ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันว่างๆก็พรางตัว

    ลำดับตอนที่ #3 : แมว

    • อัปเดตล่าสุด 20 ส.ค. 60



    เนียวเนียเนีย
    อายุ ??
    ซิส:การหยิบยืม โดยไม่ต้องคืน การแบ่งปัน โดยไม่ถูกปฎิเสธ
         เขาผู้ซึ่งไม่เคยปล่อยวางจากความสุขเล็กๆน้อยๆอย่างการเจอเศษเงิน แมวน้อยที่อายุจริงอาจจะมากเกินคน เป็นชีวิตที่ผิดหลักมนุษย์วิทยา มีหูขู้ใหญ่และหางยาวดำปลายขาวสองข้าง เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญซิส ที่ออกเดินทางรอบโลกเพื่อหาความสุขเล็กๆใหม่ๆ จดบันทึกทุกอย่างไว้ไนความทรงจำและแบ่งปันมันไห้ความฝันจนหมดไป ผู้ซึ่งแบ่งปันความสงบใจ โดยแรกกับการหยิบยืมอายุขัยเล็กน้อย ผู้ที่ไม่เคยเฝ้าคอยความตายไห้มาหา และออกก่าววิ่งสุดขาเพื่อหาที่ลี้ภัย 
         
         เขาชอบทำทุกอย่างให้มันสยายๆไม่กลัวสิ่งได เป็นคนที่เห็นใจและอ่อนโยนกับทุกสิ่ง พ่อของเธอเป็นแมวส่วนแม่ของเธอเป็นมนุษย์ที่มีซิสไนการกลายร่างเป็นสัตว์ พวกท่านทั้งสองนั้นตายไปแล้วเหลือไว้แต่เขาที่ยังจดจำได้อยู่ ด้วยการแบ่งปันความรู้สึก "ปกติ" ไห้ทุกคนที่มองเห็นเขา จึงทำไห้เขาสามารถเดินไปกลางเมืองโดยที่ผู้คนไม่แตกตื่น และด้วยความสามารถในการหยิบยืมเขามักชอบหยิบยืมโชคลาถเล็กๆของคนอื่นมาเสมอ เพื่อแบ่งปันมันไห้กับคนที่จำเป็นต้องไช้มันจริงๅเขาไม่คยคิตจะช้วยไครที่กำลังตายเพาะมันเป็นธรรมชาติ แต่เขามักช่วยคนที่ความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงโดยการแบ่งปันซิสที่เขาหยิบยืมมาจากคนที่ไม่ต้องการ ไม่ใช่ทุกคนที่ยากเป็นซิสทุกๆที่ ที่เขาไปมักจะมีคนอยากหลุดพ้นจากซิสเสมอ เขาจะเป็นคนหยิบยืมซิสทั้งหมดนั้นออกมาและเก็บมันไว้ไห้คนเหล่านั้นได้ใช้ชีวิตแบบปดติยันวาระสุดท้าย 

    นิสัย
    ถึงเนียๆจะเป็นคนที่เห็นใจและอ่อนโยนแต่ก็มีนิสัยเสียชอบดูคนความเปลี่ยนแปลง คนที่ปกติชอบทำตัวแกร่งแต่ดันทำตัวเขินอาย หรือโจรที่ดันมาทำความดี คนขี้ขาดที่กล้าหาญและชอบที่สุดเลยคือคนหน้าแตก หรือก็คือชอบแกร่งคนอื่นนั้นละ 

    เธอมักชอบไห้ความช่วยเหลือเมื่อสิ่งมีชีวิตลำบาก มองแต่ปัจจุบัน ไม่สนอดีดหรืออนาคต ถ้าเธอเห็นเสือหิวเธอจะไปล่ากระต่ายมาไห้ แต่ถ้าเธอเห็นโจรหนีตำรวจเธอก็จะไปช้วยโจร หรือก็คือเธอไม่สนใจเลยว่าสิ่งไดผิดหรือถูก เพาะเธอมีความสุขที่ได้ช่วยเท่านั้นเอง

    เธอยอมรับได้ว่าที่เธอช้วยคนอื่นเพาะมีความสุขเธอยอมรับว่าการกระทำของทำไห้สิ่งต่างๆมากมายตายไวขึ้น ยอมรับทุกความเป็นจริงแต่ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลง

    โดยปกติจะเห็นเธออยู่ที่รกร้างสักที่หรือทึ่ๆกำลังจะเกิดความวุ้นวาย เดินไปรอบๆส่ายหางไปมา หรือไม่ก็นอนหลับกับสัตว์

    ไม่กลัวอะไรเลย 

    ชอบก่อกวนคนที่ดูเหงา

    ขี้เมา และถ้าเมาจะนิสัยแย่มาก  จะนิสัยเป็นแมวๆจริงๆไปเลย เช่น ผู้แขงแกร่งเป็นเจ้าของตัวเมียทุกตัว

    ซิสสุดโกงของเธอ

    สามารถหยิบยืมได้ทุกสิ่ง ตั้งแต่ซิสของคนอื่น นิสัย ร่างกาย ยันวินญาน โดยไม่ต้องคืน ไนอดีดเธอเคยไช้มันไนการต่อสู้อย่างโชกโชน เก็บวินญานของเพื่อนๆที่ตายไปไว้มากมาย แต่สุดท้ายก็ปล่อยวาง ไช้มันเพียงแค่ทำไห้ชีวิตสบายขึ้น

    การแบ่งปันโดยไม่ถูกปฎิเสธ เมื่อก่อนเธอไช้มันไนการ ทำไห้ฝูงชนสงบ ทำไห้คนอื่นดวงซวย ทำไห้กลัวจนต้องหนี หรือทำไห้กลายเป็นคนหื่น ปัจจุบันก็แอบทำอย่างงั้นเสมอ

    วิธีสู้ของเธอ

    คือการไม่สู้ ถ้าโดนมีดแทง เธอจะแบ่งปันบาดแผลและความเจ็บปวดทั้งหมด ไห้คนที่ทำเธอ ต่อไห้หัวขาดเธอก็แบ่งมันคืนไป 
    ปกติเธอจะหนีเสมอด้วยความไวและคล่องตัวยิ่งกว่าแมว เธอจะหนีหายไปอย่างรวจเร็ว
    เธอเก่งมวยไทยอย่างหน้าแปลกใจ
    ถ้าหมดทางจริงจะอัดไห้น่วมด้วยมวยแมว

    วิธีพูดและท่าทางเล็กน้อย
    ชอบเรียกคนอื่นเป็นเด็กเสมอ ชอบทำถ้าทางราวกับคนทรงภูมและเย่ยหยั่นได้เจ็บไจสุดๆ ถึงจะใจดีแต่ปากนั้นกวนสุดๆ



    เธอคือคนที่ปล่อยวางจากความโกรธแค้นแล้ว แต่ยังไม่อาจปล่อยวางจากความสุขเล็กๆ 

    ไม่ได้มีเป้าหมายชีวิตหรือจุดมุ้งหมายอะไรมากมาย เพียงแค่เดินไปเรื่อยๆ เวะแจกซิสเป็นครั้งคาว ไม่ว่าจะ คน แมว หรือแมลงก็ตาม

    โยง

    รู้จักสมิธ บอกสมิธว่าตัวเองคือ มนุษย์ดาวสุข

    คุยกับสัตว์รู้เรื่อง 

    ความสามารถจริงหน้าจะเป็นโชคดี เพาะขโมยคนอื่นมาเยอะที่สุดแล้ว

    รุกแน่นอน 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×