[Fic Tensei Shitara Slime Datta Ken] ราชันเร้นลับในโลกสไลม์ - นิยาย [Fic Tensei Shitara Slime Datta Ken] ราชันเร้นลับในโลกสไลม์ : Dek-D.com - Writer
×

    [Fic Tensei Shitara Slime Datta Ken] ราชันเร้นลับในโลกสไลม์

    คืนชีพในต่างโลกที่ร่างใหม่แม้จะยังงงงวยกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เหมือนว่าเขาจะข้ามมายังต่างโลกพร้อมพลังผู้วิเศษทั้ง3เส้นทางเร้นลับ(ขี้ขลาด)

    ผู้เข้าชมรวม

    5,515

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4,118

    ผู้เข้าชมรวม


    5.51K

    ความคิดเห็น


    153

    คนติดตาม


    485
    จำนวนตอน :  17 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 พ.ย. 67 / 22:40 น.
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    "นี่เราตายแล้วหรอ?!"

    ท่ามกลางคํ่าคืนมืดมิดแสงจันทร์สีนวลส่องลงมายังโลกล่าง....

    หลังจากที่ทราบสถานการณ์คร่าวๆ ของตนว่าอยู่ในโลกสไลม์ก็คิดว่าอย่างน้อยตัวเองโชคดีที่ไม่ได้เกิดใหม่ในโลกที่มีพระจันทร์สีแดงบางโลก

    "โอ้ขออาดัมทรงเมตตาบิดาท่านเถอะ!"

     

     

     

    "จากนี้ไปนายคืออามุนด์"

    "หืม จะเอาชื่อนี้จริงเหรอ?"

     

     

     

    "ฮายๆ มาเริ่มเล่นเกมกันดีไหม เกมมีอยู่ว่าฉันได้ซ่อนระเบิดในเมืองเทมเพสต์ไว้ประมาณ 10,000 ลูก"

    หญิงสาวผมสีชมพูเจิดจ้าสวมหน้ากาก Masked Fools กล่าวเสียงค่อยแต่ดังไปทั่วเมือง

    "...."

    "งั้นเค้าเริ่มนับละน้าา"

    "เดี๋ยวจะรีบไปไหนละเฮ้ย!!"

     

     

     

    "มีอะไรแปลกรึเปล่าคะ ท่านริมูรุ"

    "เปล่าฉันแค่สงสัยอะไรนิดหน่อยนะ ...ว่าแต่เดี๋ยวนี้ชาวเมืองเรานิยมฮิตแว่นตาขาเดียวกันแล้วหรอ"

    "ไม่รู้สิคะ"

    ชูนะพูดกับริมูรุขณะกระชับแว่นตาขาเดียวให้เข้าที่

     

     

     

     

    ในพื้นที่เหนือหมอกสีเทามีบุคคลสามตัวตนนั่งอยู่บนโต๊ะยาวทองเหลือง มีที่นั่งทั้งหมด 22 ที่

    "แปลกพิกลชื่อก็เป็น 4 จตุรอาชาแต่ไหงทะลึ่งดันมีสามคนซะได้"

    คนแรกนั่งอยู่หัวโต๊ะประธานโดยมีหนังสืออันเป็นเอกลักษณ์วางอยู่ตรงหน้า

    "ถ้าหากไม่พอก็แค่ 'เชิญ' ใครสักคนให้มาเติมตำแหน่งที่ว่างก็ได้นี่"

    คนที่สองสวมแว่นตาขาเดียวกล่าวตอบ พร้อมทั้งเสนอไอเดียให้แก่คนที่นั่งตำแหน่งประธาน

    "ไอ้ที่ว่าเชิญเนี่ยขอไม่เอาตัวนายเองนะ ตอนนี้ในเมืองไม่ว่าจะไปที่ไหนก็เห็นแต่ร่างปรสิตเต็มไปหมด"

    "แล้วไม่ชอบ?"

    "ใครบอกตอนไหนว่าไม่ชอบ! เค้านะชอบความแปลกพิสดารอย่างนี้ที่สุด ไม่คิดว่ามันเข้ากับคอนเซ็ปต์เร้นลับของเรารึไงฮิฮิ"

    คนที่สามเป็นหญิงสาวผมสีดำผสมเหลืองสวมหน้ากากแสดงสีหน้าอันบิดเบี้ยวที่พร้อมจะแปลงกายเป็นคนอื่นได้ตลอดเวลา

     

     

     

     

     

     

     

    ข้อมูลสเตตัสของโคเม็ท(ล่าสุดตอนที่ 15)

    ชื่อโคเม็ท เป็นชื่อที่มิติสายหมอกหรือปราสาทต้นกำเนิดเป็นผู้ตั้งให้สลักลึกในกายวิญญาณ พวกเขาจึงนับว่าเป็นเครือญาติทางจิตวิญญาณกันโดยปริยาย ขณะเดียวกันโคเม็ทยังเป็นผู้ถือพรสายหมอก ‘การปกปิด’ 

    เขาเป็นมนุษย์ผู้มีสายเลือดของสัตว์ในตำนานหมุนเวียน ด้านร่างกายไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ระดับตัวตนเขาถือได้ว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าตระกูลจอมมารที่รอการฟักไข่ ทว่าหากพูดถึงความแข็งแกร่งอย่างไรก็สู้ไม่ได้ สามารถใช้เวทมนตร์ได้เทียบเคียงกับนักเวททั่วไป

    เดินอยู่บนเส้นทางประตู 

    ลำดับที่ 9 ผู้ฝึกหัด

    ความสามารถของผู้วิเศษเส้นทางนี้ค่อนข้างแปลก

    มีพลังพิเศษ ‘การเปิดกระตู’ ทะลุผ่านสิ่งกีดขวางและวัตถุแข็งอื่นๆ ได้

    ‘เนตรวิญญาณ’ เช่นเดียวกับ นักทำนาย สามารถเปิดใช้วิสัยทัศน์ที่มองเห็นร่างวิญญาณของเป้าหมาย แต่อาจจะไม่แม่นยำถึงขั้นสังเกตุสุขภาพของผู้อื่นได้

     

    ลำดับที่ 8 นักตุกติก

    ในลำดับต่อมาของ ‘ผู้ฝึกหัด’ จะได้รับคาถาแปลกๆ แต่อ่อนแอทุกประเภท

    ‘หมอก’ สร้างหมอก

    ‘ลม’ สร้างลมเบาๆ

    ‘แฟลช’ สร้างแสงบดบังทัศนวิสัยเป้าหมาย

    ‘แช่แข็ง’ ตรึงเป้าหมายไว้กับที่

    ‘เกลือกกลิ้ง’ ทำให้พื้นที่ใต้เท้าลื่น

     

    ลำดับที่ 7 โหราจารย์

    พวกเขามีความสามารถในการทำนายที่ทรงประสิทธิภาพผ่านการใช้ดวงดาว และลูกบอลคริสตัล รบกวนการทำนายได้ระดับหนึ่ง

    มีการแยกแยะที่เหนือขั้น โดยการซ้อนทับกันของรูปลักษณ์ของคนทั้งสอง แม้ว่าจะปลอมตัวเหมือนกันก็ตามโหราจารย์สามารถระบุได้ว่าทั้งสองแตกต่างกัน รวมไปถึงการ ‘แปลงร่าง’ ของผู้ไร้หน้าอีกด้วย

    ‘รบกวน’ แทรกแซงสัญชาตญาณทางจิตของผู้อื่นในพื้นที่โดยรอบ

    ปัจจุบันปรองดองกับเอกลักษณ์เดอะฟูล จึงสามารถใช้ความสามารถส่วนใหญ่ของเดอะฟูลได้ พลังพิเศษและลำดับจะแสดงพลังได้ตามที่พลังวิญญาณรองรับ รูปลักษณ์ที่แท้จริงเมื่อโคเม็ทมีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นหรือรูปลักษณ์ดังเดิมคือหมวกนักมายากล

    ลำดับที่ 9 นักทำนาย

    ไม่มีความสามารถในการต่อสู้ แต่จะมีพลังวิญญาณไว้ใช้ในการ ‘ทำนาย’ เชี่ยวชาญศาสตร์การทำนายทุกรูปแบบ เช่น ลูกตุ้มวิญญาณ การเรียงตัวกันทางเลขคณิต โหราศาสตร์ และการทำนายด้วยฝันซึ่งการทำนายรูปแบบนี้ยังสามารถทำให้นักทำนายเรียกคืนความทรงจำหรือสิ่งที่เคยเห็นกลับมาผ่านความฝันอีกด้วย

    ในลำดับนี้นักทำนายจะมีหน่วยความจำที่ดีขึ้นเล็กน้อย พร้อมด้วยความรู้ด้านศาสตร์ลี้ลับเชิงพิธีกรรม

    ‘สัญชาตญาณอันตราย’ สามารถตรวจจับอันตรายโดยใช้พลังวิญญาณ ไม่สามารถเปิดใช้ได้ตามใจชอบ จะแสดงผลก็ต่อเมื่อมีบางสิ่งมากระตุ้น

    ‘เนตรวิญญาณ’ นักทำนายสามารถใช้วิสัยทัศน์ที่แตกต่างจากคนทั่วไปดูกายวิญญาณของอีกฝ่าย สามารถอนุมานสุขภาพและอารมณ์ของผู้ถูกมองได้

     

    ลำดับที่ 8 ตัวตลก

    ตัวตลกเก่งในการต่อสู้ด้วยกลอุบาย เป็นการเลื่อนขั้นที่กลบจุดอ่อนของนักทำนายที่ขาดทักษะการต่อสู้

    มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาายปรับปรุงสมดุลของร่างให้ยืดหยุ่นโค้งงอในลักษณะที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคนธรรมดา เพิ่มความแข็งแกร่ง และความเร็ว

    ‘สัญชาตญาณทางวิญญาณ’ สามารถเห็นเป้าหมายที่อยู่ในระยะ และหลบการโจมตีในมุมอับสายตา แม้ว่าจะมองไม่เห็นอีกฝ่ายก็ตาม

    ‘กระดาษอาวุธ’ เปลี่ยนกระดาษให้เป็นของมีคม เช่น มีด ดาวกระจาย

     

    ลำดับที่ 7 นักมายากล

    ในลำดับนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพ เป็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดดเส้นทางของนักทำนาย นอกเหนือจากคาถาที่ได้รับจะมีความคล่องแคล่ว และว่องไวมากขึ้น

    พวกเขาได้รับคาถา 9 บท ที่สามารถร่ายด้วยความเร็วสูง

    ‘กระโจนเพลิง’ เคลื่อนย้ายตัวเองไปยังจุดที่มีไฟได้ในระยะ 30 เมตร

    ‘กระดาษคนตัวแทน’ เปลี่ยนหุ่นกระดาษเป็นตัวเอง และสลับตำแหน่งกับหุ่นได้ ทั้งยังโอนความเสียหายให้แก่หุ่นกระดาษได้อีกด้วย

    ‘ควบคุมเปลวไฟ’ สามารถควบคุมไฟได้ในระยะ 30 เมตร

    ‘กระสุนอากาศ’ ด้วยการเลียนแบบเสียงหรือดีดนิ้ว สามารถปล่อยกระสุนที่เทียบได้กับปืนพก

    ‘การถ่ายโอนความเสียหาย’ ตราบใดที่นักมายากลยังไม่ตายและยังขยับมือได้ จะสามารถถ่ายโอนบาดแผลร้ายแรงไปยังส่วนที่ไม่สำคัญของร่างกาย วิธีนี้ยังถ่ายโอนความเสียหายให้ผู้อื่นอีกด้วย

    ‘การสร้างภาพลวงตา’ นักมายากลสามารถสร้างภาพลวงตาที่มีองค์ประกอบของสี เสียง และกลิ่นให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง โดยส่งผลต่อสภาพแวดล้อมเพื่อหลอกล่อศัตรูได้

    ‘การหายใจใต้นํ้า’ สร้างท่ออากาศบางๆ ที่มองไม่เห็นยาว 5 เมตร ซึ่งช่วยให้นักมายากลหายใจใต้นํ้าได้อย่างอิสระ ดูเหมือนเมอล็อค

    ‘กระดูกอ่อน’ สามารถควบคุมกระดูกให้อ่อนลงได้ในระดับที่หลบหนีจากกุญแจมือ เชือก หรือหีบสมบัติ

    ‘กระดาษอาวุธ’ วิวัฒนาการจากตัวตลกที่เปลี่ยนให้กระดาษเป็นอาวุธขว้าง ในลำดับนี้จะสามารถเปลี่ยนกระดาษให้เป็นของมีคมและอาวุธชั่วคราว

     

    ลำดับที่ 6 ผู้ไร้หน้า

    ความสามารรถใหม่ ‘แปลงร่าง’ ด้วยการจดจำใบหน้าของเป้าหมายซึ่งต่อยอดจากความจำที่ดีเยี่ยมของนักทำนาย ผู้ไร้หน้าสามารถเปลี่ยนใบหน้าให้กลายเป็นใครก็ได้เพียงแค่เจอกันครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย เสียง กลิ่น แต่ไม่อาจเลียนแบบความสูงที่ห่างเกินไปมากนัก

    *อนึ่ง สามารถเปลี่ยนร่างกายให้เหมือนเพศตรงข้ามได้ระดับหนึ่ง แต่ว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

    ‘ไร้หน้า’ ควบคุมการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าได้อย่างเต็มที่ สามารถเปลี่ยนตำแหน่งดวงตา ปาก หู จมูกได้อย่างอิสระ ซึ่งควบคู่ไปกับการควบคุมร่างกายของตัวตลก ส่งผลให้แม้จะเจอมุกตลกเข้าไปก็ปั้นให้หน้านิ่งได้เป็นธรรมชาติ

    ผู้ไร้หน้ายังสามารถรบกวนการทำนายได้โดยการเผากระดาษรูปคนอีกด้วย

    เอกลักษณ์ข้อผิดพลาด อยู่ในสถานะไม่ทราบเจตจำนง มีจิตสำนึกตราประทับทางวิญญาณหรือไม่ก็เดาไม่ได้ รูปลักษณ์คือแว่นตาคริสตัลขาเดียวและยังเป็นเพียงแว่นตาธรรมดา

    เอกลักษณ์ประตู ไม่คิดที่จะยุ่ง

     

    สกิลทั้งหมด

    ยูนีคสกิล อวตารเร้นลับ

    ความสามารถ ผู้ใช้จะสร้างร่างแยกตามจำนวนของความจุแก่นเวท ปัจจุบันสร้างได้ 2 ร่าง

    ร่างแยกที่เรียกออกมาจะมีพลังตามแนวคิดที่ผู้ใช้อยากให้เป็น สามารถระบุเพศ เผ่าพันธุ์ และความสามารถตั้งต้น มีโอกาสเล็กน้อยที่จะสร้างร่างแยกที่มีสกิล

     

    เอ็กซ์ตร้าสกิล กายาวิญญาณ

    ความสามารถ ทำให้ผู้ใช้แปลงร่างกายมีลักษณะคล้ายร่างวิญญาณ การโจมตีทางกายภาพไร้ผล แต่จุดอ่อนคือได้รับการโจมตีทางเวทมนตร์แรงขึ้น 200% และสามารถทะลุผ่านสิ่งกีดขวางทั่วไปได้

     

    เอ็กซ์ตร้าสกิล นักเวทโหราจารย์

    ผู้ชำนาญศาสตร์ที่เกี่ยวข้องดวงดาว มีพลังในการทำนายโดยใช้ดวงดาวเป็นสื่อกลาง สามารถหยิบยืมเวทมนตร์ผ่านท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ฉะนั้นในทางเทคนิคนักเวทโหราจารย์สามารถใช้เวทได้ทุกสาย โดยไม่จำกัดแค่ธาตุใดธาตุหนึ่ง

     

    สกิล เจ้าแห่งภาษา

    สามารถเข้าใจภาษาได้ทั้งหมดบนโลก และช่วยให้คู่สนทนาเข้าใจภาษาที่ตนกำลังจะสื่อสาร

     

    เอ็กซ์ตร้าสกิล ญาณเวท

    รับรู้อณูเวทที่มีอยู่ในอากาศ เพิ่มการมองเห็นรอบด้าน ตรวจจับพลังงานรอบทิศทาง และสามารถเข้าใจคำพูดของคนอื่นได้แม้จะไม่ได้ใช้ภาษาเดียวกันก็ตาม

    เอ็กซ์ตร้าสกิล บงการแสง

    สกิลติดตัว เมฆหมอก

    สกิลติดตัว เวทลม

    สกิลติดตัว หยุดนิ่ง

    สกิลติดตัว ลื่นล้ม

     

     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น