ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon DS & DS Cute บทสรุป - สูตร

    ลำดับตอนที่ #1 : การควบคุมพื้นฐาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.63K
      36
      23 ต.ค. 65

    การควบคุมเกม

    A Button ปุ่มยกของนั่นเอง วิธีการคือไปยืนอยู่ข้างหน้าสิ่งของบนพื้นดินแล้วกดปุ่ม A เพื่อที่จะยกของ ถ้ากดซ้ำอีกครั้งจะเป็นการโยนของทิ้งลงพื้นดิน ปุ่มนี้ยังใช้เก็บเกี่ยวผลผลิต พูดคุยกับชาวบ้านและสัตว์ด้วย
    B Button : กดปุ่ม B ค้างไว้แล้วคุมทิศทางจะเป็นการวิ่ง ถ้าขี่ม้าอยู่ก็จะทำให้ม้าวิ่งเร็วขึ้น
    X Button : ถ้าเราถืออาหารอยู่ กดปุ่ม X เพื่อกินอาหารนั้น
    Y Button : กดปุ่มนี้จะเป็นการใช้อุปกรณ์ที่อยู่ในช่องแดง 
    Start Button : เป็นปุ่มกดเพื่อหยุดเวลาเกม และเข้าส่วนต่างๆ เช่น กระเป๋า

    เมนูต่างๆ ในเกม

     Save Menu
    ปุ่มสามัญประจำเกม ก็คือปุ่มเซฟเกมนั่นเอง เกมนี้จะมีเซฟอยู่สองสล็อต เราสามารถเซฟเกมได้ตลอดเวลา ยกเว้นระหว่างที่เข้าร่วมงานเทศกาล

    Rucksack
    เมนูกระเป๋านั่นเอง คือที่ๆบรรจุทั้งขยะและสิ่งของต่างๆทุกอย่าง ในช่วงแรกกระเป๋าเราจะมีความจุเพียงแค่ 18 ชิ้น 
    เราสามารถอัพเกรดกระเป๋าให้ใหญ่ขึ้นได้ที่ Karen ซึ้งอัพเต็มที่ได้ถึง 54 ช่อง ซึ่งในกระเป๋าจะมีสล๊อตอยู่สามสีดังนี้
    สีแดง : เป็นช่องสำหรับอุปกรณ์ 
    สีเขียว : ช่องสำหรับไอเท็มปกติ
    สีน้ำเงิน : ช่องสำหรับเครื่องประดับ

     World Map
    แผนผังเมือง โดยจะมี 8 ช่อง ถ้าเราคลิกแอเรียไหนก็จะเห็นว่าในสถานที่นั้นมีชาวเมืองคนไหนอยู่บ้าง 
    และถ้าเรามีหินเทเลพอร์ทอยู่ก็จะสามารถวาร์ปไปยังที่ต่างๆ ได้ด้วย

     Farm Summary
    เป็นเมนูเอาไว้ดูรายละเอียดทั้งหมดของฟาร์มเรา เอาไว้ดูเงินที่มี จำนวนสัตว์ รายการอาหารที่รู้ ถ้าเราคลิกไอคอนในนั้นจะทำให้เห็นรายละเอียดมากขึ้น 
    - เงิน จะบอกการใช้เงินในแต่ละวัน และสรุปเป็นรายรับจ่ายของเดือน
    - รายละเอียดตัวละคร จะบอกยศ (Farm Drgree) วันเกิด เลเวลอุปกรณ์ จำนวนเหรียญคนแคระ ฯลฯ
    ที่เหลือก็เป็นธรรมดาๆ กดดูก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก

     Sprite Station (สถานีคนแคระ)
    จะมีอยู่ 9 ช่อง มีทั้งพยากรณ์อากาศ หรือรายการบันเทิงต่างๆ จะปลดล็อกช่องได้มากขึ้นเมื่อเราค้นพบคนแคระ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×