ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret !! บริษัทรับวิจารณ์บทความ

    ลำดับตอนที่ #36 : Send :: Love or Lie ♥ รักหรือหลอก...ช่วยบอกหน่อย (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      0
      23 ต.ค. 53




     Love or Lie ♥ รักหรือหลอก...ช่วยบอกหน่อย



    ชื่อนักวิจารณ์ : ยาจกบูชาไก่



    โครงเรื่อง  [8/10]  : ส่วนของเกม Real or Lie น่าสนใจมากค่ะ เป็นเกมโชว์ที่แหวกแนวดีจัง ผู้เข้าแข่งขัน (พระ-นาง) ก็ ห้ำหั่นกันได้สุโค่ย แต่มาสะดุดตรงพล็อตนางทาส ซึ่งคุณไรต์เตอร์ก็ทราบอยู่แล้วว่าพล็อตแนวนี้มีอยู่ดาษดา แต่ก็ถือว่ายังมีความแปลกใหม่ในระดับหนึ่ง ดังนั้นยาจกฯ ขอหัก 2 คะแนนนะคะ

    ตัวละคร [10/10] : ลุงทึกหล๊อหล่อ~ =.,= (นอกเรื่องละเอ็ง) นิสัยเสมอต้นเสมอปลาย คงคาแร็คเตอร์ของแต่ละคนไว้ได้ดีค่ะ ให้สิบเต็มนะค้า

    ฉาก สถานที่ เวลา [9/10] : โอ เคค่ะ ไม่มีการคลาดเคลื่อนเรื่องเวลา แต่เวลาเปลี่ยนฉากในช่วงแรกคุณไรต์เตอร์จะเขียนติดกับฉากก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดความงงเวลาอ่านว่าเอ้า เปลี่ยนฉากใหม่แล้วเหรอ? =.=a เพิ่งมาเห็นคุณไรต์เตอร์กด enter ขึ้นฉากใหม่เมื่อตอนที่ 9 หรือ 10 นี่ละค่ะ ดังนั้นขอหัก 1 คะแนนนะคะ  

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [10/10] : เป็น มุมมองของนางเอกวาฟเฟิลนะคะ ดำเนินเรื่องได้ลื่นไหล ปะติดปะต่อกันดีค่ะ ความเป็นไปของเนื้อเรื่องไม่อืดและช้าเกินไป มีการบอกความรู้สึกของนางเอกและคนรอบข้างชัดเจน ให้สิบเต็มอีกครา

    ความสมเหตุสมผล [9/10] : แอบงงในตอนที่ 4 นะคะ ที่นางเอกบอกว่า ‘คนสวย เอ๊ย คนหล่อเครียด’ ตกลงว่านางเอกภูมิใจในความหล่อของตัวเองหรืออะไรยังไงอ่ะคะ? เพราะดูรวมๆ แล้วเหมือนนางเอกจะไม่ชอบที่ตัวเองกลายเป็นคนหล่อเลยนี่นา หัก 1 คะแนนนะคะ

    บทสนทนา [8/10] : ส่วนใหญ่เขียนบทสนทนาได้ดีค่ะ แต่บทสนทนาบางบทก็ซ้ำๆ นะคะ อ่านแล้วรู้สึกเลยว่าอ่า~ บทพูดนี้อีกแล้ว เลยทำให้เบื่ออยู่บ้าง ก็ขอหักไป 2 คะแนนตามระเบียบนะคะ

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [13/20] : การ บรรยายอยู่ในระดับดีเลยค่ะ ส่วนใหญ่คุณไรต์เตอร์บรรยายสนุก อ่านเข้าใจ เว้นวรรคถูก อีกหน่อยเดียวก็จะได้ดีมากแล้ว มันมาติดตรงที่คุณไรต์เตอร์บรรยายขาดบ้าง แปร่งๆ ไม่เป็นธรรมชาติบ้าง บางประโยคก็บรรยายไม่กะทัดรัด อย่างประโยคที่มินิทพูดว่า ‘บ้านั่นมันใช่คู่ขาฉันซะที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตาย ลองเปลี่ยนเป็น ‘บ้านั่นมันใช่คู่ขาฉันซะที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าฉันเป็นเกย์จริงๆ ฉันโดดตึกตายดีกว่า แบบนี้จะดีกว่านะคะ / ที่มัฟฟินพูดว่า ‘ลากมาเตะนายมั้ง’ เปลี่ยนเป็น ‘ลากมาเตะมั้ง’ ดีกว่าค่ะ เพราะมัฟฟินตอบมินิทที่ตัวเองลากมา ไม่ใช่ว่ามัฟฟินลากใครมาหามินิท / คำถามของคุณดรีมล์เนี่ยทำเอาพี่สองคนสงสัยจังเลย ว่ามันเป็นประโยชน์อะไรในการแข่งขันคะ’ ลองเปลี่ยนเป็น ‘พี่สองคนสงสัยจังเลยค่ะว่าคำถามของคุณดรีมล์เป็นประโยชน์ต่อการแข่งขันยังไง’ / ที่ควีนพูดว่า ‘ก็ปีนกำแพงเข้าไปไง เขาไม่อยู่บ้านเวลานี้ ลองเปลี่ยนเป็น ‘ก็ปีนกำแพงเข้าไปไง ตอนนี้ดรีมล์เขาไม่อยู่บ้านหรอก’ เป็นไงคะ? ประโยคที่แก้ใหม่ดูเป็นธรรมชาติกว่าเดิมมั้ยเอ่ย? ยาจกฯ ขอยกส่วนที่คุณไรต์เตอร์เขียนแปร่งๆ มาเท่านี้พอนะคะ ที่เหลือคุณไรต์เตอร์ต้องลองไปตรวจทานดูหน่อยล่ะค่ะ เพราะยังมีจุดบกพร่องอยู่พอสมควรเลย แล้วก็มีการพิมพ์ตกคำให้เห็นด้วย หักเยอะหน่อยนะคะตรงนี้ 7 คะแนนค่ะ บ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกตายบ้านั่นมันใช้คู่ขาฉันที่ไหนเล่า ฉันชอบผู้หญิงจะตายไป ถ้าได้เป็นจริงๆ ฉันคงกระโดดตึกต

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ [6/10] : ส่วนใหญ่คุณไรต์เตอร์จะเขียนวรรณยุกต์ของอักษรต่ำไม่ถูกนะคะ อย่างเช่น แร๊งแรง ต้องเป็น แร้งแรง, ยังไง๊ยังไง ต้องเป็น ยังไง้ยังไง, ยังง๊ายย ต้องเป็น ยังง้ายย, ใช่ม๊า ต้องเป็น ใช่ม้า ส่วนคำผิดที่เห็นก็มี โพทะนา ต้องเป็น โพนทะนา, โวกเวก ต้องเป็น โหวกเหวก, ที่ หรือ ต้องเป็น ที่เหลือ มีบางคำที่คุณไรต์เตอร์เผลอพิมพ์ผิด อย่างเช่นคำว่า ‘กะเทย’ ที่เห็นอยู่ตอนหนึ่งเขียนว่า ‘กระเทย’ ส่วนคำซ้ำและการหลากคำไม่มีปัญหา ตรงนี้หักไป 4 คะแนนนะคะ พิศวา

    ความน่าติดตาม [8/10] : แม้ พล็อตเรื่องจะไม่แปลกใหม่มากนัก แต่ก็นับว่าเป็นนิยายที่น่าติดตามเรื่องหนึ่ง เพราะว่าการบรรยายของคุณไรต์เตอร์สนุกและลื่นไหล มุกมีทั้งฮาทั้งแป้กปะปนผสมโรงกันไป ยาจกฯ ให้ 8 คะแนนเลยค่ะ


     
    สรุปคะแนน
     
    คะแนนรวมเต็มร้อย ได้

       81/100

    พล็อต สมัยนี้มีแนวเดียวๆ กันออกเยอะ อยู่ที่ว่าเรื่องไหนจะบรรยายได้เจ๋งแจ๋วมากกว่าค่ะ แต่ทั้งนี้พล็อตเรื่องก็ต้องไม่ซ้ำซากจนเกินไปด้วยนะคะ ไม่งั้นน่าเบื่อแย่เลย คุณไรต์เตอร์ไฟต์ติ้งนะคะ 81 คะแนน เกรด 4 นับว่าเก่งแล้วค่ะ ^E^b (ยกนิ้วโป้ง)








     รับแล้ว

    ชื่อผู้เซ็นรับคำวิจารณ์ : เบ็น จ้ะ

    นามปากกา : BENTO

    ชื่อบทความ : Love or Lie รักหรือหลอกช่วยบอกหน่อย

    ชื่อผู้วิจารณ์ : ยาจกบูชาไก่

    ข้อ ความที่จะฝากถึงนักวิจารณ์ : ขอบคุณมากๆ นะคะที่สละเวลามาวิจารณ์ให้ >_< เห็นแล้วสะดุ้ง โอ้ โดนหักหลายแต้มมาก ฮ่าๆๆ แต่แอบสงสัยค่ะ ว่าเสียงสูงนี่ต้องเป็นไม้โทเท่านั้นเหรอคะ








     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×