คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : แบบฟอร์มการขอขึ้นเรือ
ชื่อ:
ลักษณะภายนอก(สามารถแนบรูปได้):
ความปรารถนา:
ประวัติ:
ลักษณะนิสัย(พร้อมตัวอย่างคำพูด):
ความสามารถ:
สิ่งที่ไม่ชอบ/ไม่ถนัด:
ข้อมูลอื่นเกี่ยวกับตัวละคร:
วันเวลาที่ว่างในหนึ่งสัปดาห์:
(ไม่ได้บังคับว่าต้องใส่รูปตรงไหน หรือไม่ใส่มาก็ได้)
(เราจะพยายามคงข้อมูลเดิมให้ได้มากที่สุด และจะถามความเห็นเจ้าของทุกครั้งในการปรับแก้)
ตัวอย่าง
ชื่อ: MO-082 (โม)
ลักษณะภายนอก(สามารถแนบรูปได้): หุ่นกระป๋องสีส้ม สูงประมาณ 80 เซนติเมตร รูปร่างอ้วนกลม มีไฟอยู่บริเวณที่ควรจะเป็นดวงตาซึ่งจะกระพริบเมื่อมีอารมณ์บางอย่าง เช่นสงสัยหรือตกใจ
ความปรารถนา: ตามหาคนที่ออกแบบหุ่นยนต์รุ่นตัวเอง
ประวัติ: MO-082 เป็นหุ่นยนต์รุ่นที่ใช้ในงานใช้แรงงานทั่วไป ถูกผลิตขึ้นในโรงงานมาตรฐานของรัฐแห่งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน ชีวิตของเขาก็เหมือนหุ่นยนต์ปกติทั่วไป นั่นคือทำงานในสิ่งที่ตัวเองได้รับมอบหมาย เพียงแต่ MO-082 ดูเหมือนจะเป็นหุ่นยนต์ที่แปลกกว่าเพื่อนในรุ่นเสียหน่อยตรงที่แรกเริ่มเขาไม่สามารถทำงานอย่างที่หุ่นยนย์ใช้แรงงานอย่างเขาควรจะทำได้ แต่ปัญหานั้นก็เป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับความสงสัยและอยากเรียนรู้ของเขา ด้วยความที่เป็นหุ่นยนต์แรงงานที่ไม่มีใครใส่ใจ จึงไม่มีใครรู้เลยว่า ชิปประมวลผลของ MO-082 เป็นชิป AI แบบเรียนรู้ ไม่ใช่ชิป AI แบบป้อนคำสั่งที่หุ่นยนต์รุ่นนี้ควรจะถูกติดตั้ง และ MO-082 ก็ใช้ชีวิตโดยไม่รู้เรื่องนี้เช่นกัน และเมื่อเขาใช้ชีวิตไปเรื่อยๆเขาก็เริ่มมีคำถามเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง
“ทำไมแบตเตอร์รี่ถึงอยู่ข้างหลังล่ะ ถอดยากชะมัด”
“ลำโพงข้างหน้าทำไมมันไม่ทนเลย เดือนนี้เปลี่ยนไป 3 ครั้งแล้ว”
และด้วยเหตุนี้เขาจึงอยากจะหาตัวคนออกแบบเพื่อคุยกันให้รู้เรื่อง
ลักษณะนิสัย(พร้อมตัวอย่างคำพูด): ขี้สงสัยแต่ก็ใจเย็น และด้วยความที่เป็นหุ่นยนต์จึงมักเป็นฝ่ายยอมทำตามคำพูดหรือคำร้องขอของคนอื่น แต่ถ้าเป็นเรื่องงานหรือแผนการที่เป็นรูปธรรมจะสามารถเถียงทุกคนจนกว่าจะมีคนให้เหตุผลที่ดีกว่าได้
“เดี๋ยวผมยกอันนั้นให้เองครับ”
“กล่องนี้มันต้องวางตรงนี้ถึงจะไม่ขวางทาง ไม่อย่างนั้นจะลากรถเข้ามาได้ยังไง”
“สิ่งที่คุณพูดมามันไม่มีตรรกะเลยนะครับ”
ความสามารถ: ยกของ คำนวน ความจำ ตรรกศาสตร์ เป็นหลอดไฟในที่มืด
สิ่งที่ไม่ชอบ/ไม่ถนัด: สิ่งที่ต้องใช้ความเร็ว การเดินทางที่ต้องใช้ร่างกายเช่น กระโดดข้าม ปีนขึ้นสิ่งของ หรือการว่ายน้ำ
ข้อมูลอื่นเกี่ยวกับตัวละคร: ลำโพงที่อยู่ข้างหน้าสามารถปรับคลื่นความถี่ได้, แบตเตอร์รี่ของ MO-082 เป็นแบบที่ชาร์ตได้โดยใช้น้ำเปล่า, MO-082 ไม่ต้องนอนแต่มีโหมดประหยัดพลังงาน ถ้าเรียกแล้วไม่หันแปลว่าพักผ่อนอยู่
วันเวลาที่ว่างในหนึ่งสัปดาห์: ทุกวันตั้งแต่ 6 โมงถึง 4 ทุ่ม
ใช่ฮะ ถ้ามีคนส่งตัวอย่างนี้มาเราก็รับ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้กำหนด setting ก่อนขึ้นเรือไว้ตายตัว คนที่ขึ้นมาบนเรืออาจจะมาจากคนละมิติ คนละสังคมกันก็ได้ และเราก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้ตัวละครที่สมัครมีพลังพิเศษด้วย ทุกสิ่งที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ในการเอาตัวรอดของตัวละครสามารถใส่ไว้ในช่องความสามารถได้ทั้งหมด และตัวละครที่เป็นคนธรรมดาก็สามารถถูกเลือกได้ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ฝัน และความปรารถนาของทุกคนเท่าเทียมกันบนเรือแอคคิรอน
bon voyage
(ส่งตัวละครในหน้านี้เท่านั้น และ 1 คนมีสิทธิ์ได้รับเลือกแค่ 1 ตัวละคร แต่สามารถส่งเท่าไหร่ก็ได้)
ความคิดเห็น