ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Destination (นิยายผสมโรลเพลย์) (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #5 : #2 วันที่ 0

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ย. 66


    หลังจากที่เรือลำใหญ่แล่นออกไป ทุกคนก็หันมามองหน้ากัน ในความเงียบงันนั้น มู่ซูเจินก็ได้พูดบางอย่างขึ้นมา

     

    "ก่อนอื่นผมอยากรู้ภารกิจของพวกคุณ ส่วนของผมนั้นไม่ใช่อะไรที่เกี่ยวกับชีวิตหรอกครับ" เขาถาม

     

    ทุกคนมองชายหนุ่มด้วยสีหน้ายากที่จะอ่าน แต่ก็ไม่มีใครตอบคำถามนั้น ชายหนุ่มผมดำแค่นเสียง ก่อนจะเดินเข้าไปในเมืองร้างโดยไม่เหลียวหลังกลับมามอง ไม่นานนักเด็กสาวสวมแว่นก็ตามไปอีกคน

     

    “อ๊ะ รัน รอด้วยสิ” ไลลินนอสตะโกนตามหลัง เธอเร่งฝีเท้าเดินตามคนอื่นๆ

     

    “…”

    “ดูเหมือนจะเหลือแค่ผมกับคุณนะครับ” มู่ ซูเจินพูดกับอเมทิสต์ด้วยรอยยิ้ม

     

    ทั้งสองคนที่เหลือเดินทางไปยังที่พัก อาคารปูนสองชั้นรูปกรอบสี่เหลี่ยมตันสภาพดูโทรมไม่ต่างจากที่อื่น แต่พอเปิดประตูเข้าไปด้านในสภาพกลับดูดีกว่าด้านนอกลิบลับ

    สิ่งแรกที่ทั้งสองคนเห็นคือกล่องโลหะขนาดใหญ่ที่มีฝาปิด ข้างในของมันดูเหมือนจะมีกลไกบางอย่าง อเมทิสต์ก้มลงอ่านข้อความที่เขียนไว้

     

    “เครื่องสร้างไฟฟ้าชีวภาพ?” เธออ่านออกเสียง

     

    ชายหนุ่มผมทองย่อตัวลงอ่านด้วยความอยากรู้

     

    “หมายความว่าเจ้านี่สร้างไฟฟ้าจากซากสิ่งมีชีวิตสินะครับ” มู่ซูเจินมองตามสายไฟที่ต่ออยู่กับกล่อง เขาก็เห็นวัตถุสี่เหลี่ยมหน้าตาประหลาดอีกสิ่งหนึ่งถูกยึดไว้กับกำแพง ที่หน้าจอของมันมีเลข 24 เขียนไว้อยู่

     

    “นี่คือแบตเตอร์รี่สินะ? มันเขียนไว้ว่า 1 หน่วยนับเป็น 1 ชั่วโมง หมายความว่าพวกเรามีไฟฟ้าใช้ 24 ชั่วโมง” เขาพูดสิ่งที่คิด

     

    ทั้งคู่สำรวจพื้นที่ด้านล่างต่อไป ในห้องที่ค่อนข้างใหญ่มีตู้เก็บของเหล็กวางอยู่เรียงราย ตู้ส่วนใหญ่ว่างเปล่าแต่ก็มีตู้ที่มีของอยู่แล้ว ซูเจินเปิดตู้ที่มีขวดน้ำวางอยู่เรียงราย

     

    “อย่างน้อยเขาก็ใจดีมีน้ำให้นะ” เขาพูดขึ้น

     

    อเมทิสต์มองน้ำที่อยู่ในตู้

     

    “น้ำเท่านี้อยู่ได้แค่ 3 วันเท่านั้นแหละ”

     

    มุมปากชายหนุ่มกระตุกเล็กน้อย

     

    “แล้ววันที่เหลือจะทำยังไงล่ะครับ”

     

    หญิงสาวร่างสูงเดินไปเปิดอีกตู้หนึ่ง เธอหยิบจับของข้างในเสียงดังโคร้งๆเคร้งๆ จนซูเจินหันไปมอง แต่เมื่อเห็นสิ่งที่เธอหยิบออกมาชายผมทองก็ผงะไปเล็กน้อย

     

    “จ ใจเย็นๆนะครับคุณอเมทิสต์” เขาพูดเมื่อเห็นกระบอกปืนสั้นในมือหญิงสาว

     

    ซูเจินเดินมาที่ตู้นั้น เขาพบกับปืนหลากหลายประเภท นอกจากนั้นในตู้อื่นๆก็มีอาวุธที่หลากหลายตั้งแต่อาวุธโบราณถึงสมัยใหม่

     

    “ไว้ป้องกันตัวน่ะ” หญิงสาวตอบเสียงเรียบ

     

    หลังจากวุ่นวายอยู่ที่ห้องเก็บของสักพัก พวกเขาก็เดินมาที่ห้องครัว ห้องนี้มีอุปกรณ์ทำครัวอยู่อย่างครบถ้วน แม้แต่เครื่องปรุงก็มีอยู่หลายชนิด แต่สิ่งที่ขาดไปก็คือวัตถุดิบหลักอย่างแป้ง ผัก หรือเนื้อสัตว์

     

    “เราต้องทำอาหารเองด้วยสินะครับ รวมถึงหาวัตถุดิบด้วย”

     

    ซูเจินตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ในห้องครัว รวมทั้งจัดการเครื่องครัวต่างๆให้อยู่ในตำแหน่งที่ใช้ได้ง่าย เสร็จแล้วทั้งสองคนจึงขึ้นไปชั้นสอง

    เมื่อขึ้นบันไดมาถึง พวกเขาก็ได้พบกับประตูที่นำไปสู่ห้อง 3 ห้อง ทั้ง 3 ห้องมีขนาดใหญ่พอที่จะจุคนทั้ง 5 คนได้ มุมหนึ่งของทุกห้องมีถุงนอนวางอยู่ มองด้วยสายตาถือว่าจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งสองคนสำรวจชั้นสองจนเสร็จก็กลับลงมาข้างล่าง ซึ่งเป็นห้องตรงกลางที่มีเก้าอี้ไม้ทั้งสั้นและยาววางไว้หลายตัว

     

    “ว่าแต่” ซูเจินเหมือนเพื่งนึกอะไรได้ “ที่นี่ไม่มีห้องน้ำเหรอครับ?”

    …………..

    มาแล้วค่า ขออภัยทีมป่าด้วยนะคะ เพราะว่ายังมีคนตอบไม่ครบก็เลยยังเขียนไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะทีมไหนนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้เห็นบ้านแบบบรรยาย หวังว่าจะถูกใจกับแหล่งกบดานที่มีทุกอย่าง (เกือบครบ) นะคะ หลังจากเคลียร์คำตอบของทุกคนเสร็จแล้ว คำถามของสัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องการใช้ชีวิตในที่พักค่ะ ตั้งแต่การแบ่งห้องไปจนถึงการแบ่งหน้าที่

     

    ส่วนตอนหลักเจอกันอาทิตย์หน้าเหมือนเดิมค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×