ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์บทความ Read & Direct

    ลำดับตอนที่ #45 : Send : The Ripper...? (รับแล้ว)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 143
      0
      26 เม.ย. 53




    โครงเรื่อง : โครงเรื่องถือว่าดี แม้ไม่สลับซับซ้อนอะไร แต่ก็ดำเนินเรื่องได้ลื่นไหลดีนะคะ

    ตัวละคร :
    ตัวละครแต่ละตัว มีเอกลักษณ์ดีนะ แต่ว่าอ่านแรกๆก็งงๆเหมือนกันเพราะว่าจำชื่อตัวละครไม่ค่อยได้ ฮ่าๆๆๆ เนื้อเรื่องนี้ควรให้นางเอกโพล่มานะคะ

    ฉาก สถานที่ เวลา : ถือว่าใช้ได้ระดับหนึ่ง มีความเหมาะสมและเชื่อมโยงต่อเหตุการณ์นั้นๆได้ดี

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง :  การ ดำเนินเรื่อง ถือว่าดีเยี่ยม ตัวยุ่งไม่รู้ว่าคิดพล็อตไว้หรือปล่าว แต่อ่านแล้วก็สนุก ออ อีกอย่าง ควรปรับตัวหนังสือ ไม่ให้ บทนึงใหญ่ บทนึงเล็กนะคะ เพราะว่ามันจะลายตา

    ความสมเหตุสมผล : ความสมเหตุสมผล ถือว่าพอมี แม้ว่านิยายเรื่องนี้จะเหมือนyมากไปหน่อยก็เถอะ

    บทสนทนา : บทสนทนา ถือว่าใช้ได้ แต่การใส่เครื่องหมายคำพูด และการคิดในใจของตัวละคร อย่าให้เหมือนกันมากนะ

    ภาษาสำนวน  ภาษา และสำนวนถือว่า ดีมาก เพราะว่า การใช้ภาษา แบ่งเป็นหลายระดับ ตั้งแต่ระดับ สมัยพระเจ้าหาว จนถึงยุคปัจจุบัน เรื่องนี้ ผสมผสานได้ดีนะคะ เกี่ยวกับภาษาในการเรียกบุคคลในแต่ละคนนะคะ

    - การบรรยาย  : การบรรยายถือว่าใช้ได้ ระดับ ดี ถึง ดีมากนะคะ แต่ถ้าเติมน้ำนิด เนื้อหน่อย ก็อาจเปลี่ยนเป็น ยอดเยี่ยมได้นะคะ

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ : คำผิดก็มีบางคำนะคะ

    บทที่1 (ตอนที่2)

    มีคนคอมเมนต์ไปแล้วนะคะ ว่าตรงไหนบ้าง

    บทที่2 (ตอนที่3)

    บรรทัดที่2 นะคะ ที่บอกว่า ละแวกนั้นเอื้ยวคอ เปลี่ยนเป็น เอี้ยวนะคะ

    บรรทัดที่6 ที่บอกว่าแอปเปิ้ลผมสีแดง เปลี่ยนเป็น ผล นะคะ

    หลังบรรทัดที่บอกว่า ..คนคนนี้ แล้วขึ้นบรรทัดใหม่ บอกว่าวางกุหลายสีแดง ให้เปลี่ยนเป็น กุหลาบนะคะ

    (ควรเลือกนะคะ ว่าจะเอาคำว่า ปีศาจ หรือปิศาจ ถึงแม้ความหมายจะเหมือนกัน แต่บางทีอ่านแล้วก็รู้สึกติดๆขัดๆ)

    บทที่3 ตอนที่4

    ด้าน ล่างบรรทัดที่ว่า ...เพราะถูกมองว่าเป็นพวกไร้ค่า... ที่บอกว่า พูดจบก็รีบจรลีหนีไป หน้าจะเปลี่ยนเป็น พูดจบ เซเรียสก็รีบเดินหนีไป หน้าจะดีกว่านะคะ

    ล่างบรรทัด ในวันรุ่งขึ้นนั้นเอง... บรรทัดที่3 ที่บอกว่า ...ดังนั้นเลขาสาวจึงวิ่งแจ้นมายังหองของเขา หอง เปลี่ยนเป็น ห้อง นะคะ

    ล่างบรรทัด เรดแกล้งโง่... ที่บอกว่า ทว่าดุเหมือนว่า ดุ เปลี่ยนเป็น ดู นะคะ

    ล่างบรรทัด เรดแกล้งโง่... บรรทัดที่4นะคะ บอกว่าเด็กหนุ่มยีหัวตัวเอง ยีหัว ให้เปลี่ยนเป็น ขยีหัวดีกว่านะค่ะ

    บรรทัดที่ว่า เด็กหนุ่มกัดฟันกรอดๆนะคะ รูปถ่ายในมือคือเบาแส เปลี่ยนเป็น เบาะแสนะคะ

    ล่างบรรทัดที่ว่า สีดำ...งั้นหรือ? ที่บอกว่า ร่องรองบนใบหน้า เป็น ร่องรอยนะ

    “เขาเดินผ่าหน้าร้านไปทางนั้นตั้งนานแล้วค่ะ” ผ่า เปลี่ยนเป็น ผ่าน นะ

    บทที่4 ตอนที่5 (ยังไม่มีการเขียนผิด)

     

    ความน่าติดตาม :  ความหน้าติดตามมีเรื่อยๆนะคะ แต่ว่า ควรให้ นางเอก ออกมาทักทายชาวนักอ่านหน่อยนะคะ เพราะว่าอ่านกี่ทีๆก็เหมือนว่า เป็น คู่y นะคะ ระวังจะถูกเข้าใจผิดนะคะ


    สรุปคะแนน

    โครงเรื่อง [9/10]

    ตัวละคร [8/10]

    ฉาก สถานที่ เวลา [9/10]

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [8/10]

    ความสมเหตุสมผล [9/10]

    บทสนทนา [8/10]

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [18/20]

    - คำผิด คำซ้ำ การใช้คำ [..6/10]

    ความน่าติดตาม [9/10]

      รวม84 /100

    สุดท้ายขออวยพร ให้รวมครั้งหน้าครบร้อยนะคะ










    Theme : ++ ++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×