ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมนูอาหาร พร้อมวิธีทำ

    ลำดับตอนที่ #3 : เค้กกล้วยหอม ปูจ๋า สลัดผลไม้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 529
      1
      16 มิ.ย. 52

       อาหารเช้า = เค้กกล้วยหอม

    \"สูตรทำ

         ส่วนผสม
       แป้งสาลีสำหรับทำเค้ก 3 ถ้วย 
       เนยสดชนิดเค็ม 1 1/2 ถ้วย 
       เนยขาว 1/2 ถ้วย  
       ไข่ไก่ฟองใหญ่ 4 ฟอง 
       น้ำตาลทราย 1 1/4 ถ้วย  
       ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ 
       เบกกิ้งโซดา 1/4 ช้อนชา 
       กล้วยหอมบดละเอียด 1 ถ้วย 
       กลิ่นวานิลลา 2 ช้อนชา 
       นมสด 1/2 ถ้วย 
       เกลือป่น 1/2 ช้อนชา 
       ชีสแผ่นหั่นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็ก 1/4 ถ้วย


         วิธีทำ
        1.เตรียมแป้งไว้โดยผสมแป้ง ผงฟู เบกกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน ร่อนด้วยตะแกรงร่อนแป้ง 1 ครั้ง
        2. ผสมกล้วยหอมบด นมสด วานิลลาเข้าด้วยกัน พักไว้
        3. ตีเนยสด เนยขาว และเกลือเข้าด้วยกัน ด้วยเครื่องตีไข่ไฟฟ้า พอขึ้นฟู ใส่น้ำตาล ตีต่อจนขึ้นฟู เป็นครีมขาว ต่อยไข่ใส่ทีละฟอง ตีให้เข้ากันจนหมดไข่ 
        4. ใส่ส่วนผสมแป้ง สลับกับส่วนผสมกล้วยหอม ตีเบาๆ ให้เข้ากันใส่ชีส คนให้ทั่ว 
        5. เทส่วนผสมใส่พิมพ์สี่เหลี่ยมขนาด 6×6x2 นิ้ว ที่ทาเนยและรองด้วยกระดาษไข ประมาณ 3/4 ของพิมพ์ เคาะพิมพ์เบาๆ 
        6.  นำเข้าเตาอบอุณหภูมิ 300 F ประมาณ 20 นาทีหรือจนสุก เอาออกจากเตาอบ ทิ้งไว้สักครู่ คว่ำออกจากพิมพ์ดึงกระดาษออก หั่นเป็นชิ้น 
        7.  จัดใส่จานเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มอุ่นๆ เช้านี้ฉลุย!




        
    อาหารเช้า = ปูจ๋า

    \"P8300194.jpg

         ส่วนผสม
    เนื้อปู2 ขีด
    เนื้อหมูติดมัน1/2 ขีด
    กุ้งสด1 ขีด
    ไข่เป็ด4 ฟอง
    ไข่เค็ม ใช้เฉพาะไข่แดง1 ฟอง
    พริกไทย รากผักชี กระเทียม1 ช้อนโต๊ะ
    ซีอิ๊วขาว1 ช้อนโต๊ะ
    ผักชี1 ต้น
    พริกชี้ฟ้าแดง2 เม็ด
    น้ำมันสำหรับทอด5 ถ้วยตวง
    กระดองปูทะเล4 ฝา
    ซอสพริก หรือน้ำปลาพริกขี้หนูมะนาว

         วิธีทำ
         1.ล้างและสับเนื้อหมู ล้างกุ้ง ปอกเปลือก สับละเอียด โขลกพริกไทย รากผักชี กระเทียม เข้าด้วยกัน 
         2.ผักชีเด็ดเป็นใบ ๆ พริกชี้ฟ้าแดง หั่นฝอย 
         3.ต่อยไข่เป็ด 3 ฟอง ตีให้แตก เตรียมไว้สำหรับชุบปูก่อนทอด
     
         4.ผสมเนื้อปู เนื้อหมู กุ้งสด พริกไทย รากผักชี กระเทียม ไข่เป็ด 1 ฟอง และซีอิ๊วขาว แล้วนวดให้เข้ากัน ตักใส่ในกระดองปูทะเลให้เต็มนูน แต่งหน้าด้วยไข่เค็มนิดหน่อย พริกแดง ผักชี วางในลังถึง นึ่งขณะน้ำเดือดพล่าน ประมาณ 20 นาที พอสุก พักไว้ให้เย็น 
         5.ตั้งกะทะใส่น้ำมันมาก พอน้ำมันร้อน นำปูที่นึ่งสุกแล้ว ลงชุบไข่ที่เตรียมไว้ แล้วทอด โดยวางด้านหน้าลงแล้วทอดพอเหลือง ตักขึ้นวางบนตะแกรงพอให้สะเด็ดน้ำมัน 
         6.รับประทานกับซอสพริก หรือน้ำปลาพริกขี้หนูมะนาว ตามชอบ  (อร่อยกรุบกรอบเป็นที่สุด U.,U)



       อาหารเย็น = สลัดผลไม้

    \"\"

         ส่วนผสม
         ผลไม้ตามชอบ
         โยเกิร์ตธรรมชาติไขมันต่ำ     1/2 ถ้วย
         น้ำผึ้ง                                  2 ช้อนโต๊ะ
         น้ำมะนาว (หรือน้ำส้มสายชู)      1 ช้อนโต๊ะ
         เกลือ                                   1 ช้อนชา

         วิธีทำ
        
    1.ล้างผลไม้ให้สะอาดหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเก็บใส่กล่องแล้วนำเข้าแช่ในตู้เย็น
         2.นำส่วนผสมที่เหลือไปปั่นให้เข้ากันหรือใส่ถ้วยคนให้เข้ากัน
         3.จัดผลไม้ใส่จานราดน้ำสลัดให้ทั่ว กินได้เล้ย! (ถ้าอยากได้รสชาติที่ดีขึ้นก็ใส่ปลาหรือกุ้งชุบแป้งทอดลงไปด้วยยิ่งอร่อยเลยค่ะ)




    --------------------------------------------------------------------

    วันนี้ก็เอามาลงให้แล้วนะคะ ทำทานให้อร่อยเน้อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×