ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jewel of Dream ตอน อัญมณีแห่งคำสาป

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 2 คน2คน

    • อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 51


    เวลา 13. นาฬิกา 54 นาที

     

    เจ้า....เป็นใคร.........

     

    ..........บุรุษหนุ่มยังคงอยู่ในอาการค้างและตกตลึงกับภาพข้างหน้านั้น และเพียงแค่แวบเดียวเท่านั้นที่เห็นเงามือสีดำบางอย่างซ้อนทับร่างนั้นทำให้เขารีบขยี้ตาแล้วมองมาที่เธอใหม่

     

    ข้าถามว่า....เจ้าเป็นใครหญิงสาวเร่งรัดเพื่อให้อีกฝ่ายบอกชื่อ

     

    จะ...เจ้าชายแห่งอัสเทีย ฟรอส์  อัสเทียร์(Frost  Austere)ชายหนุ่มเลิกลั่กเผลอบอกชื่อของตนเองไปด้วยความตกใจ

     

    ข้า..คาล่า  เพอริโด้ต ผู้คนที่บ้านข้าเรียกข้าเช่นนั้น (Carla  Forridost) หญิงสาวแนะนำตนเองด้วยสายตาที่เย็นชาดุจน้ำแข็งไม่มีแม้แต่รอยยิ้มหรือความตื่นเต้นที่พบกับสายเลือดของกษัตริย์ ที่ยืนอยู่ตรงหน้า ใบหน้าของฝ่ายชายที่มีดวงตาสีน้ำเงินของท้องทะเลแลผมสีน้ำตาลยาวประบ่า(คล้ายๆคนซอยผมอ่ะ)ใบหน้ารูปไข่ ใบหน้าของชายหนุ่มที่งดงามราวกับผู้หญิงรูปร่างสูงสง่าลำตัวปานกลาง เสื้อผ้ารุ่มร่ามที่อลังการตามแบบของขัตติยะ...........

     

    เธอมาทำอะไรที่นี่ฝ่ายฟรอส์เปิดฉากถามทันที

     

    อะไรกัน...คนอุตสาห์ช่วย ไม่ให้โดนขโมยริมผิวปากไปแท้ๆคาล่าหัวเราะแล้วเอามือแตะที่ปากของตนเองพร้อมกับแสยะยิ้มออกมาด้วยความสนุก ทำเอาอีกฝ่ายโมโหบ้างเล็อน้อยแต่ชายหนุ่มตรงหน้ากลับสัมผัสถึงบางสิ่งบางอย่างในใจของเธอ

     

    ชิชะ ก็ข้าออกจะหล่อปานนี้จะมีสาวที่ไหนบ้างล่ะที่ไม่ตกหลุมรักข้าฟอรส์เปิดฉากเสยผมพร้อมกับยิ้มเก๊กเม่ให้กับหญิงสาวตรงหน้าแต่ดูท่าว่าเจ้าหล่อนจะไม่มีปฏิกิริยาอะไรกับเขาเลย

     

    ...หลอนเหรอ??คาล่าเอียงคอพูดด้วยความสงสัยพลางมองไปที่ฟรอส์สำรวจทุกตารางนิ้วด้วยความงง

     

    หล่อเฟ้ย!!”

     

    หลอน??

     

    หล่อต่างหาก!!”

     

    หล่น??

     

    หล่อ!!”

     

    หล่อ??หมายความว่าไงไม่เห็นจะรู้จัก??

     

    หา!!ไม่รู้จักจริงเหรอเนี่ยหล่อที่หมายความว่าบุรุษรูปงามนี้ไม่รู้จักจริงๆเหรอ!!”o.O

     

    (- -   ) (   - -) (- -    ) (    - -)

     

    เจ้าเกิดที่ไหนกันเนี่ยถึงไม่รู้จักกระทั่งคำนี้- -ฟรอส์บ่น

     

    ท่านไม่จำเป็นต้องรู้หรอกคาล่าหัวเราะคิกคัก มือที่เย็นเยือกทั้งสองข้างของเธอสัมผัสไปที่หน้าของชายหนุ่มอย่างแผ่วเบารอยยิ้มที่เย็นเยือกราวกับน้ำแข็งกำลังผุดขึ้นมาทำให้รู้สึกหวาดกลัวอย่างบอกไม่ถูก ดวงตาสีแดงที่อยู่บนใบหน้ากำลังยิ้มเยาะกับความโง่เขลาของชายผู้นี้

     

    หมายความว่ายังไง.....

     

    แต่ง!!แต่ง!!

     

    “!!”ฟรอส์สะดุ้งเฮือกแล้วหันไปมองทางต้นเสียง นั่นคือเสียงระฆังของเมืองที่กำลังดังลั่นกังวานกึกก้องไปทั่วนั่นเอง

     

    อ๊ะ!!ได้เวลาแล้วเพื่อนของข้ากำลังเรียกข้าอยู่แน่ะ ข้าคงต้องขอตัวก่อน เจ้าชายอัสเทียคาล่าเดินถอยห่างออกมาแล้วถอนสายบัวหนึ่งเธอหันหลังกลับแต่ไม่ทันที่จะเดินไปฟรอส์ได้วิ่งเข้ามาคว้ามือเธออีกครั้ง

     

    เราจะได้เจอกันอีกรึเปล่าชายหนุ่มถาม

     

    .......!! หึคาล่าหันมาแล้วยิ้มให้กับเขาสายลมเริ่มพักผ่านแรงขึ้นตัวของเธอกำลังโปร่งแสงและลอยขึ้นเหนือพื้นดินมือที่เย็นยะเยือกนั้นได้จับไปที่ใบหน้าของชายหนุ่มอีกครั้งพร้อมกับกระซิบไปที่หูอย่างแผ่วเบาและรอยยิ้มที่น่าสะพรึงกลัวและเย็นยะเยือก

     

    ได้สิ....เราจะต้องได้พบกันอีกแน่นอน เมื่อถึงคราวนั้นข้าจะ....หญิงสาวกระซิบบอกอย่างแผ่วเบาแต่กระนั้นคำๆหนึ่งได้หลุดหายไปก่อนที่เธอจะพูดจบร่างของคาล่าเริ่มโปร่งแสงมากขึ้นและหายไปกับอากาศเหลือเพียงแต่คำพูดประโยคหนึ่งที่หายไปและความงุนงงของชายหนุ่ม.....

     

    ท่ามกลางดวงจันทร์สีแดงสด  ข้าจะมาขโมยเอาของสำคัญของเมืองนี้ไป ตามคำสัญญาในอดีตกาล

     

    ………………

     

    ข้ามิใช่ปีศาจ

     

    *++++++++++++++++++++++++++*

     

    ณ พระราชวัง    เวลา 21 นาฬิกา 32 นาที

     

    เพล้ง!!

     

    เสียงอะไรน่ะ!!”ทหารยาวหนุ่มคนหนึ่งพูดเสียงดังพร้อมกับหันมองซ้ายขวาไปมาด้วยความสับสน

     

    “!!”ทหารหนุ่มล้มกองลงไปกับพื้นทันทีโดยมีเข็มเล่มยาวหนึ่งเล่มปักอยู่ที่ด้านหลังของคอของทหารหนุ่มที่ยืนเฝ้าประตู

     

    ช่วยหลับไปสักพักเถอะนะ.....เสียงของบุรุษหนุ่มพูดขึ้นอย่างแผ่วเบา หญิงสาวที่อยู่ภายในมุมมืดก้าวเดินออกมาเพื่อให้อีกฝ่ายเห็นตนชัดเจนขึ้น

     

    การป้องกันของที่นี่หละหลวมกว่าที่ปราสาทของเราซะอีกหญิงสาวพูดพร้อมกับเหยียดริวผิปากเล็กน้อย

     

    ครับ แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นท่านก็ห้ามประมาทเด็ดขาดชายหนุ่มองค์รักษ์นามอัสพูดขึ้นพร้อมกับเดินไปเช็คพื้นที่ต่างๆเพื่อเคลียร์กับดักต่างๆที่อยู่บริเวณรอบๆนั้นเพื่อให้เจ้านายสาวของตนหนีไปได้อย่างปลอดภับพร้อมกับบุคคลสำคัญที่อยู่ภายในห้องที่อยู่ข้างหน้านั้น

     

    รู้แล้วน่า....หญิงสาวบ่นด้วยความไม่พอใจเล็กน้อยแต่ภายในดวงตานนั้นกลับนิ่งเสียจนน่ากลัว เธอเดินตรงไปที่ประตูเพื่อเปิดมันออกแต่ไม่ทันที่จะเดินไปถึงครึ่งทางระหว่างประตูกับที่เธอแอบซ่อนตัวในเงามืดตอนแรกก็กลับมีเสียงตะโกนดังขึ้นมาซะก่อน

     

    หยุดนะ!!”เสียงของทหารแต่ละคนที่วิ่งกรูเข้ามาด้วยความเหนื่อยหอบ

     

    ดูท่าว่างานนี้จะมีตัวยุ่งเข้ามาอีกแล้วนะ”หญิงสาวเหยียดยิ้มที่มุมปากพร้อมกับเอื้อมมือไปจับที่เข็มกลัดที่หน้าอกของตนเองเพื่อดูอัญมณีที่ประดับอยู่ตรงกลางที่ห้อยอยู่ออกมาแล้วยกมือขึ้นไปที่ข้างลำตัวทำให้เกิดแสงวาบขึ้นมา ลูกแก้วคริสตัลใสสีน้ำเงินที่ประดับอยู่ตรงกลางและข้างในมีหินสีแดงเข้มซ่อนอยู่ รูปร่างของเข็มกลัดค่อยๆเปลี่ยนกลายเป็นดาบยาว

     

    ฆ่ามันให้หมดหญิงสาวเอยอย่างเยือกเย็น อัสพยักหน้าเป็นเชิงตอบแล้ววิ่งเข้าไปจัดการทหารแต่ละคน หญิงสาวพยายามเดินตรงไปที่ประตูแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะถูกทหารองค์รักษ์กันเอาไว้ตลอดเส้นทางถ้าจะไปก็คงจะเสียเวลาและเลือดสาดกันสักเล็กน้อย หญิงสาวเหยียดยิ้มที่มุมปากอีกครั้ง กระแสลมที่แผ่วเบารุนแรงขึ้นจนเห็นได้ชัด แสงจากเปลวไฟและเทียนต่างๆมอดลงปรากฏให้เห็นเพียงดวงตาสีแดงสดที่ส่องสว่างท่ามกลางความมืดแต่ดวงตาคู่นั้นช่างดุดันเสมือนกับสัตว์ร้ายก็มิปาน

     

    คอยข้าก่อนเถอะเจ้าชายแห่งอัสเทียอีกไม่นาน...ข้าเซเลซเทียผู้นี้จะต้องไปรับท่านมาอย่างแน่นอน....” 



    อัญมณีเปรียบเสมือนตัวแทนของข้า

    + --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- +

    อย่าเช้าใจผิดกันนะอัญมณีตรงหน้าผากของเซเลสเทียคือสีม่วงนะ เพื่อนเราอ่านแล้วหลงผิดกันหลายรายแล้ว-*-(อ่านไม่ละเอียด)
    แต่ถ้าเป็นเข็มกลัดจะเป็นสีน้ำเงินเหมือนกับที่เห็นในรูปภาพข้างบนนี้แหละ^^



    ตอนนี้ก็ลงไปแล้วอีกหนึ่งตอน-w-เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราดองไว้มานานแล้วดันไปแต่งภาค2ซะก่อน-U-
    มันก็เลยต้องแก้ใหม่
    แล้วถ้าเกิดมีเวลาว่างเมื่อไรจะเอารูปตัวละครมาให้ดูค่า
    อาจจะวาดเองหรือหารูปเองอ่ะนะแหะๆๆ- -
    ก็เตรียมใจกันหน่อยล่ะกันน้าเอิ้กๆๆ
    ขอบคุณจ้า^^
    คนเม้มน่ารักไชโยโหฮิ้วO(>0<)O~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×