ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret !! บริษัทรับวิจารณ์บทความ

    ลำดับตอนที่ #34 : Send :: Losing Card (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 77
      0
      20 ต.ค. 53





    Losing Card



    ชื่อนักวิจารณ์ : The Ash.




    โครงเรื่อง  [10/10]  : พล็อตเรื่องค่อนข้างจะน่าสนใจและแปลกใหม่เลยทีเดียว
     ผมเองก็เพิ่งจะเคยเห็นพล็อตเรื่องแนวนี้เป็นครั้งแรกนี่แหละ ตรงจุดนี้ผมให้เต็มครับ

    ตัวละคร [8/10] : ทางด้านตัวละครยังขาดความเป็นธรรมชาติอยู่ครับ
    เช่นบุคลิกยังดูธรรมดาๆ ไม่ค่อยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แปลกใหม่สักเท่าไหร่

    ฉาก สถานที่ เวลา [9/10] : การเปลี่ยนฉากไม่งง ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว แต่ผมขอหักคะแนนในด้านสถานที่เพราะตรงจุดนี้ยังบรรยายได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [10/10] : ตรงจุดนี้ใช้ได้ครับ การดำเนินเรื่องไม่ช้าและไม่เร็วเกินไป
    เนื้อหาในแต่ละตอนความยาวก็กำลังดี ตรงจุดผมให้เต็มเช่นกัน

    ความ สมเหตุสมผล [9/10] : ตรงจุดนี้ใช้ได้ครับ แต่ผมขอหักในด้านการเอาชื่อต่างๆมาใช้ อยากให้เขียนเพิ่มเติมขึ้นมาในเรื่อง ไม่ใช่ว่าจู่ๆก็ตั้งชื่ออกมาซะดื้อๆ แบบนี้

    บทสนทนา [10/10] : ดีแล้วครับ ใช้คำได้เหมาสมกับตัวละครดี

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [17/20] : บรรยายค่อนข้างดี การใช้คำค่อนข้างลื่นไหล
     แต่ในด้านการบรรยายฉาก สถานที่หรือบรรยากาศยังน้อยไป อาจจะทำให้คนอ่านนึกภาพสถานที่ตามได้ยาก

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ [8/10] : มีคำผิดครับและบางครั้งก็มีคำตกหล่นด้วย ควรกลับไปอ่านแล้วแก้ดูอีกรอบหนึ่ง

    ความน่าติดตาม [8/10] : พล็อตเรื่องน่าสนใจมากเลยทีเดียว แต่ด้านชื่อเรื่องยังไม่น่าสนเท่าไหร่ครับ
    น่าจะเติมภาษาไทยต่อท้ายชื่อเรื่องภาษาอังกฤษไปด้วยจะทำให้เรื่องดูน่าสนใจขึ้น
    เพราะ ชื่อเรื่องก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ดึงดูดนักอ่านให้เข้ามาอ่านบทความเรื่องนี้ ส่วนในด้านตั้งชื่อตอนการใช้ช้ำๆอาจจะทำให้นักอ่านเบื่อได้ แนะนำให้เปลี่ยนชื่อตอนใหม่ทุกๆ ครั้งที่เปลี่ยนตอนเพื่อไม่ให้นักอ่านรู้สึกเบื่อได้

    *เพิ่มเติม : ด้านการจัดหน้า แนะให้หลังเครื่องหมาย'ๆ' ให้เคาะเว้นหนึ่งครั้ง
    เพื่อไม่ให้นักอ่านรู้สึกหงุดหงิด เช่นประโยคที่ว่า "ยิ้มน้อยๆก่อนจะ" ให้แก้เป็น "ยิ้มน้อยๆ ก่อนจะ"
                     ด้านการจัดหมวด ผมว่านิยายเรื่องนี้ถ้าต้องการจะนำเสนอออกมาเป็นมุมมืดไม่เน้นเรื่องรักๆ มาก     น่าจะจัดไว้ในหมวดสืบสวน-สอบสวนครับ แต่ถ้าอยากจะเน้นเรื่องรักๆ มากว่าแนะนำให้อยู่ในหมวดรักหวานแหววเหมือนเดิม



     สรุปคะแนน

    ในบางจุดนี้ผมอาจจะพูดแรงไปนิดนะครับ
    แต่ที่ผมติเพราะผมชอบนิยายเรื่องนี้จริงๆ อยากเห็นนิยายเรื่องนี้พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ สู้ๆ นะครับ จะเป็นกำลังใจให้เสมอ

     คะแนนรวมเต็มร้อย ได้
      89 /100












     รับแล้ว

    ชื่อผู้เซ็นรับคำวิจารณ์ : แพรคะ

    นามปากกา : Pierre

    ชื่อบทความ : Losing Card

    ชื่อผู้วิจารณ์ : The Ash.

    ข้อความที่จะฝากถึงนักวิจารณ์ : ขอบคุณมากคะ ที่สละเวลาอ่าน แต่ว่าวิจารณ์ให้ช้ามากกกกกกค่ะ - -* 

    แปะแบนเนอร์ให้เครดิตเราด้วยนะ : จ้าาา











    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×