อาหารและร้านอาหารในแฮร์รี่ พอตเตอร์ - อาหารและร้านอาหารในแฮร์รี่ พอตเตอร์ นิยาย อาหารและร้านอาหารในแฮร์รี่ พอตเตอร์ : Dek-D.com - Writer

    อาหารและร้านอาหารในแฮร์รี่ พอตเตอร์

    โดย Parry Potter

    อยากรู้ เชิญมาอ่าน...

    ผู้เข้าชมรวม

    906

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    906

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ต.ค. 49 / 19:08 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      อาหาร

      อาหารที่ปรากฏอยู่ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นก็เหมือนกับอาหารทั่วๆไปที่มีอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง แต่อาจจะมีไม่เหมือนบ้างก็ตรงที่กรรมวิธีการทำที่อาจจะใช้เรื่องของเวทมนต์เข้ามาช่วย อาหารที่เราได้เห็นบ่อยๆในหนังสือชุดแฮร์รี่พอตเตอร์นี้ก็จะมีหลายอย่างหลายชนิด แต่ที่ต้องมีติดไว้บนโต๊ะอาหารของฮอกวอตส์ก็จะมีเนื้อย่าง ไก่ย่าง ซี่โครงหมู ซี่โคงแกะ ไส้กรอก เบคอนกับสเต็ก มันฝรั่งต้ม มันฝรั่งอบ มันฝรั่งทอด ยอร์กเขอร์พุดดิ้ง ลูกกวาดฮัมบักรสเป็ปเปอร์มินต์ และยังมีอาหารตามเทศกาลต่างๆอีก อย่างไก่งวงในเทศกาลคริสมาสต์ หรือเค้กฟักทองในวันฮัลโลวีน

      ห้องครัวของฮอกวอตส์

      จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่าห้องครัวของโรงเรียนฮอกวอตส์อยู่ส่วนไหนในปราสาท และจะมีใครรู้ไหมว่า พ่อครัวแม่ครัวไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเอลฟ์ประจำบ้านที่ทำหน้าที่ปรุงอาหารให้นักเรียนและอาจารย์ในฮอกวอตส์ได้รับประทานกัน

      ทางเข้าโรงครัวของฮอกวอตส์เริ่มจากโถงทางเข้าเลี้ยวซ้ายที่เชิงบันได และตรงไปยังประตู ลงบันไดไปอีกสองสามขั้นก็จะพบทางเดินพื้นปูหินที่กว้างขวางและมีคบไฟส่องสว่าง อีกทั้งยังตกแต่งด้วยภาพวาดมีชีวิตชีวาที่ส่วนใหญ่เป็นภาพอาหาร ใกล้ๆกันมีภาพวาดรูปชามใส่ผลไม้ วิธีการเข้าก็แค่เอานิ้วจั๊กจี้ที่ลูกแพรสีเขียวลูกใหญ่มหึมา มันจะหัวเราะคิกคัก และในฉับพลันทันทีมันก็กลายเป็นที่จับประตูสีเขียวอันใหญ่

      เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับห้องที่มีเพดานสูงและมีขนาดใหญ่มโหฬารเท่ากับห้องโถงใหญ่ที่ชั้นบน ในห้องมีหม้อและกระทะทองเหลืองแวววาวกองอยู่รอบกำแพงหิน และที่สุดปลายข้างหนึ่งมีเตาผิงขนาดใหญ่ก่อด้วยอิฐ เมื่อเดินเข้าไปอีกจะพบกับโต๊ะไม้ตัวยาวสี่ตัวตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ตรงกันกับโต๊ะสี่ตัวในห้องโถงใหญ่พอดี และอาหารคงจะส่งผ่านเพดานขึ้นไปให้โต๊ะที่ตั้งไว้ตรงกันข้างบน

      เครื่องดื่ม

      บัตเตอร์เบียร์ (butterbeer) - เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของเหล่าบรรดาพ่อมดแม่มด หากวันไหนอากาศหนาวแล้วได้บัตเตอร์เบียร์ร้อนๆมีฟองฟูคงจะดีไม่น้อย และร้านที่มีคนนิยมไปกินบัตเตอร์เบียร์กันมากที่สุดก็คือร้านไม้กวาดสามอัน

      คงจะมีหลายๆคนสงสัยว่าบัตเตอร์เบียร์เคยมีคนทำกินจริงๆไหมและมีรสชาติเป็นอย่างไร คำถามนี้ Bon Appetit เคยถามเจเคมาแล้วและเธอได้ตอบเอาไว้ว่า "ฉันนึกมันขึ้นมาเองค่ะ ฉันจิตนการเอาว่ามันน่าจะมีรสชาติเหมือนกับบัตเตอร์สกอตนิดๆ"

      น้ำฟักทอง (Pumpkin Juice) - น้ำฟักทองเย็นเจี๊ยบ เราคงจะเห็นกันบ่อยๆบนโต๊ะอาหารของฮอกวอตส์และบนรถเข็นที่ขายอยู่ในรถด่วนฮอกวอตส์

      ช็อคโกแลตร้อน (Hot chocolate) - เราจะเห็นช็อคโกแลตร้อนเสริฟบนรถเมร์อัศวินราตรีหากจ่ายค่าโดยสาร 13 ซิงเกิ้ล

      อาหารฝีมือแฮกริด

      เค้กหิน (Rock cakes) - เป็นเค้กที่เหมือนกับชื่อจริงๆ คือแข็งเป็นหินจนเกือบทำให้แฮร์รี่ฟันแทบหลุดออกมาเลยทีเดียว

      ท็อฟฟี่น้ำตาลข้น (Treacle Fudge) - แฮกริดเคยชวนแฮร์รี่และรอนให้ลองชิม แต่ทั้งสองปฎิเสธเพราะเคยเห็นฝีมือการทำเค้กหินของแฮกริดมาแล้ว

      เค้กวันเกิด (Birthday cake) - คงจะจำกันได้แฮกริดเคยทำขนมเค้กเป็นของขวัญให้แฮร์รี่มาแล้วในเล่มแรก เป็นเค้กช็อคโกแลตก้อนใหญ่ เขียนด้วยน้ำตาลสีเขียวว่า สุขสันต์วันเกิดแฮร์รี่ แต่รสชาติจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องให้ดัดลีย์คอนเฟริมมาอีกที

      ร้านอาหาร

      ร้านไม้กวาดสามอัน (Three Bloomsticks Inn ) - ร้านนี้ตั้งอยู่ในฮอกมี้ดส์ มีมาดามโรส เมอร์ทาร์เป็นเจ้าของร้าน

      ร้านหม้อใหญ่รั่ว (Leaky Cauldron) - ร้านนี้เป็นทางเข้าสู่ตรอกไดแอกอน มีทอมเป็นเจ้าของร้านนอกจากจะบริการอาหารเครื่องดื่มแล้ว ร้านหม้อใหญ่รั่วยังมีห้องพักไว้บริการพ่อมดแม่มดอีกด้วย

      ร้านไอศกรีมของฟลอเรียน ฟอร์เตสคิว (Florean Fortescue's Ice Cream) - ร้านนี้ขายไอศกรีมอยู่ในตรอกไดแอกอน ฟลอเรียน ฟอร์เตสคิว เป็นเจ้าของ

      ร้านหัวหมู (Hog's Head) - ร้านนี้เป็นผับตั้งอยู่ในฮอกมี้ดส์ แฮร์รี่เคยใช้ร้านนี้เป็นที่นัดพบของกองทัพดัมเบิลดอร์ในหนังสือเล่ม 5

      ฮันนี่ดุ๊กส์ (Honeyduke's) – เป็นร้านขายลูกอมนานาชนิดตั้งอยู่ใน

      ฮอกมี้ดส์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×