ตราบกาลนิรันดร์ : ฝั่งฝัน... นิรันดร์กาล... - นิยาย ตราบกาลนิรันดร์ : ฝั่งฝัน... นิรันดร์กาล... : Dek-D.com - Writer
×

    ตราบกาลนิรันดร์ : ฝั่งฝัน... นิรันดร์กาล...

    ความรักที่ครั้งหนึ่งเคยหลุดหายไปจากชีวิต เพียงเพราะเราไม่พร้อมพอที่จะดูแลเขาเอาไว้ได้ หากว่าความรักครั้งนั้นย้อนกลับมาหาคุณอีกครั้ง คุณจะทำเช่นไร ไขว่คว้าเอาไว้ หรือปล่อยวาง นิยายทั้งหมดเขียนจบแล้ว

    ผู้เข้าชมรวม

    421

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    421

    ความคิดเห็น


    16

    คนติดตาม


    5
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  19 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ส.ค. 61 / 17:06 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    ฝั่งฝัน... นิรันดร์กาล... ถือเป็นบทเปิดเรื่องของนิยายชุดตราบกาลนิรันดร์ ในบทที่ 1 นี้จะนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครที่ชื่อ กานต์

     

    ในบทนี้การเล่าเรื่องจะพาผู้อ่านเข้าไปรู้จักกับตัวละครหลักทั้งสามตัวละคร ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของนิยายชุดนี้ เพื่อนำเสนอให้ผู้อ่านเข้าใจถึงความผูกพันระหว่างทั้งสามตัวละคร ว่ารู้จักกันได้อย่างไร ผูกพันกันแบบไหน แล้วเพราะเหตุใดถึงได้มาผูกพันมากมายขนาดนี้


    เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะพาคนอ่านย้อนกลับไปทำความรู้จักกับทั้งสามคน ตั้งแต่ในเยาว์วัยที่พวกเขาทั้งสามได้เริ่มต้นรู้จักกัน และค่อยๆ ซึมซับเรื่องราวและรับรู้ถึงความผูกพันของทั้งสามคนมากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อความรักที่เกิดขึ้นนั้น มีเงื่อนไขต่างๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน ทั้งสามตัวละครจะทำอย่างไร เมื่อต้องเลือกตัดสินใจเดินต่อไป เพื่อหาพื้นที่ให้ความรักนั้นคงอยู่ต่อไปได้ตามความเชื่อของตัวเอง


    ความรักครั้งแรกที่สดใสบริสุทธิ์ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่พร้อม และความไม่เหมาะสม สุดท้ายแล้ววันหนึ่งความงดงามเหล่านั้นก็เปลี่ยนแปลงแง่มุมของมันไปตามเงื่อนไขของชีวิตที่พัดผ่านเข้ามา

     

    กานต์ เด็กหนุ่มที่เรียนในโรงเรียนชายล้วนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตัดสินใจมาเรียนพิเศษที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง และเมื่อวันหนึ่งเพื่อนในกลุ่มของเขาตัดสินใจเข้าไปจีบหญิงสาวคนหนึ่งที่บังเอิญเรียนอยู่ห้องเดียวกัน และด้วยเหตุผลข้อนี้ทำให้เขาเองได้ทำความรู้จักกับ ปรายฟ้า ที่เมื่อวันเวลาเลื่อนผ่านไป ปมเงื่อนในชีวิตบางข้อทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

     

    ปรายฟ้า เด็กสาวที่มีปัญหาครอบครัวอันเนื่องมาจากพ่อและแม่แยกทางกัน สุดท้ายเธอตัดสินใจย้ายตัวเองไปให้ไกลเพื่อหลบปัญหาต่างๆ นานาที่พบเจอ เธอเลือกที่จะมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมใหม่ ด้วยการมาเรียนชั้นมัธยมต้นที่จังหวัดเชียงใหม่เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าเพื่อนสนิทของเธอที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก สัญญาว่าจะย้ายจากอังกฤษมาเรียนด้วยกันกับเธอที่เชียงใหม่ด้วยกัน และด้วยสาเหตุนี้ทำให้เธอไม่ลังเลใจเลยที่จะย้ายมาเรียนที่นี่ ภายใต้การดูแลจากคุณยายของเพื่อนสนิทที่รับหน้าที่ดูแลเป็นผู้ปกครองให้ ระหว่างที่เธอเรียนอยู่ที่เชียงใหม่  แต่ถึงแม้จะย้ายตัวเองออกมาไกลจากปัญหา สุดท้ายเธอก็พบว่าการหนีไม่ได้ช่วยเธอมากนัก เพราะบาดแผลที่กัดเซาะหัวใจเธอมาเนิ่นนานลึกร้าวมากกว่านั้น ทำให้ตลอดเวลาฟ้าจะเป็นคนที่ไม่ค่อยยิ้มแย้มและสนิทสนมกับใครสักเท่าไหร่นัก แม้กระทั่งเพื่อนในกลุ่มเดียวกันเอง ดังนั้นตลอดเวลาในช่วงแรกๆ ปรายฟ้าในสายตาของคนอื่นๆ ทั่วไปก็คือหญิงสาวที่แม้จะมีใบหน้างดงามโดดเด่น แต่ความงดงามเหล่านั้น ก็ถูกใบหน้าที่เรียบเฉยกลบปิดความงดงามเหล่านั้นเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย

     

    เอฟ สาวน้อยที่เป็นเพื่อนรักกับปรายฟ้า ด้วยความที่ทั้งคู่โตขึ้นมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก แม้จะต้องแยกกันไปเมื่อครอบครัวต้องย้ายถิ่นฐานตามพ่อของเธอที่ต้องไปประจำที่อังกฤษ แต่ความห่างไกลไม่ได้ทำให้สายใยที่เชื่อมโยงระหว่างคนทั้งคู่นั้นขาดรอนไปแม้แต่น้อย ดังนั้นเมื่อถึงวันที่เพื่อนของเธอพบเจอกับปัญหาที่หนักเหลือเกิน เธอเองก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยอย่างเต็มใจ การย้ายกลับมาเรียนที่เชียงใหม่จึงเป็นทางเลือกที่เธอเชื่อว่าดีที่สุดที่จะทำให้ทั้งเธอและฟ้า ก้าวผ่านปัญหานี้ไปได้ด้วยความผูกพันที่ทั้งคู่ต่างมีให้กันและกันอย่างบริสุทธิ์ใจ

     


    สุดท้ายท่ามกลางเงื่อนไขของกาลเวลาที่พัดผ่าน ทั้งสามคนจะก้าวเดินไปตามเส้นทางไหน ความรักที่ทั้งสามคนเลือก สุดท้ายแล้วมันจะพาให้เขาเหล่านั้นไปพบกับอะไรบ้างในโลกแห่งความเป็นจริงเบื้องหน้าที่รออยู่ ทุกคำตอบและทุกบทเฉลยของนิยายชุดนี้จะตอบทุกคำถามเหล่านี้ พร้อมเปิดมุมมองชีวิตในหลากหลายแง่มุมให้คนอ่านได้รับรู้และเข้าใจถึงสิ่งที่เรียกว่า ความรัก และ ชีวิต มากยิ่งขึ้น

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น