ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jewel of Dream ตอน อัญมณีแห่งคำสาป

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 จุดเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ย. 50


    แซ่ดๆเสียงผู้คยคุยกันเสียงดังในท้องพระโรงเริ่มซุบซิบแล้วกล่าวหาต่างๆนาๆเกี่ยวกับหญิงสาวตรงหน้านี้ใช้แล้วนางคือเจ้าหญิงผู้มีนามว่าเซเลสเทีย ลิส นาร์เวียร์หรืออีกฉายาหนี่งว่าเจ้าหญฺงหัวใจน้ำแข็ง.....

     

    ไม่ใช่เพราะว่าอยากได้ชื่อนั้นแต่เป็นเพราะว่าเจ้าหญิงที่อยู่ข้างหน้านี้ไม่เคยยิ้มเลยแม้แต่ครั้งเดียว.....ไม่เคยมีรอยยิ้มอันอบอุ่นสักครั้ง

     

    เซเลสเทียลูกข้าจงรับบัญชา!!จงลักพาตัวเจ้าชายแห่งอัสเทียในคืนพระจันทร์แดงแล้วนำไปประหารที่แดนประหารนาฬิกาแห่งจันทรา...เพื่อช่วยเมืองของเราเสียงตะโกนก้องดังสนั่นทั่วท้องพระโรงเด็กสาวผู้เยือกเย็นนั่งคุกเข่าต่อหน้าของพระราชาเพื่อรับบัญชาจากบิดาของตนชุดของเจ้าหญิงที่สวยงานและลายลูกไม้สดใสแต่ก็หาเทียบความงามไม่ได้ดวงตาสีแดงดั่งอัญมณีที่เจิดจรัสและผมสีน้ำเงินเข้มท้องฟ้าและอัญมณีที่อยู่กลางหน้าผาก อัญมณีสีม่วงเข้มที่งดงามหาได้ยากราวกับเพชรน้ำหนึ่ง

     

    อัญมณีที่มีเพียงหนึ่งเดียว......

     

    ค่ะเซเลสเทีย ลิส นาร์เวียร์(Salesttear List Narvear)ขอน้อมรับบัญชาหญิงสาวพูดแล้วเดินโค้งตัวเข้าไปรับม้วนกระดาษมาและการภารกิจที่เธอกำลังจะทำนั้นมัน...กำลังทำให้เธอเปลี่ยนไปตลอดกาล.....

     

    =================================

     

    กุบกับ กุบกับเสียงฝืเท้าของม้าที่เร็วขึ้นเรื่อยๆแล้วก็หยุดลงที่หน้าของประตูขนาดใหญ่แห่งหนึ่งเด็กสาวก้าวลงจากม้าชุดเรียบร้อยตามธรรมชาติผ้าคาดหน้าผากสีน้ำเงินแต่ก็ยังไม่สามารถปิดดวงตาสีแดงที่เย็นเยือกราวกับน้ำแข็งได้ และบุรุษร่างใหญ่ที่มีผมสีน้ำตาลเข้มดวงตาสีเหลืองดั่งอำพันก้าวลงมาจากม้าแล้วเดินมาใกล้ๆหญิงสาว

     

    ไปกันเถอะอัส.....พรุ่งนี้ก็คืนพระจันทร์เลือดแล้ว เราจะต้องประหารเจ้าชายแห่งอัสเทียผู้นี้ให้ได้ถึงเม้ว่ามันจะยากแค่ไหนก็ตาม.....เพื่อประชาชน เพื่อท่านพ่อและเพื่อตัวเราเอง เราต้องทำงานนี้ให้สำเร็จให้ได้.....หญิงสาวยื่นคำขาดแล้วเดินเข้าไปในประตูพร้อมกับจูงม้าของตนเข้าไปด้วย

     

    แต่ว่า.....ถ้าจะเข้าไปชิงตัวเราก็ต้องไปดูทางในราชวังก่อนใช่ไหมอัส....หญิงสาวพูดแล้วยิ้มอย่างมีเล่ห์นัยพร้อมกับหัวเราะบางๆ ถึงจะได้ขึ้นชื่อว่าเจ้าหญิงน้ำแข็งแต่อย่างน้อยเธอก็ยังมีช่วงเวลาที่หัวเราะบ้าง

     

    ณ ราชวัง

     

    ไม่เอาข้าบอกแล้วไงว่าข้าไม่แต่งต่อให้ตายข้าก็ไม่แต่งข้าไม่ได้รักเจ้าหญิงไดอ้านท์เลยสักนิดและถ้าเกิดท่านพ่อยังบังคับข้างานนี้ข้าจะหนีออกจากบ้านไปแล้วจะไม่กลับมาอีกเลยคอยดูสิว่าจบบุรุษหนุ่มอายุ19ก็เดินออกจากห้องไปโดนไม่ลืมปิดประตูกระแทกดังปัง ทำเอาผู้เป็นพ่อเอือมระอากับลูกถึงแม้ว่าลูกจะตามใจเขาทุกอย่างแต่ก็มีแค่งานแต่งงานนี้แหละที่ไม่เคยตามใจ

     

    .......นี่ข้าควรจะทำยังไงดีบอกหน่อยสิ....แมน่าพระราชาบ่นหัวเสียพร้อมกับกุมหน้าผากด้วยความปวดหัว

     

    ก็ไม่ต้องไปบังคับลูกสิค่ะผู้เป็นภรรยาตอบแล้วเดินออกจากห้องไปอย่างยิ้มแย้มเมื่อทองไม่รู้ร้อนทำเอาพระราชาปวดหัวหนักมากกว่าเดิม

     

    เฮ้อ~ให้ตายสิไอ้นิสัยแบบนี้มันติดมาจากใครกันพระราชาบ่นแล้วนั่งก้มหน้าทำงานต่อไอ้นิสัยที่ว่าติดมาจากใครน่ะเหรอก็เหมือนอยู่คนเดียวนั่นแหละไอ้เรื่องหัวแข็งน่ะมันมีอยู่คนเดียวเท่านั้นแหละ

     

    ก็ท่านพระราชาแหละครับชายชราคนหนึ่งพูดขึ้นก่อนที่จะหัวเราะเบาๆ

     

    ไปทางด้านของพระเอกของเราบ้าง

     

    ท่านพ่อนะท่านพ่อก็ข้าบอกแล้วว่าชีวิตนี้จะไม่ขอแต่งงานกับคนที่ข้าไม่รักแต่ก็ยังอุตสาห์มาบังคับกันจนได้....ใช่สิใครจะไปเอายัยไดอานท์กันถึงหุ่นจะดีแค่ไหนแต่ถ้าไม่รักก็ไม่สนเฟ้ยเจ้าชายหนุ่มบ่นไปพลางเดินไปเขาไม่คิดที่จะแต่งงานและไม่มีวันแต่งด้วยต่อให้บุกน้ำลุยไฟที่ไหนเขาก็จะไม่แต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่ได้รักเด็ดขาดถึงจะต้องขึ้นคานก็ตามที ว่าแล้วก็เดินตรงไปที่สวนของวัง

     

    เฮ้อ~ ถ้าอยากจะพักผ่อนก็ต้องที่นี่สินะ......เจ้าชายหนุ่มพูดอย่างเหนื่อยอ่อนก่อนที่ปิดเปลือกตาลงแล้วพล่อยหลับไป

     

    .................................

    .........................

    ................

    .......

     

    ซ่า.....ซ่า......

     

    เสียงของใบไม้ที่กำลังลอยและลมที่กำลังพักโชยกลิ่นที่อบอุ่นลมพายุคลื่นลูกหนึ่งได้ก่อตัวขึ้นที่หน้าของบุรุษหนุ่มแล้วปรากฏเป็นร่างของหญิงสาวผู้หนึ่งเธอนั่งลงข้างๆของเจ้าชายหมุ่นแล้วก็ยื่นหน้าเข้าไปใกล้กับเขาเพื่อจะประทับริมฝิปาก

     

    แซ่กๆ

     

    “!!”หญิงสาวสะดุ้งโหยงด้วยความตกใจแล้วรีบวิ่งหายไปอย่างรวดเร็ว กระรอกตัวน้อยสีน้ำตาลเข้มตัวหนึ่งวิ่งออกมาจากพุ่มไม้แล้วมาเกาะที่หัวของบุรุษหนุ่มแล้วลงไปนอนที่ตักของเขาสักพักและก็หลับไป

     

    ซ่าๆๆ

     

    กลิ่นของตันไม้สีเขียงก็ยังคงพุ้งกระจายไม่เปลี่ยนตอนนี้เวลาได้ผ่านมานานแล้วสายลงเริ่มพักแรงและเบาราวกับกำลังหยอกล้อบุรุษผู้กำลังหลับอยู่ให้ตื่นขึ้น

     

    อือ....บุรุษหนุ่มครางเบาๆแล้วลืมตาขึ้นพร้อมกับขยี้ตาของตัวเองช้าๆและสังเกตรอบๆทำให้เขาเจอกับกระรอกตัวหนึ่งเขาอุ้มมันไปวางที่พุ่มไม้นุ่มๆที่อยู่ข้างแล้วลุกขึ้นเดินจากไป

     

    ฮะๆๆฮ่าๆๆเสียงหัวเราะบางๆของหญิงสาวบางคนดังขึ้นทำให้บุรุษหนุ่มเดินไปดูด้วยความตกใจและเป็นสงสัยและเมื่อไปถึงเขาก็ต้องตกตะลึงกับเด็กสาวตรงหน้านี้ เด็กสาวที่ดูราวๆกับอัญมณีผมสีน้ำเงินเป็นลอนดวงตาสีแดงสว่างเสื้อผ้าแบบตะวันตกที่แปลกตากำลังนั่งอยู่ตรงก้อนหินริมน้ำแต่เธอก็ไม่ได้หันกลับมามองเขาเลย

     

    เสียงของนกตัวเดิมที่ร้องข้างริมหน้าต่าง
           แม้ว่าเคยฟังอยู่ทุกเช้า
                    วันนี้ได้ฟังยิ่งมีความสุขจนลืมเรื่องราว
                            
    ว่าที่แล้วมาเป็นอย่างไร

     

    เสียงบรรเลงของบทเพลงที่ดังก้องกังวานกึกก้องน้ำเสียงไพเราะที่ราวกับนักร้องชื่อดัง น้ำเสียงที่สะกดได้แม้แต่สัตว์ป่าที่ดุร้าย ล้วนเหล่าบรรดาสัตว์ทั้งหลายต่างรุมล้อม บุรุษหนุ่มจ้องที่หญิงสาวด้วยความตะลึง มิอาจละสายตาจากสตรีนางนี้ได้ราวกับถูกสะกดจิตใบหน้าที่เลอโฉมราวกับนางฟ้าได้ตรึงตัวเขาเอาไว้ ไม่สามารถ.....ละสายตาไปได้.....

     

    เปาะ

     

    อ๊ะ!!”บุรุษหนุ่มจ้องด้วยความตะลึงจนทำให้เขาเผลอเหยียบไปโดนกิ่งไม้ที่อยู่ข้างหน้าทำให้มันหักเสียงดังและทำให้หญิงสาวข้างหน้านี้รู้สึกตัวเธอหันมามองเขาด้วยความตกใจและแปลกๆแต่ที่หน้าตกใจคือ...แทนที่ใบหน้าจะเต็มไปด้วยความโมโห ตกใจหรือตื่นกลัวแต่ว่าใบหน้านั้นกลับนิ่งสงบราวกับน้ำ

     

    เจ้า....เป็นใคร.......เสียงเล็กๆที่ลอดผ่านริมผิวปากอมชมพูของเธอมันตรึงให้บุรุษที่อยู่ตรงหน้านี้มิอาจขยับเขยื้อนได้

    "............"

    โลกของฉันที่มี จากนี้เริ่มใสสว่าง

    ===============================================
    เพลงนี้เป็นของเอ๊ะ ศศิกานต์จากอัลบั้นเสียงสะท้อน"เพลงการสิ้นสุดของความเหงา"ซึ่งเรายังเอาเพลงมาให้ฟังไม่ได้เพราะยังไม่ได้โหลดTT^TTก็ไปลองฟังที่เวบนี้ก่อนชั่วคราวก็แล้วกันนะค่ะ^^
    http://www.musicza.com/myjukebox.php?tracks=การสิ้นสุดของความเหงา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×