ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องของหนู หม่าม้าและปะป๊า YAOI

    ลำดับตอนที่ #13 : รอก่อนนะ

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 58


    รอก่อนนะ

     

     

    หม่าม้านั่งอ่านจดหมายยาวสองหน้ากระดาษ

    ไม่ใช่เพราะปะป๊าเขียนยาวหรอกนะ  แต่เพราะป๊ายังเขียนไม่ถนัดเลยต้องเขียนตัวใหญ่ๆ

    ป๊าน่ะพยายามมากๆเลย  เขียนไปร้องโอ๊ยไป

    ลายมือก็ไม่สวย  ยึกยือๆยังกะไก่เขี่ยเหมือนที่ครูชอบว่าเพื่อนในห้อง

    แล้วก็ไม่ยอมให้หนูเขียนให้  หนูน่ะท่องกอไก่ถึงฮอนกฮูกได้หน่า

    เนี่ย...

    ....ปะป๊าทนเจ็บขนาดนี้  หม่าม้าใจอ่อนเถอะนะคะ...

     

    “ปะป๊านั่งเปิดดูรูปเก่าๆแล้วร้องไห้ใหญ่เลย  แถมจ้องรูปที่ใส่ชุดพ่อมดตั้งนานสองนาน”

     

    “ป๊าหน้าเครียดมากเลยค่ะ....หน้าก็เศร้าๆ  ซึมๆ  ไม่ยอมกินยาด้วย”

     

    “ข้าวก็ไม่กิน  บอกว่าจะรอให้หม่าม้าทำจานใหม่ให้”

     

    “ถึงปะป๊าจะเคยทำให้เราร้องไห้...แต่ปะป๊าสัญญาแล้วนะคะว่าจะไม่ทำอีก”

     

    “.เฮ้อ....หวานรู้มั้ย...คำสัญญาของปะป๊าน่ะ...มันไม่เคยเป็นจริงหรอก”

    หม่าม้าพึมพำ  สอดกระดาษไว้ในหนังสือ แล้วก็เอาไปเก็บบนชั้นสูงๆ

     

    .....................

     

    “ไม่ได้ผลหรอกค่ะป๊า  หม่าม้าคงโกรธมาก”

     

    “ก็ต้องเป็นอย่างนั้น...ป๊าจะทำยังไงดีครับน้ำหวาน  หนูอยากให้ม้าหายโกรธมั้ยลูก?”

    ปะป๊ากุมมือมือทั้งสองข้าง

    คนหน้าหล่อซึมสุดๆไปเลย

    ปะป๊าไม่เคยมีอาการแบบนี้เลยนะ

     

    “ถ้าหายโกรธก็ดีค่ะ  หนูอยากให้เรารักกันเหมือนเดิม”

     

    “น้ำหวานต้องเชื่อนะว่าป๊าสำนึกผิดแล้วจริงๆ”

    ตาป๊ามันวาวๆ แป๋วๆ

    หนูใจอ่อนยวบๆเลย

     

    “หนูจะเชื่อค่ะ...เพราะว่าป๊าไม่เคยเศร้าเหมือนวันนี้มาก่อน”

     

    ตึก..ตึก...ตึก

    เพราะเสียงบันไดทำให้เราเงียบ

    ขนาดหม่าม้าตัวเบาเดินก็เบา  แต่ว่าเราเงียบมากๆ เลยได้ยินเสียงคนเดิน

    หม่าม้าเดินลงมาไม่ได้มองพวกเรา

    หนูว่ามันยะเยือกชอบกล

     

    คนสวยเดินเลยไปห้องครัว  หยิบนู่นนี่มาทำ

    หนูก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหม่าม้าจะทำอะไรกิน  จริงๆหนูยังไม่หิวเท่าไหร่เลย

    ที่บอกไปว่าป๊าหิวก็พูดให้ป๊าน่าสงสารเฉยๆ

     

    จนทำเสร็จหนูก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่

    หม่าม้าตักกับข้าวใส่ปิ่นโตสีชมพู

    ผูกโบว์สวยๆด้วย

    ยังกะของฝากแน่ะ

     

    “น้ำหวานไปบอกป๊าให้เตรียมตัวลูก  เราต้องไปโรงพยาบาลกัน”

     

    “ค่ะ”

    อ๋อย....กลัวจนลืมถามว่าไปทำไม

     

    แล้วหม่าม้าก็เดินลิ่วๆไปหน้าบ้าน  รอแท็กซี่ล่ะมั้ง

    โถ่ไม่น่าไล่ลุงกริชกลับเลย  ไม่งั้นก็ให้ไปส่งและ

     

    “พี่ขอโทษ”

    ปะป๊าคอตก  เอามือตัวเองแตะๆมือหม่าม้า

     

    “..........”

     

    “ที่ให้ไอคุณกริชมาก็เพราะจะให้พาพี่ไปโรงบาลใช่มั้ย...พี่ขอโทษนะ”

     

    หม่าม้าไม่ตอบอะไร  ...ตอบหน่อยเถอะๆ

    หนูไม่อยากให้ทะเลาะกัน

    เดี๋ยวร้องนะเนี่ย

     

    “วิว...จะให้พี่ขอโทษวันละล้านครั้งพี่ก็ยอม”

     

    “ไม่ต้องหรอกครับ...แค่พี่มองวิวเป็นแค่คนดูแลกับเป็นแม่ของน้ำหวานก็พอ..”

     

    เฮ้อ! ลุงแท็กซี่มารับพอดีเลย  ไม่รู้จะช่วยยังไงแล่ว

     

    “ให้ผมช่วยไหมครับ”

    ลุงแท็กซี่ใจดี คนที่หม่าม้าใช้บริการบ่อยๆเข้ามาช่วยพยุงปะป๊าขึ้น

    ป๊าเดินกะเผลกๆเข้าไปนั่ง  มีหนูเข้าตาม  แล้วก็หม่าม้า

    คนสวยของหนูน่ะเอาแต่มองนอกหน้าต่าง

    ถ้าหันมาทางหนูซักหน่อยนะก็คงเห็นว่าปะป๊ามองตัวเองตาเยิ้มเลย

     

    .

    .

    .

    .

     

    “มาตรงเวลาเหมือนเคยนะครับ”

     

    “นี่ครับคุณหมอ  ผมทำผัดไทยที่คุณหมอเคยบ่นว่าอยากลองฝีมือผมมาให้”

    ...หม่าม้านี่ใจดีจริงๆ

    พาปะป๊ามาตามนัดแล้วก็มีของฝากคุณหมอแบบนี้  คุณหมอคงต้องรีบรักษาปะป๊าให้หายแน่ๆ

    หม่าม้าฉลาดสุดๆ!

     

     

    “ขอบคุณมากครับ! โหย...แค่แพ็คเกจก็น่าทานขนาดนี้  คุณวิวน่าจะเปิดร้านอาหารนะเนี่ย”

     

    “ก็ว่าจะทำอยู่ครับ....เอ่อนี่ตรวจได้เลยหรือเปล่าครับ?”

     

    “โอยผมนี่แย่จริงๆ  ลืมคนไข้เสียสนิท...เชิญครับๆ”

    แล้วหมอก็เข็นปะป๊าเข้าไปชำแหละ

    เห็นพยาบาลสวยๆบอกว่าจะผ่าเอาไอ้ที่ชื่อเฝือกออก  ต่อไปป๊าก็จะเดินได้สักที

     

    หนูกับหม่าม้าออกมาเดินเล่นตรงสวนหย่อม  มีคนไข้เต็มไปหมด

    ส่วนมากอยู่กันเป็นคู่ๆ   มีแต่ชายหญิงคู่กัน 

    ไม่มีใครเหมือนบ้านเราเลยเนอะ

    บ้านเราแปลกสุดเลย


    “หม่าม้าดูนั่นสิคะ  ตาป้อนขนมให้ยาย ..น่ารักเนาะ”

    หนูชี้ไปที่คุณตาผิวย่นๆ กับกำลังป้อนลูกชุบให้ยายอยู่

    ยิ้มกันฟันหลอ  ตล๊กตลก

    หม่าม้าอมยิ้มด้วย!

     

    “หม่าม้าอารมณ์ดีแล้ว!

    หนูจิ้มๆตรงรอบบุ๋มๆที่แก้มหม่าม้า  แก้มม้านิ่มจังเลย

    ป๊าถึงได้ชอบฟัดๆ

     

    “..แล้วม้าอารมณ์ไม่ดีตอนไหนครับ..ม้าอารมณ์ดีกับน้ำหวานเสมอแหละ”

    โอ๊ย!...หม่าม้าบีบจมูกหนูแล้วดึงไปมา

    เจ็บอ่ะ!

     

    “ก็หม่าม้าโกรธป๊าอยู่ไม่ใช่เหรอคะ...โกรธเรื่องอะไรคะ”

     

    “ก็โกรธนะ  โกรธหลายเรื่องจนไม่รู้ว่าจะโกรธเรื่องไหนดี”

    หม่าม้ายิ้มสวย

    ลูบหัวหนูเบาๆ

     

    “แต่ว่า...ให้อภัยได้ไหมคะ  หนูยังให้อภัยเลย  ปะป๊าไม่เคยเป็นแบบนี้เลยนะคะ  ปะป๊าน่ะไม่สบายแล้วก็ยังไม่มีคนคุยด้วยอีก  ม้าคุยจนกว่าป๊าจะหายก็ยังดีน้า”

    หนูน่ะสงสารทั้งหม่าม้าทั้งปะป๊าเลยนะ

    แต่ตอนนี้หนูสงสารปะป๊ามากกว่า  ป๊าเจ็บตัวตั้งเยอะ

    หม่าม้าไม่ได้เป็นแผลเลยนะ  แล้วหม่าม้าก็มีหนูกับยาย  ส่วนปะป๊ามีคนเดียว

     

    “ถ้าน้ำหวานอยากให้ม้าหายโกรธปะป๊า...น้ำหวานก็ต้องเป็นเด็กดีนะครับ....
    เอาตัวอย่างที่ดีของม้าและป๊าไปใช้  ไม่โมโหร้าย  ไม่ซึมเศร้าขวางโลก...อย่าให้ครูแก้วโทรมาหาม้าอีก
    .....รู้ไหมครับ?”

     

    “แล้วหม่าม้าจะกลับมาคุยกับป๊าจริงๆน้า...แค่ไม่ต้องทะเลาะกันก็ได้  หนูไม่ชอบเลย  เล่นกับเพื่อนไม่หนุกด้วย”

     

    “ก็ต้องดูพฤติกรรมของป๊าเราก่อน....แล้วก็ต้องคุยกับยายด้วย  รายนั้นน่ะท่าทางจะยาก”

     

    “โอ๊ยย หนูไม่เป็นไรหรอกค่ะถ้ายายจะทะเลาะกับป๊า  มันไม่แปลกเล้ยยย  แต่ถ้าเป็นม้าคนสวยนะหนูจะร้องไห้เลยคอยดูสิ”

     

    “.....อย่าทะเลาะกันอีกเลยนะคะ”

    หนูซบคนสวย  เอาหัวไถๆให้หม่าม้าใจอ่อน

    หม่าม้าไม่ตอบ แต่พยักหน้าแล้วกอดหนูไว้ทั้งตัวเลย

    ตัวม้าหอมจัง  ถ้ามีปะป๊ามากอดอีกคน....

     

    ฟึบ!

     

    ปะป๊า!

    มาได้ไงเนี่ย!

    คนหล่อของหนูเข้ามากอดเราจนเป็นลูกกลมๆเลย  ทุกคนในสวนอันมามองเป็นตาเดียว

    หนูหัวเราะดีใจ

    หลุดออกมาจากกอด  กระโดดดึ๋งๆไปมา

     

    ตอนแรกนะหม่าม้าก้มหน้าไม่ยอมมองป๊า  แต่ปะป๊าอ่ะทำเขิน

    จับคางให้หม่าม้าเงยหน้าขึ้นมา แล้วจุ๊บๆตั้งสามสี่ที

    โอ๊ยยหม่าม้าหน้าแดงสุดๆ  แต่ก็ไม่ลืมเก๊กนะ

     รีบขยับตัวหนี  เอามือดันป๊าไม่ให้เข้าใกล้....แต่จะไปสู้ได้ที่ไหน!

     

    .

    .

     

    หน้าม้าน่ะดูง่ายจะตาย  จริงๆแล้วม้าเคยโกรธปะป๊าที่ไหนล่ะ!! เล่นตัวให้ตัวเองร้องไห้ไปงั้นแหละ!

     

    .............................

     

    “เรื่องบริษัทไปถึงไหนแล้ว”

    ปะป๊าประชุมหน้าเครียดกับคุณอาคุณน้าที่นัดกันมาเต็มบ้าน

    หนูขี้เกียจฟังเรื่องงานอ่ะ  เลยอยู่ช่วยหม่าม้าทำกับข้าวในครัว  แต่ก็ได้ยินเสียงตลอดแหละ

    เรื่องงานเป็นอะไรที่น่าเบื่ออันดับหนึ่ง!

     

    “อยู่ตัวครับคุณแทน  ...แต่เรื่องคนโกงเนี่ย....”

     

    “ผมเข้าใจ  ทัชมันเป็นคนฉลาด  แต่ผมเชื่อฝีมือเพื่อนผมนะว่าจะจับมันได้....คุณฝ้าย ช่วยสรุปโครงการตอนนี้หน่อย”

     

     

    “หม่าม้าคะเมื่อไหร่เขาจะคุยกันเสร็จ”

     

    “คงอีกนานเลยลูก  ปะป๊าน่ะตั้งใจทำงานมาก พลาดไปจุดเดียวก็ไม่ยอมแล้ว”

     

    “ปะป๊าถึงทำงานหนักตลอดเลย”

     

    “ใช่ครับ...ต้องเข้าใจเขานะ”

    หนูช่วยหม่าม้าล้างผักจะเอาไปทำราดหน้า

    เอามาเลี้ยงคุณอาที่มากันวันนี้

    หนูไม่ชอบราดหน้าเพราะน้ำมันยืดๆหยึยๆ  แต่ถ้าเป็นฝีมือหม่าม้า  ทำอะไรก็อร่อย

     

    หนูชวนหม่าม้าคุยเรื่องนิทานเรื่องใหม่ที่ครูแก้วเล่าให้ฟัง

    เป็นนิทานอีสป  แต่ดันจำชื่อเรื่องไม่ได้

    เรื่องก็แบบว่าหมาเห็นเนื้อเลยคาบเนื้อไปกิน

    แต่มันเดินข้ามสะพานแล้วก็เห็นเงาในน้ำที่มีหมาตัวนึงคาบเนื้อชิ้นใหญ่กว่ามัน

    มันเลยกระโดดลงน้ำตายเพื่อจะไปเอาเนื้อ!!

     

    นิทานอะไรก็ไม่รู้!!  ไม่สนุกเลย  แถมน่ากลัวอีกตังหาก

    ทำไมครูแก้วชอบเล่าเรื่องน่ากลัวๆด้วยนะ

    หมาน่ะน่ารักจะตาย  มันคงไม่โง่ขนาดนั้นหรอกมั้ง

     

    ทีนี้ก็ให้การบ้านมาอีกว่าให้หานิทานไปหนึ่งเรื่อง  เล่าให้เพื่อนฟัง

    หนูเลยจะเอาจากม้าเนี่ยแหละ  หม่าม้ามีนิทานเยอะแยะ

     

    “งั้นเอากระต่ายกับเต่า”

     

    “โห่หม่าม้าอ่ะ  หนูฟังมาตั้งสามพันรอบแล้วนะคะ  เอาเรื่องแปลกๆสิคะ  แต่จบดีนะ  ไม่เอาหมาตาย”

     

    “จ้าๆ งั้นเอาเรื่องเจ้าชายเจ้าหญิง?”

     

    “เย่! เอานี่แหละค่ะๆ  เล่าเลยๆ  หนูจะจำ”

     

    “เรื่องมีอยู่ว่า...เจ้าชายกับเจ้าหญิงรักกัน  มีลูกด้วยกันหนึ่งคน  แต่ว่าเจ้าชายความจำเสื่อม  ลืมลูกลืมเจ้าหญิง   ทำให้ลูกสาวต้องไปขอเวทมนต์จากแม่มดเพื่อจะฟื้นความจำ แต่ขอเท่าไหร่ก็ขอไม่ได้สักที  เพราะเวทมนต์นั้นใช้ได้กับคนที่ยังรักกันอยู่เท่านั้น.....”

     

    “ต่อเลยค่ะ”

     

    “แป้บนึงนะ  หม่าม้านึกไม่ออก”

     

    “โหย...หลอกให้อยากรู้อ่า”

     

    “สุดท้ายเจ้าหญิงเลยจุมพิตเจ้าชาย  ทำให้ความจำเจ้าชายกลับมาดังเดิม....จบแฮปปี้เอนดิ้งแล้วครับคนเก่ง”

    ปะป๊ามาต่อให้พอดีเลย!

    คนหล่อของหนูเดินแปลกๆไปหาเจ้าหญิง  ก็ขายังเจ็บๆอยู่มั้ง

    เจ้าหญิงนะก้มหน้าก้มตาหั่นผักใหญ่

    งอนล่ะสิที่โดนแย่งนิทาน  โถไม่ต้องงอนก็ได้ค่ะ

    หนูเอาเรื่องสองคนมารวมกันก็ได้  เล่าทีละคนหนูก็ไม่ว่าหรอก      

     

    “นิทานสนุกดีนะครับ”

    ปะป๊าโอบหม่าม้า

    หอมแก้มด้วย!

    ป๊านะป๊า...ไม่อายแขกบ้างเลย  ดูนั่นๆ  มองลอดประตูครัวกันทุกคนเชียว

     

    “พี่แทน...อย่ารุ่มร่ามได้มั้ย  เกินข้อตกลงนะครับ”

    หม่าม้าขืนตัวออก  หน้างี้แดงเถือก

    หนูไม่อยากดูแล้วอ่ะ  ...เขินแทน...เอามือปิดตาดีกว่า

     

    “อยู่นิ่งๆให้พี่กอดได้ป่ะละ”

    ปะป๊าทำไมหน้าตาไม่น่าเชื่อถือเลย

    แล้วตาคนที่นั่งประชุมหน้าเครียดเมื่อกี๊หายไปไหนน้อ?

     

    “เดี๋ยววิวก็ไม่ทำให้กินซะนี่”

     

    “แน่ะ  มีขู่...วิวจ๋า  ...เมื่อไหร่จะดีกับพี่สักที”

     

    “ยิ่งทำตัวแบบนี้  วิวยิ่งไม่อยากเชื่อรู้ไหมครับ..มันมากเกินไปและเร็วเกินไป”

    พอม้าพูดจบ ก็จ้องตาป๊า

    นี่ถ้าเป็นหนูนะ  หนูร้องไห้ไปแล่ว  ตาน่ากลัวอ่ะ

    ยังดีที่ปะป๊าเป็นผู้ชาย  เลยแค่ตาแดงๆ  ปากแบะๆเหมือนเป็ด

    .

    .

    “งั้นล้างจานมื้อนี้ให้หมดแล้วจะบอก”

    หม่าม้าคงทนตาแป๋วๆไม่ได้เหมือนหนูนั่นแหละเลยยอมพูด

    ปะป๊านะได้ยินปุ้บก็ฟัดหม่าม้าซะแรง

    โถ่เอ๊ย!  เค้าก็บอกอยู่ว่าอย่าเยอะๆ  ปะป๊าเข้าใจมั้ยเนี่ย  หนูยังรู้เรื่องเลย!

    แล้วมือปะป๊าก็เจ็บอยู่  ป๊าจะล้างจานได้ยังไง?!

    ..................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×