยฝ้ายไม่เหนื่อยบ้างเหรอ พักกันเถอะโหมหนักไปจะอ่านไม่รู้เรื่องเอานะ” เจ้าตัวตอบพร้อมบิดขี้เกียจเล็กน้อย เธอมีชื่อว่าสายน้ำ ตอนนี้เธอและเพื่อนสนิทกำลังติวสอบอย่างขะมักเขม้น เพื่อเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย “งั้นพวกเราพักกันก่อนก็ได้ จะว่าไปแล้วสวนหย่อมของคุณย่าน้ำเนี่ย บรรยากาศดีมากเลย” ปุยฝ้าย เพื่อนสนิทของน้ำพูดขึ้นพลางสูดกลิ่นดอกไม้นานา พรรณที่มีกลิ่นหอมดินปะปนมาด้วย น้ำจึงพูดเสริมขึ้นว่า “ใช่จ้า เราชอบที่นี่มากๆ เลยโดยเฉพาะเวลาฝนตก” เสียงฝนที่กระทบกับหลังคาเริ่มดังขึ้นทั้งสองจึงพากันเก็บข้าวของและเดินกลับไปบ้านหลังใหญ่ใกล้ๆ สวนหย่อม

    กลิ่นหอมโชยน่ารับประทานโชยมาจากห้องครัว เด็กสาวทั้งสองจึงรีบจ้ำอ้าวเดินไปยังห้องครัว ในห้องครัวมีหญิงวัยกลางคนและหญิงชรากำลังทำอาหารอยู่ สายน้ำเดินไปกอดหญิงวัยกลางคนจากด้านหลังพร้อมกับถามขึ้นว่า “คุณแม่กับคุณย่าทำกับข้าวกับอะไรคะ มีอะไรให้พวกหนูช่วยไหมคะ” หญิงชราจึงตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนพร้อมยิ้มให้ทั้งสองว่า “ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ พวกหนูเอาของไปเก็บกันก่อน แล้วไปนั่งรอที่โต๊ะกินข้าวได้เลย จวนจะเสร็จแล้วล่ะ” เด็กสาวทั้งสองจึงเดินเอาของขึ้นไปเก็บข้างในห้องนอน ทั้งสองมาเที่ยวบ้านของคุณย่าที่ต่างจังหวัด เพราะต้องอ่านหนังสือสอบจึงต้องหาที่ที่เงียบสงบ ทั้งสองจึงตกลงมาอ่านหนังสือที่บ้านคุณย่าของสายน้ำ ทั้งสองเดินเข้ามาในห้องนอน ปุยฝ้ายที่กำลังวางของบนโต๊ะหนังสือ เผลอไปปัดหนังสือเล่มหนึ่งตกพื้น ปุยฝ้ายรีบหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมา พบว่าเป็นอัลบั้มรูปถ่าย “ขอโทษนะน้ำ เราไม่ได้ตั้งใจ ว่าแต่หนังสือเล่มนี้คือหนังสืออะไรเหรอ เหมือนอัลบั้มรูปถ่ายเลย” ปุยฝ้ายพูดพร้อมเดินไปหาสายน้ำและนั่งลงข้างๆ เธอ “เล่มนี้คืออัลบั้มรูปถ่ายตอนเด็กของเราเองจ้า เธอเปิดดูได้นะ” ปุยฝ้ายเปิดดูรูปในอัลบั้มนั้น และสะดุดตากับรูปรูปหนึ่ง เป็นรูปของสายน้ำในวัยเด็กถ่ายกับเด็กผู้ชายคนหนึ่ง เธอจึงถามสายน้ำด้วยความสงสัย “น้ำ เด็กผู้ชายในรูปเป็นใครเหรอ”

    เมื่อสายน้ำได้มองเด็กชายในรูปคนนั้น เรื่องราวในวันนั้นกลับเข้ามา เสียงเด็กน้อยคนหนึ่งดังก้องในหัวของเธอ เรื่องราวของคำสัญญาที่มีคนเคยให้ไว้ เด็กคนนี้เป็นใคร และคำสัญญานั้นคืออะไร......

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น