ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์บทความ Read & Direct

    ลำดับตอนที่ #37 : Send : Love for fighter (Hanteuk) Super junior TVXQ (Yaoi) (รับแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      19 เม.ย. 53




    โครงเรื่อง :ดำเนินเรื่องได้ดีค่ะ ดูสบายๆ น่ารัก

    ตัวละคร :มีตัวละครเยอะมากจนเรางงเลยค่ะ (ยิ่งเป็นคนที่รู้จักแต่ไผ่ พงศธร- -)่ บางครั้งตัวละครบางตัวจะดูจืดจางไปเลย เอาอย่างงี้ดีมั้ยคะถ้าอยากให้ออกทุกคน จัดว่าบทไหนคนนี้เด่น(เน้นแบบสุดๆ) คนนี้เป็นตัวประกอบ(อย่าเยอะมากนะคะ)ส่วนการมาการไปของตัวละคร อย่าลืมบรรยายว่ามีใครมาบ้างนะคะ ไม่ใช่มาจากไหนก็ไม่รู้

    ฉาก สถานที่ เวลา :ไม่ได้บรรยายอะไรมากเกี่ยวกับลักษณะเด่นของสถานที่ สภาพอากาศ หรือเวลา แต่เข้าใจว่ากำลังทำอะไร อยู่ที่ไหน เมื่อไหร่

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุม มองการเล่าเรื่อง : ส่วนใหญ่เรื่องนี้จะเน้นไปที่เนื้อเรื่องและการพูดคุย ไม่ค่อยบรรยายเท่าไหร่ แต่อย่าลืมนะคะว่านิยายเเนวนี้ควรเน้นเรื่องความรู้สึก ความคิด ของตัวละครด้วย แต่จุดนี้โดยรวมแล้วไม่ทีปัญหาค่ะ

    ความสมเหตุสมผล :สมเหตุสมผลดีค่ะ ไม่เพ้อฝันมากจนเกินไป ใกล้เคียงกับความจริงมาก-มากที่สุด เรื่องนี้ถ้ามีคะแนนให้เต็มเลยค่ะ

    บทสนทนา :ใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ มีการขัดกันเล็กน้อย บางครั้งยังมีจุดงงๆอยู่อ่ะค่ะว่าใครเป็นคนพูด พูดสุภาพมากค่ะ0-0(ปกติไม่ค่อยเจอ แต่ถือว่าดีค่ะ ไม่ใช้คำหยาบคาย)โดยเฉพาะตัวเอก

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย  :ไม่ค่อยมีคำเชื่อมระหว่างประโยค(จำพวกเพราะ จึง เช่น ดังนั้นอะไรทำนองนี้ค่ะ) เลยทำให้ดูเหมือนตัดฉากไป ในช่วงแรกๆใช้คำเปลืองมาก คำเชื่อมในประโยค(จำพวก ว่า แต่ จึง นั้น)น้อยเกินไปทำให้ดูสั้น หรือพูดไม่จบ แต่พักหลังการบรรยายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ :เป็นธรรมดาค่ะถ้าจะมีคำผิด ในเรื่องนี้ก็พอมีบ้างค่ะ คำซ้ำ ช่วงแรกๆมีเยอะค่ะ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีแล้ว การหลากคำ จะใช้ได้ดีกับคำเปรียบเปรยค่ะ ในเรื่องนี้การเปรียบลักษณะเด่นของตัวละครแต่ละคนส่วนใหญ่เป็นคำแบบเดียวกัน ไม่ค่อยหลากหลาย แต่ระวังนะคะ ถ้ามากไปก็ไม่ดีค่ะ

    ความน่าติดตาม :อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ


    สรุปคะแนน

    โครงเรื่อง [7/10]

    ตัวละคร [6/10]

    ฉาก สถานที่ เวลา [6/10]

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุม มองการเล่าเรื่อง [9/10]

    ความ สมเหตุสมผล [10/10]

    บท สนทนา [8/10]

    ภาษา สำนวน

    - การบรรยาย [15/20]

    - คำ ผิด คำซ้ำ การใช้คำ [8/10]

    ความ น่าติดตาม [8/10]

    รวม 77 /100









    Theme : ++ ++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×