ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์บทความ Read & Direct

    ลำดับตอนที่ #27 : Send : The Emperor [Yaoi] (รับแล้ว)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 159
      0
      10 เม.ย. 53



    โครงเรื่อง
    : การวางพล็อตหรือฉากในการดำเนินเรื่องถือว่าโอเคขอรับ  บอกเล่าเรื่องราวของ
                     ความเป็นมาที่อาจจะใช้ในต่อไปข้างหน้าของเนื้อหา  พร้อมทั้งทิ้งปมปริศนา
                     กระตุ้นตอบความอยากรู้ของเหล่านักอ่านได้เป็นอย่างดี  แต่การทิ้งทายในแต่ละ
                     บทถึงจะดูน่าติดตามในระดับหนึ่งแล้ว ถึงอย่างนั้นก็ควรจะยกระดับขึ้นไปอีกนะ
                     ครับ  ตรงจุดนี้เมื่อท่านมีความขยันในการพิมพ์นิยายละก็ จะจับจุดได้เองละขอรับ  
                     ไม่ต้องซีเรียสมาก เพราะสามารถแก้ไขได้

    ตัวละคร : มีการบรรยายลักษณะของตัวละครที่รื่นไหลมาก ขอให้ท่านคงตรงจุดนี้เอาไว้ และ
                   เรื่องชื่อของตัวละครก็ไม่ได้จำยากจนเกินไป ง่ายๆสั้นๆ แต่ก็เพราะและจำได้ดี

    ฉาก สถานที่ เวลา : ถือว่าเป็นการจัดฉากได้เนียนมากครับ(หลายๆเรื่องก็ชอบใช้มุกนี้ โดย
                                  เฉพาะการ์ตูน) ลำดับเหตุการณ์หรือเรื่องราวได้อย่างลื่นไหล  สามารถตัด
                                  ฉากและเวลาได้อย่างที่นักอ่านไม่งง

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง : ใช้ได้เลยทีเดียวขอรับ มุมมองในการเขียนของ
                                                                       ท่านใช้ในแบบ 'เรากำลังเล่าเรื่อง' ซึ่งคือการที่ไม่
                                                                       ยึดตัวละครใดตัวละครหนึ่งและบรรยายแต่ตัว
                                                                       ละครนั้นมากจนเกินไปแต่ก็มีตัวละครเด่นในการ
                                                                       ดำเนินเรื่อง มีบทบรรยายสภาพแวดล้อมทำให้
                                                                       ตรงนี้เด่นชัดขึ้นอีก ของสถานการณ์ที่ตัวละครจะ
                                                                       ต้องเผชิญ

    ความสมเหตุสมผล : ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวขอรับ  เรื่องราวต่างๆไม่ได้ดูเว่อร์จนเกินไป  ให้
                                   ลักษณะเหมือนกับเป็นเหตุการณ์จริงๆที่เกิดขึ้น

    บทสนทนา : อาจจะมีเล็กน้อยตรงที่ อ ร ควรจะเปลี่ยนเป็น อะ...  หรือ  รึ... รึว่า  จะทำให้มี

                       feeling ที่ตรงคนอ่านจะเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้อย่างมากขึ้น

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย  :  ไม่ได้บรรยายยืดยาดหรือสั้นเกินไปจนไม่น่าอ่านเลย  ถือว่าเป็นระดับพอดีๆ ที่นักอ่านจะอ่านได้เลยๆไม่น่าเบื่อ  เรื่องราวในตอนนี้เหมือนจะเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้นจึงยังไม่ค่อยมีความตื่นเต้น ไม่ต้องเสียลุคไปครับ  อย่างที่บอกมันเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น  หาก ท่านแต่งต่อย่อมมีคนคลิกต่อไปเรื่อยๆซึ่งบทต่อไปขอแนะนำว่าควรให้มีบทสนุก ได้แล้ว เพราะมันเป็นการต่อช่วงอารมณ์ของคนอ่านได้เป็นอย่างดี

    - คำผิด คำซ้ำ การหลากคำ : อาณาจักร  สวามิภักดิ์ เด็กชาย และชายหนุ่ม คำเหล่านี้คือคำซ้ำที่ควรจะต้องปรับปรุง การใช้คำซ้ำมากๆมันก็เหมือนการเดินย่ำอยู่กับที่ ย้ำความอยากอ่านไม่ให้ไปไหน  นี่คือจุดบกพร่องที่ขัดความลื่นไหลของการบรรยายขอรับ  ท่านทำได้ดีแล้วที่โผล่มาให้เห็นคือ ใช้คำว่า 'ผู้สูงศักดิ์' แทนชายหนุ่ม  ลองไม่หามาดูนะครับ ว่าท่านจะแทนสรรพนามตัวละครที่จะกล่าวถึงอย่างไรดี และควรมีความหลากหลาย

    ความน่าติดตามอ่านตรงโครงเรื่องเลยครับ อย่างเดียวกัน

    ****ขอเสริมสักนิดนะขอรับ****

      1.การวางบทบรรยายที่ชิดจนสุดจะทำให้อ่านยากและไม่อยากอ่าน ควรเว้นให้มาพอดีกับบท
         สนธนาครับ

     2.การขึ้นต้นชื่อบทท่านควรให้เป็นตัวอักษรให้จะทำให้ดูดีขึ้นนะขอรับ
         EX. เช่นบทความตายนะครับ  ถ้าอยากได้แบบเข้ากับบรรยากาศเนื้อเรื่องนะ

    ความตาย

    ความตายมิใช่การสิ้นสุดของแสงแต่เป็นการดับตะเกียงเมื่อถึงยามรุ่งอรุณ

     รพินทรนาถ ฐากูร (ค.ศ.1861-1941) อินเดีย


                       
                                                       หวังว่าบทวิจารณ์ของข้าน้อยจะช่วยเหลือท่านได้บ้าง


                                                                                      Whisper



    สรุปคะแนน

    โครงเรื่อง [8/10]

    ตัวละคร [7/10]

    ฉาก สถานที่ เวลา [7/10]

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [9/10]

    ความสมเหตุสมผล [8/10]

    บทสนทนา [7/10]

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [16/20]

    - คำผิด คำซ้ำ การใช้คำ [6/10]

    ความน่าติดตาม [8/10]

      รวม 76/100






     Theme : ++ ++


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×