ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret !! บริษัทรับวิจารณ์บทความ

    ลำดับตอนที่ #12 : Send :: ขอโทษนะ...แบบว่าผมเสียว (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 193
      0
      12 ก.ย. 53


     
     ขอโทษนะ...แบบว่าผมเสียว


    Comment  By.  SHIN_VONG


    โครงเรื่อง : การวางโครงเรื่องดี เป็นไปตามลำดับขั้นตอน ดำเนินเรื่องได้ไม่งง ไม่ซับซ้อนมาก เปิดเรื่องได้น่าสนใจ ชวนให้ติดตามไปเรื่อยๆ พล็อตเรื่องดีมากๆเลยค่ะน่าสนใจดี

    **แต่ ในตอนที่ 6,13 ดูเหมือนจะมีปัญหา ทางที่ดีควรอัพในบทความไปเลย ไม่ต้องให้โหลดมันดูยุ่งยากไปนิด มันทำให้อารมณ์ขาดตอน (ถ้ามีปัญหาเรื่องการลงบทความก็แล้วไปค่ะ)**


    ตัวละคร : คาแรกเตอร์ของตัวละครส่วนใหญ่โอเค แต่บุคลิกตัวหลักอย่างเชนดูเหมือนจะแย้งกับคาแรกเตอร์หน่อยๆนะคะ เชนเกลียดตุ๊ดมากมายเข้าไส้เข้าพุงซะขนาดนั้นแต่ดูๆแล้วมันไม่ใช่อ่ะค่ะ เหมือนจะเก้งตั้งแต่แรกเลยมากกว่า ตัวละครตัวนี้น่าจะให้ดูโหดๆ เย็นชาหรือดูเกลียด นางเอก(เอ๊ะ หรือว่าไม่ใช่)มากกว่านี้ค่ะ แล้วก็ดูเหมือนว่าดีกันง่ายเกินไป อารมณ์มันแปรปรวนยังไงไม่รู้ ส่วนคิสตัวนี้ชินชอบมากๆ น่ารักดีถึงคาแรกเตอร์จะไม่โดดเด่นไปด้านใดด้านหนึ่งอย่างเช่น ติ๋มๆ โหดๆ บ้า ๆรั่วๆ ฮาๆ หรือแบ๊วๆ แต่ก็ถึงว่ามีความโดดเด่นในตัว ตัวประกอบอื่นๆไม่มีปัญหาคาแรกเตอร์ชัดเจนดี การใช้อารมณ์ในการบรรยายเข้ากับตัวละครดี

    ฉาก สถานที่ เวลา : ใน ตอนแรกมีการเล่าถึงฉากในอดีตทำให้รู้ภูมิหลังของตัวละครแต่ละตัว และมีวิธีการการใช้ถ้อยคำในการเปลี่ยนฉากได้เหมาะสม ไม่งง มีการบรรยายถึงฉากสถานที่ที่กำลังเกิดอยู่ ก่อนที่จะเริ่มการสนทนา ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพเหตุการณ์นั้นๆตามไปด้วยได้

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง :รวมๆใช้ได้ค่ะ แม้ว่า ใน ตอนแรกๆ จะดูเหมือนเป็นการเล่ามากกว่า ไม่เหมือนการบรรยายในนิยาย ฉากในอดีตตอนแรกๆ ชินขอแนะนำให้เป็นการบรรยายไปเลยจะทำให้เนื้อเรื่องดูเข้าใจง่าย และจินตนาการภาพตามได้มากกว่าเป็นตัวละครเล่า แต่ในตอนอื่นถือว่าดีมากๆ เลยค่ะ การดำเนินเรื่องไม่อืดจนน่าเบื่อ มุมมองการเล่าเรื่องการใช้ตัวละครเล่า เป็นการเลือกวิธีการเล่าเรื่องได้ดี ทำให้รู้ถึงอารมณ์ของตัวละครที่เล่าอยู่ได้ชัดเจน แต่การเปลี่ยนคนเล่ามันยังไม่เนียนเท่าไหร่ จู่ๆก็เปลี่ยนไปเฉยๆ มันงง ชินแนะนำให้ ขึ้นหัวว่า Kiss Talk , Chen Talk อะไรประมาณนี้กำกับด้วย ผู้อ่านจะได้รู้ว่าตอนนี้ใครเป็นคนบรรยาย

    ความสมเหตุสมผล : เนื้อเรื่องส่วนใหญ่สมเหตุสมผลดีค่ะ ทั้งสาเหตุที่เชนเรื่องคิสว่าตุ๊ด แต่จะมีขัดแย้งตรงคาแรกเตอร์ของตัวละครในบางจุด แล้วก็เรื่องที่ทั้งสองคนเกลียดกันจะตายไป แต่การกระทำแต่ละอย่างนอกจากด่ากันแล้วยังไงๆก็ไม่เหมือนคนเกลียดกันเลยซัก นิดเดียว แต่ถ้าหากว่าไรเตอร์ต้องการแต่งว่าเชนชอบคิสมาตั้งแต่แรกแล้วแต่แกล้งพูดว่า เกลียด(เดาเอานะคะ ถ้าไม่ใช่ก็ซอรี่หลายๆ)อะไรทำนองนี้ก็อยากจะให้เนียนๆอีกนิดนึงให้ดูเหมือน เกลียดกันจริงๆ แต่ความเห็นส่วนตัวชินชอบแบบนี้นะคะมันน่ารักดี (อ้าว!)

    บทสนทนา : บทสนทนาดูเป็นธรรมชาติดี เป็นภาษาพื้นๆ ไม่แข็งจนดูเป็นทางการ การเลือกใช้คำเหมาะสมกับตัวละคร การสนทนาในแต่ละฉากมีความกระชับ ไม่ยืดยาวจนน่าเบื่อ และไม่สั้นจนงง

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย  : บรรยาย ได้ดีมากค่ะ ดูเป็นธรรมชาติเหมาะกับตัวละครที่เล่า ผู้อ่านจินตนาการถึงเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ในตอนแรกๆดูจากการใช้สำนวนแล้วยังไม่เป๊ะเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะการเลือกใช้คำไม่เหมาะสมกับประโยคเลยดูทะแม่งๆ ไม่สละสลวยเท่าที่ควร แต่พออ่านไปเรื่อยจะเป็นว่ามีการบรรยายที่สละสลวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ : ก็พอมีบ้างค่ะ แต่ก็ไม่ถึงน่าเกลียด(เพราะความสนุกเลยให้อภัย 55) ส่วนใหญ่ที่ควรปรับปรุงน่าจะเป็นการเลือกใช้คำให้เหมาะสมมากกว่า อย่างเช่น งานพี่คูลเข้าหนักนะครับ วันนี้จะได้กลับบ้านรึเปล่าหรอกน่าจะเป็น พี่คูลงานเข้าหนักเลยน่ะครับ ไม่รู้ว่าวันนี้จะได้กลับบ้านรึเปล่าแล้วก็คำว่า ‘’น่าจะใช้คำว่า‘’ ‘กรูน่าจะใช้กูนี่แค่ยกตัวอย่างนะคะ จริงๆมีอีกหลายที่ ชินแนะนำให้ไรเตอร์ลองกลับไปตรวจดูอีกรอบนึงนะคะ

     

    ความน่าติดตาม : ทั้งพล็อตเรื่อง การดำเนินเรื่องดีมากๆเลยค่ะ น่าติดตามมาก อ่านแล้วหยุดไม่ได้เลย อยากอ่านต่อ ชินยังอยากอ่านเลยค่ะ ที่ควรจะแก้ไขในตอนนี้มากที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องการเรียบเรียงประโยคที่ บรรยายให้ดูสละสลวยแค่นั้นเองค่ะ ถ้าแก้ไขจุดนี้ได้บทความเรื่องนี้ก็จะถือว่าเป็นบทความที่ยอดเยี่ยมมากๆเลย ล่ะค่ะ ถ้าชินวิจารณ์งงก็ขอโทษด้วยนะคะ TT สู้ๆ นะคะไรเตอร์


     สรุปคะแนน

      สรุปว่าบทความนี้เต็มสิบให้ ...

      [8.5/10]




         รับแล้ว

    ชื่อผู้เซ็นรับคำวิจารณ์ :ดา ^^

    นามปากกา :ดาการะ

    ชื่อบทความ :ขอโทษนะ...แบบว่าผมเสียว

    ชื่อผู้วิจารณ์ : SHIN_VONG

    ข้อ ความที่จะฝากถึงนักวิจารณ์ :ขอบคุณมากๆนะจ๊ะ ละเอียดดีมากเลย  ที่ติมาก็เป็นส่วนที่เรากำลังกังวลอยู่พอดี แต่เพราะแต่งตามอารมณ์ตัวเองไม่มีการวางพล็อตตัวละครมันก็เลยสับสนๆอ่ะค่ะ  จะลองหาเวลารีไรท์อยู่
    ปล. ตอน 6กับ 13 ลงไม่ได้ค่ะ เพราะถ้าลงโดนเเบนแน่ -*-

    แปะแบนเนอร์ให้เราด้วยนะ :แน่นอนจ๊ะ ^0^









    ++ ++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×