ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fanfic]หัวขโมยแห่งบารามอส ภาค จอมโจรเฟริน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 709
      1
      27 ก.ค. 51

    ยามราตรีแห่งมหานครบารามอส

    อาคารที่สูงใหญ่ตั้งเรียงรายสองฟาก ประดับประดาไปด้วยแสงสี  บวกกับแสงจากไฟหน้าของรถรามากมายที่วิ่งพล่านไปทั่วท้องถนน และไฟส่องจากสองข้างทาง ทำให้ทั้งเมืองสว่างไม่ต่างจากตอนกลางวัน เหล่านักท่องราตรีต่างออกมาเดินท่องเที่ยวอย่างมีความสุข


    ขณะเดียวกันห่างจากตัวเมืองไปหน่อยมีอาคารที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง ถูกสร้างด้วยศิลปะผสมผสานระหว่างศิลปะของยุโรปกับศิลปะของยุคเรนาซอง ซึ่งอาคารแห่งนี้คือหอศิลที่ใช้สำหรับเก็บผลงานศิลปะของนักเขียงที่มีชื่อเสียง

    และรอบๆหอศิลที่ใช้จัดแสดงก็มีการวางเวรยามไว้อย่างหนาแน่น เหล่าเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบมากมายกระจายกำลังเฝ้าทุกซอกทุกมุมของอาคารหลังนี้ 

    ท่ามกลางการเฝ้ายามที่หนาแน่นนั้น เจ้าหน้าที่คนหนึ่งยกไฟฉายสาดส่องไปรอบๆบริเวณพุ่มไม้  เมื่อไม่พบสิ่งผิดปกติเขาก็เดินจากไป

    ฝุบ..!!

    ทันทีที่ยามคนนั้นเดินลับสายตาไป เงาสีดำตะคุ่มรูปร่างคล้ายคนก็วิ่งออกจากพุ่มไม้ที่เขาใช้ซ่อนตัวแล้วรีบไปยืนชิดกำแพง แล้วหยิบปืนติดตะขอออกมาแล้วยิงขึ้นไป ตะขอถูกยิงขึ้นไปพร้อมกับสลิงที่ติดอยู่ไปเกี่ยวกับระบียงที่อยู่ด้านบน จากนั้นก็กดปุ่มปั๊บ กลไกภายในปืนยิงตะขอก็ทำงานแล้วพาเขาขึ้นไปด้านบนก่อนที่ยามอีกคนจะมาถึง

    ทันทีที่เขามาถึงด้านบน และเห็นหน้าต่างกระจกของหอศิลป์ที่ถูกปิดล็อคอยู่ เขาก็หยิบอุปกรณ์กรีดกระจกออกมาแล้วติดไว้ที่กระจก อุปกรณ์ดังกล่าวทำงานทันทีมันได้กรีดกระจกบานนี้จนเป็นรูโหว่เสร็จเขาก็เอื้อมมือล้วงเข้าไปในรูแล้วเปิดล็อค

    คลิ๊ก..!!

    ล๊อคถูกคลายลง กระจกหน้าต่างก็เปิดออก ชายลึกลับเข้าไปด้านในสำเร็จ 

    ทันทีที่เขาเข้ามาก็พบผลงานศิลปะมากมาย ทั้งภาพเขียนของจิตรกรที่มีชื่อเสียงได้แก่ ลีโอนาโด้ แวงโก๊ะ ปิกัสโซ่ และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ก็มีรูปหล่อ และรูปแกะ ซึ่งมีทั้งของจริงบ้าง เลียนแบบบ้างวางอย่างเป็นระเบียบในห้องจัดแสดง แต่ที่น่าสงสัยคือภายในไม่มีเวรยามคอยเฝ้ารักษาสมบัติเหล่านี้อยู่เลย

    ชายลึกลับกระโดดลงมาจากระเบียงลงมาถึงพื้นชั้นหนึ่ง แล้วเดินมองดูภาพที่ติดอยู่รอบๆอย่างระมัดระวังบนเส้นทางที่ทอดยาวและคดเคี้ยว จนมาถึงใจกลางของหอศิลป์ในที่สุดเขาก็พบสิ่งที่เขาต้องการ 

    "เจอแล้วภาพวาดของแวนโก๊ะ"

    เขาเอ่ยเบาด้วยรอยยิ้มแห่งชัยชนะ แล้วรีบเดินเข้าไปหามัน ภาพวาดผลงานชิ้นสุดท้ายของจิตรกรคนหนึ่งที่เขาพูดเมื่อกี๊ 

    แต่ทันทีที่มือเขาไปสัมผัสมันนั้นเองเขาก็ต้องชะงักเมื่อจู่ๆแสงไฟจากสปอร์ตไลท์กว่าสิบอันส่องลงมาที่ตัวเขา ชายหนุ่มในชุดสุภาพบุรุษสีดำ สวมหมวกนักมายากล และหน้ากากสีขาวที่ปิดใบหน้าไว้ ขณะยกผ้าคลุมบังแสงที่สว่างจ้า

    จากนั้นบรรดาชายฉกรรในเครื่องแบบนับสิบนาย ก็วิ่งเข้ามาล้อมเขาไว้ ทางหนีทุกทางก็มีเจ้าหน้าที่คนอื่นยืนเฝ้าอยู่

    "ในที่สุดแกก็ติดกับชั้นจนได้นะ จอมโจรเฟริน"ชายหนุ่มในชุดเครื่องแบบคนหนึ่งเดินออกมายืนเผชิญหน้ากับเขา"เอาล่ะยกมือขึ้นแล้วยอมมอบตัวซะดีๆ"

    ชายหนุ่มกล่าวกับเขา จอมโจรหนุ่มยิ้มที่มุมปากแล้วเอ่ยกลับมาว่า

    "แหม ตอนแรกเห็นเงียบๆนึกว่าตัดใจยอมแพ้ผมซะอีก ท่านสารวัตรอาเธอร์"จอมโจรเฟรินกล่าวทักทายอย่างสนิทสนมแล้วมองไปรอบๆ"แหมพาคนมาเยอะเชียวนะ นี่กะจับผมให้ได้เลยล่ะสิ"

    "แน่นอน ที่แล้วมาชั้นอาจประมาทแกมากไป แต่ครั้งนี้แกไม่มีทางหนีแน่"สารวัตรหนุ่มกล่าว"เอาล่ะยกมือขึ้นซะ"

    สารวัตรอาเธอร์พูดออกคำสั่ง จอมโจรหนุ่มถอนหายใจแล้วยกมือขึ้นช้าๆ โดยมือข้างหนึ่งกำบางอย่างอยู่

    "หือ นี่แกกำอะไรอยู่รึ ?"สารวัตรหนุ่มถามแล้วมองของที่กำอยู่ในมือของจอมโจรหนุ่ม"ทิ้งมันไปเดี๋ยวนี้"

    "จัดให้เลยครับ"

    จอมโจรหนุ่มพูดแล้วแบมือออก วัตถุทรงกลมลอยลงมาตกถึงพื้น

    แว๊บ..!!

    วัตถุที่จอมโจรหนุ่มถืออยู่ส่องแสงสว่างบาดตาออกมา บรรดาเจ้าหน้าที่รีบยกมือบังแสงดังกล่าว แล้วเมื่อแสงดับลงจอมโจรหนุ่มก็หายไปเสียแล้ว

    "เกิดอะไรขึ้น..!?"

    ท่ามกลางความสับสนนั้นเองตำรวจคนหนึ่งก็ร้องขึ้น

    "ท่านสารวัตรภาพหายไปแล้ว"

    ตำรวจนายหนึ่งชี้ไปที่ภาพดังกล่าว สารวัตรอาเธอร์หันไปมองก็พบว่าภาพวาดแวนโก๊ะหายไปเหลือเพียงกรอบเปล่า

    "นั่นประตูเปิดอยู่"

    ตำรวจอีกนายชี้ไปที่ประตูที่เปิดอ้าไว้

    "มันหนีไปทางนั้นแน่รีบตามไปเร็ว"สารวัตรอาเธอร์ตะโกนออกคำสั่ง บรรดาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดรีบวิ่งออกไปจนหมดห้อง 

    ตำรวจนายหนึ่งออกจากที่ซ่อนแล้วเดินไปที่กรอบรูปเปล่าๆแล้วเอื้อมมือไปจับที่ภาพ

    แคว้ก..!!

    ที่เห็นเหมือนเป็นกรอบเปล่าที่แท้คือกระดาษแผ่นหนึ่งที่ปะไว้เพื่อบังภาพจริงที่ซ่อนอยู่ด้านหลัง ตำรวจหนุ่มแสยะยิ้มอย่างมีชัย


    อีกด้านนึ่งบรรดาเจ้าหน้าที่ที่วิ่งออกมาด้านนอก เมื่อมองขึ้นไปด้านบนก็พบบอลลูนลูกหนึ่งลอยอยู่กลางอากาศและกำลังลอยออกไปเรื่อยๆ

    "ยิง..!!"

    สารวัตรอาเธอร์ตะโกน เจ้าหน้าที่ทุกนายหยิบปืนออกมาแล้วระดมยิงใส่แต่ไม่โดน บอลลูนยังคงลอยออกไปเรื่อยๆจนลับสายตา

    "ขอภาพวาดนี้ไปก่อนนะ ลาก่อน"

    เสียงดังกล่าวดังออกมาจากบอลลูนที่ลอยอยู่ด้านบน โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเสียงจากวิทยุเครื่องหนึ่งเท่านั้น สารวัตรอาเธอร์และตำรวจนายอื่นมองบอลลูนที่ลอยออกไปด้วยความเจ็บใจ

    "หนอยเจ็บใจนัก จอมโจรเฟริน ซักวันชั้นต้องจับแกให้ได้"

    คำประกาศแห่งความเจ็บแค้นดังออกมาจากสารวัตรหนุ่ม


    ขณะเดียวกันขณะที่บรรดาเจ้าหน้าไปกำลังให้ความสนใจกับบอลลูนลูกนั้น จอมโจรหนุ่มที่ยืนดูเหตุการณ์ห่างจากที่เกิดเหตุพร้อมกับภาพเขียนที่ขโมยมา แล้วมาถึงในบริเวณที่ปลอดคนก็เอื้อมมือไปจับที่ใบหูแล้วดึงกระชากอย่างแรงจนใบหน้าของเด็กหนุ่มฉีกขาด กลายเป็นใบหน้าของเด็กสาวผมสีน้ำตาล ดวงตาสีน้ำตาลไหม้ยิ้มให้กับชัยชนะของตน

    "ขอภาพวาดนี้ไปก่อนล่ะนะ"

    สาวน้อยกล่าวจบแล้วรีบวิ่งไปจากที่เกิดเหตุทันที 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×