ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret !! บริษัทรับวิจารณ์บทความ

    ลำดับตอนที่ #40 : Send :: KHR :: Mermaid Mafia !! 1827 ♥ (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      11 พ.ย. 53




    KHR :: Mermaid Mafia !! 1827 ♥




    ชื่อนักวิจารณ์ : Mirana_Shidori



    โครงเรื่อง  [9/10]  : สำหรับโครงเรื่องก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ บอกได้แค่ว่ามันเป็นโครงเรื่องมีความน่าสนใจดีน่ะค่ะ แล้วมันก็แปลกใหม่ดีเอามากๆเลยล่ะค่ะ

    ตัวละคร [8.5/10] : แฟคฟิคกับนิยายตัวละครจะต่างกันตรงที่ถ้าเป็นแฟนฟิคจะต้องรักษาคาแรกเตอร์ ของตัวละคร ยกเว้นก็แต่ไม่อยากจะให้เหมือนในการ์ตูนซึ่งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เขียน เอง แต่จากที่อ่านดูเหมือนว่คุณยังไม่สามารถบรรยายถึงนิสัยที่แท้จริงของตัวละคร บางตัวได้ แต่นี่ก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะค่ะ

    ฉาก สถานที่ เวลา [7.5/10] :  ตัดฉากบ่อยเกินไปค่ะ บรรยายแปปๆก็ตัดไปอีกแล้ว(หมายถึงในตอนที่1น่ะค่ะ) เนื้อความถูกตัดไปตัดมาจนเกินไป น่าจะบรรยายในส่วนจองสึนะให้จบก่อนแล้วค่อยตัดไปบรรยายส่วนของฮิบาริ(ในตอน แรกน่ะค่ะ) อ่านแล้วรู้สึกงงยังไงก็ไม่รู้น่ะค่ะ เหมือนตอนที่มีสึนะพูด แต่แปปก็กลับไปเป็นโหมดที่คนเขียนบรรยายอีกแล้ว การบรรยายใน1ตอน ถ้าตัวละครบรรยายไรเตอร์ไม่ต้องบรรยายแล้วก็ได้ค่ะ ^^!

    การ ดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [7/10] : มุมอย่างที่บอกไปในที่แล้วนะคะว่าตัดฉากและเปลี่ยนมุมมองการเล่าเรื่องมาก เกินไป ควรจะลดเรื่องนี้ลงหน่อย เพราะมันทำให้คนอ่านค้างด้วยน่ะค่ะ ในหนึ่งตอนก็ควรจะเลือกว่าจะบรรยายยังไงแล้วก็บรรยายอย่างนั้นไปจนจบตอนก็ น่าจะดีกว่านะคะ(ความคิดเห็นส่วนบุคคลค่ะ!)

    ความ สมเหตุสมผล [8.5/10] : รู้สึกว่าเรื่องนี้จะไม่ค่อยมีความสมเหตุสมผมสักเท่าไร แต่อารมณ์ของมนุษย์ก็ยากแท้ยั่งถึงอยู่แล้ว โดยรวมๆก็ถือว่าผ่านค่ะ (แต่จีอ๊อตโต้ใจอ่อนกับลูกสาว(สึนะ-o-)จังนะคะ น่ารักดีค่ะ><!)

    บทสนทนา [9/10] : บทสนาถือว่าทำได้ดีแล้วค่ะ ไม่มีอะไรจะต้องบอกแล้วก็แก้ด้วย^^

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [16.5/20] : ในแต่ล่ะตอนการบรรยายดูง่านเกินไปค่ะ อ่านแล้วไม่ค่อยจะเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครเท่าไรเลย แถมในแต่ล่ะตอนก็เว้นบรรทัดเยอะเกินไปด้วยค่ะ

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ [9/10] : โดยรวมก็ถือว่าไมมีคำผิดเลยค่ะ เก่งมากค่ะ^^! แปะๆ (เสียงตกมือ) พยายามต่อไปนะคะ แต่ในตอนแรกที่บอกว่า 'สึนะตกถูกใจแน่ๆ' จะบอกว่า 'สึนะต้องถูกใจแน่ๆ' (ตก=ต้อง) ใช่ไหมคะ? หรือว่าจงใจให้เป็นแบบนั้น ตอนพิมพ์ยังไงก็ระวังด้วยนะคะ เพื่อว่าในหัวคิดเรื่องอื่นหรือว่านิ้วเผลอไปโดนในตอนที่พิมพ์เร็วจนเกินไป น่ะค่ะ หรือไม่ก็พิมพ์ให้เสร็จแล้วค่อยมาเตรียมทานก็ได้ค่ะ^^!

    ความ น่าติดตาม [8/10] : ความน่าติดตามความเรื่องจากที่อ่านก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะว่าน่าติดตามแค่ ไหน เพราะมันแล้วแต่คนชอบ ถ้าคนที่ชอบเรื่องฮ่าๆก็คงจะน่าติดตาม แต่ถ้าไม่ค่อยชอบก็คงจะไม่น่าติดตาม แต่ถ้าดูโดยร่วมแล้วก็ถือว่าน่าติดตามอยู่น่ะค่ะ(พูดซะยืดยาวสรุปว่าน่า ติดตามก็แล้วกันค่ะ><!)

    เพิ่มเติม : 'Mermaid Mafia !! ]] พันธะสัญญาสุดกวน 66 %' ดูแล้วน่าจะเป็นตอนที่5 แต่ทำไมชื่อตอนไม่เหมือนตอนอื่นล่ะคะ?

      สรุปคะแนน
     คะแนนรวมเต็มร้อย ได้

       82.5/100










     รับแล้ว

     
    + แบบฟอร์มเซ็นรับคำวิจารณ์ + ชื่อผู้เซ็นรับคำวิจารณ์ : haru_haru-'haruhii' นามปากกา :haru_haru-'haruhii' ชื่อบทความ : KHR :: Mermaid Mafia !! 1827 ♥ ชื่อผู้วิจารณ์ : Mirana_Shidori ข้อความที่จะฝากถึงนักวิจารณ์ : ขอบคุณที่วิจาร์ณให้ค้ะ แปะแบนเนอร์ให้เครดิตเราด้วยนะ : ค่ะ








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×