คุกอัซคาบัน - คุกอัซคาบัน นิยาย คุกอัซคาบัน : Dek-D.com - Writer

    คุกอัซคาบัน

    โดย Parry Potter

    เรื่องเล่าน่ากลัวของคุกอัซคาบัน

    ผู้เข้าชมรวม

    712

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    712

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ต.ค. 49 / 22:23 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      คุกอัซคาบัน

      เออร์นี่ แพรง คนขับรถเมล์อัศวินราตรีได้กล่าวถึงอัซคาบันไว้ว่า ทันทีที่คุณย่างก้าวเข้ามาในอัซคาบัน ลมหายใจของคุณใจรวยระรินและไม่มีความสุขเลย มันเป็นคุกที่มีการคุ้มกันที่เยี่ยมยอดและแข็งแกร่ง

      รีมัส ลูปิน ก็ได้เอ่ยถึงมันว่า มันเป็นที่ที่ไม่จำเป็นต้องมีกำแพงหรือป้อมปราการหนาๆไว้คุมขังพวกนักโทษเลย มีแค่น้ำเท่านั้นที่ล้อมรอบเกาะไว้ พวกนักโทษจะจมดิ่งอยู่กับส่วนที่ลึกที่สุดในจิตใจ ซึ่งไม่สามารถพอที่จะมีกำลังในการหนีได้ และพวกเขาจะเริ่มประสาทพร้อมกับอ่อนแอลงเรื่อยๆ

      ข้างในนั่นมันทำให้เขาแทบประสาทไปเลย และพวกมันไม่เคยหยุดกินความสดชื่นหรือสิ่งดีๆของนักโทษเลย คุณจะรู้ตัวเสมอว่าความตายนั้นจะมาถึงคุณแน่นอน เพราะผู้คุมวิญญาณจะรู้เสมอว่านักโทษของมันอยู่ที่ไหนด้วยการตรวจจับความตื่นเต้นของนักโทษเหล่านั้น ซิเรียส แบล็ค พูดอย่างตื่นกลัว

      กองบังคับควบคัมกฏหมายเวทมนตร์ได้ควบคุมตัวนักโทษไว้ยังเกาะเล็กๆไกลออกไปยังทะเลเหนือที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งซึ่งเราเรียกมันว่าคุกอัซคาบันหรืออัซคาบันเฉยๆ

      อัซคาบันเป็นสถานที่ที่น่ากลัวมาก นักโทษเหล่านั้นจะถูกคุมขังโดยผู้คุมวิญญาณ มันเป็นสิ่งชีวิตที่น่าขยะแขยงเป็นที่สุดหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งคือมันเป็นปีศาจที่ร้ายมองไม่เห็นที่คอยดูดกลืนวิญญาณของผู้คน อาหารของมันคือความรู้สึกที่ดีๆของมนุษย์ เมื่อมันเข้ามาใกล้นักโทษ นักโทษผู้นั้นจะสัมผัสได้ถึงความกลัว และเหมือนกับว่าพวกเขาจะไม่รู้สึกสนุกหรืออยากมีชีวิตอยู๋อีกต่อไปเลย พวกนักโทษจะถูกบังคับให้จมดิ่งอยู่กับเหตุการณ์ในอดีตที่มืดมิดและเลวร้าย และเป็นความทรงจำที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของพวกเขา บางครั้งมันทำให้พวกนักโทษบ้าไปเลย ไม่อย่างนั้นก็เกิดความรู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อหรือตายเลยทันที

      บาตี้ เคร้าซ์ ซีเนียร์เป็นหัวหน้ากองตอนนั้นระหว่างสงครามครั้งแรกกับลอร์ดโวลเดอมอร์ และเขาสงสัยว่าผู้คุมวิญญาณนั้นเป็นผู้ช่วยเหลือของโวลเดอมอร์ในการทำสงครามครั้งนี้ ขณะที่กำลังพยายามต่อสู้กับศาสตร์มืดนั้นทุกอย่างยิ่งดูเลวร้ายลงๆเรื่อย เคร้าซ์จึงใช้วิธีการโต้ตอบอย่างรุนแรง จนกระทั่งภายใต้การบัญชาการของกลุ่ม Aurors (มือปราบมาร) แต่พวกเขาก็ไม่ได้ใช้วิธีการที่แตกต่างจากเดิมมากนักนั้นก็คือการจับกุม เคร้าซ์จึงต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อให้เหตุการณ์มันดีขึ้นโดยจับคนที่ปราศจากความผิดอย่าง ซิเรียส แบล็ค เป็นต้น และยังจับคนที่ไม่มีความผิดอีกมากมายเพื่อให้ผู้คุมวิญญาณมอบจุมพิตให้พวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่เคร้าซ์นั้นไม่ควรทำเลย

      ผู้คุมวิญญาณแห่งคุกอัซคาบันนั้นจะไม่ยอมหยุดพักงานของพวกเขาเลยถ้าทางกระทรวงเวทมนตร์ไม่อนุญาต แต่ในปีค..1996 พวกมันได้ไปร่วมสมทบและช่วยเหลือลอร์ดโวลเดอมอร์ในการทำสงคราม พวกมันทำเรื่องให้กระทรวงเวทมนตร์ต้องอับอายด้วยการปล่อยผู้เสพความตายไปถึงสิบคนแล้วมันก็หนีไป จึงทำให้อัซคาบันปฏิบัติงานโดยไม่มีมีพวกมันอยู่ในขณะนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×