ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์บทความ Read & Direct

    ลำดับตอนที่ #53 : Send : Lazona : จอมโจร - ขโมยใจ (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 155
      0
      1 พ.ค. 53




    โครงเรื่อง: โดยรวมถือว่าน่าติดตามมากค่ะ และเท่าที่อ่านดูจนถึงตอนล่าสุด รู้สึกว่าเป็นพล็อตที่แปลกใหม่ดีค่ะ อาาจจะมีบ้างบางเรื่องที่พระเอกเป็นโจร แต่ก็ไม่ชัดเจนและแหวกแนวขนาดนี้เลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นโครงเรื่องที่น่าสนใจ และไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่ค่ะ

    ตัวละคร: ตัวละครทุกตัวมีจุดเด่นของตัวเองอย่างเห็นได้ชัดค่ะ อย่างลาโซน่าที่เป็นขโมย 
                ก็จะมีตอนที่ขโมยของบ่อยๆ ซึ่งทำให้เห็นว่าคุณบอสไม่ละเลยในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
                ซึ่งนักเขียนหลายคนมักไม่ค่อยใส่ใจในส่วนนี้ถือว่าน่าติดตามค่ะ

    ฉาก สถานที่ เวลา : ถูกจังหวะและเข้ากับสถานการณ์ดีค่ะ

    การ ดำเนินเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง: เปิดเรื่องได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ ส่วนการดำเนินเรื่องก็เป็นแบบสบายๆ ไม่รีบไป ไม่เยิ่นเย้อเกินไป ส่วนมุมมองการเล่า เป็นการที่ผู้เขียนบรรยายเอง ทำให้เห็นอะไรกว้างกว่าการที่ให้ตัวละครเล่าค่ะ แต่ก็น่าจะมีการบรรยายความคิดของตัวละครอื่นนอกจากลาโซน่าให้มากกว่านี้นะคะ

    ความสมเหตุสมผล:  ตัวละครของคุณส่วนใหญ่ หรือแทบทั้งหมดนั้นเป็นเจ้าหญิง
     เวลา คุยกันนั้นควรจะใช้คำราชาศัพท์นะคะ ยกเว้นว่าเป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆ อย่างเช่น เวเนสที่ควรจะเป็น เจ้าหญิงที่สูงศักดิ์ ก็ไม่ใช้คำราชาศัพท์ และไม่มีใครใช้คำราชาศัพท์ในการพูดด้วย จึงทำให้ดูเหมือน เจ้าหญิงเหล่านี้เป็นแค่คุณหนู ลูกขุนนาง ลูกเศรษฐี ที่เอาแต่ใจ และไม่มีสมบัติผู้ดีเท่านั้นเอง 
    ตรงนี้น่าจะปรับปรุงทันนะคะ เพราะยังมีไม่กี่ตอน

    บท สนทนา: บทสนทนาของทุกตัวละคร จะบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ ตรงนี้คุณก็ทำได้ดีค่ะแต่อย่างที่บอกไป ควรจะเพิ่มคำราชาศัพท์ให้มากกว่านี้และให้ตัวละครคุยกันบ่อยๆค่ะ

    ภาษา สำนวน:
    -การบรรยาย: บรรยายได้เห็นภาพเลยค่ะ เพราะไม่ใช่การบรรยายลวกๆ เป็นการบรรยายที่ละเอียด และสละสลวยมากค่ะ
     ทำให้ได้อรรถรสมากค่ะ ไม่เสียอารมณ์

    -คำ ผิด คำซ้ำ การหลากคำ: คำผิดไม่ค่อยเห็นนะคะ มีบางคำเหมือนกัน แต่อาจจะเป็นเพราะรีบพิมพ์ ยังไงก่อนเอาลง ก็ควรตรวจทานก่อนนะคะ ส่วนคำซ้ำ และการหลากคำก็ทำได้ดีค่ะ

    ความ น่าติดตาม: ถ้าเป็นหนังสือต้องเรียกว่า "วางไม่ลง" เลยค่ะแต่ว่า จอมโจร ขโมยใจ ยังไม่เป็นหนังสือ ก็ต้องบอกว่า อัพๆๆๆค่ะ ^^ ตอนนี้มิ้นติดแล้วล่ะค่ะ >.<

    สรุปคะแนน

    โครงเรื่อง [8/10]

    ตัวละคร [8/10]

    ฉาก สถานที่ เวลา [9/10]

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [10/10]

    ความสมเหตุสมผล [9/10]

    บทสนทนา [9/10]

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [19/20]

    - คำผิด คำซ้ำ การใช้คำ [8/10]

    ความน่าติดตาม [10/10]

      รวม 90 /100













    Theme : ++ ++




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×