คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ระยะการฟื้นฟูที่ยาวนาน? เดือน? ปี?
นี่ก็ผ่านมาแล้ว3วัน นับตั้งแต่ยัยอลิซสลบไปเพราะโดนเวทย์ทำร้ายทำให้อยู่ในสภาวะนินทา ดีนะที่มีฉันอยู่ในร่างเธอถึงยังไม่ตายแต่แค่อยู่ในภาวะหลับใหลเท่านั้น เมื่อวานฉันออกไปตรวจสอบดูแล้วดูท่ายัยนี่คงใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายสักพักระยะเวลาน่าจะเป็นเดือนหรืออาจจะเป็นปีเพราะว่าร่างกายของเธอเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาไม่ได้มีพลังเวทย์เลยต้องใช้เวลาสักหน่อย
ป๊อก! อ๊าคิดออกแล้ว เสกบ้านขึ้นมาเลยดีกว่า
เฮเลน่าดีดนิ้วทำหน้าดีใจที่จะได้บ้านใหม่สุดอลัง เอาแบบไหนดีน๊า เฮเลน่าเอามือเท้าคางหลับตา มีแบบเยอะเกินไปจนไม่รู้จะเลือกอะไรนี่สิ!?
อยากได้แบบ บ้านหลังใหญ่ๆ มีสองชั้น อ๊ามีสวนดอกไม้ด้วยก็ดีดอกกุหลาบสีแดง ดำ ขาว ก็ดีอื้มดอกไม้อื่นๆด้วย อ๊ะได้ล่ะ
ป๊อก! เฮเลน่าดีดนิ้วอีกครั้ง ครั้งนี้ตรงหน้าเธอปรากฏบ้านหรือคฤหาสน์หลังใหญ่สีขาวภายนอกปกคลุมไปด้วยสวนกุหลาบหลากหลายสี ดอกไม้หลายนานาชนิดแต่ก่อนที่เฮเลน่าจะสำรวจบ้านเธอได้หันไปมองหน้าจอสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ข้างๆไม่รู้จะเอามันไม่ไว้ที่ไหนดี?
ถ้าอย่างนั้นใช้เวทย์เคลื่อนย้ายไปในตัวบ้านก่อนแล้วกัน พอเธอคิดได้ดังนั้นจึงดีดนิ้วอีกครั้งแล้วภาพสี่เหลี่ยมตรงหน้าเธอก็หายไป เธอเดินเข้าไปสำรวจในสวน
ภายในสวนตกแต่งไปด้วยกุหลาบหลากหลายสี เช่น สีดำ สีแดง สีขาว สีม่วงและสีอื่นๆ ดอกกุหลาบที่เธอคิดค้นขึ้นมาพวกนี้มันสามารถเอาไปปรุงยาได้ เช่น สีขาวยาเสริมพลังกายน้ำแต่ถ้าเติมดอกกุหลาบสีดำลงไปด้วยมันจะกลายเป็นเม้นยาอันทรงพลัง สีดำเป็นตัวเสริมที่เอาไว้ใช้กับยาตัวอื่นๆ สีม่วงยาพิษ สีแดงยาเพิ่มเสน่ห์ เป็นต้น
แต่น่าเสียดายที่ในนี้มีแต่กุหลาบ เธอควรปลูกอะไรเพิ่มเติมดีนะ? เฮเลน่าหลับตาคิด บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ มีความสามารถพิเศษคือ เป็นบ่อน้ำชำระล้างมลทินหรือเรียกง่ายๆก็สิ่งแปลกปลอมในร่างกายนั่นแหละ อีกทั้งบ่อนี้ยังสามารถเอามาทำยาระดับระดับ3ขึ้นไปได้ด้วยแต่เพราะมันเป็นของในตำนานผู้คนธรรมดาจึงไม่ค่อยมีกัน
ว่าแล้วเธอก็ลืมตาขึ้นเสกมันขึ้นมาเลยแล้วกัน? ป๊อก! เฮเลน่าดีดนิ้วอีกครั้งแต่ครั้งนี้แปลกไปคือเธอใส่มานาบริสุทธิ์ระดับ3ลงไปด้วย เพียงแค่นั้นนามาของเธอก็ส่องสว่างเจิดจ้าแสบตาแล้ว มานาบริสุทธิ์ค่อยๆดับแสงลงทีล่ะเล็กล่ะน้อยจนในที่สุดแสงนั้นก็หายไป แล้วภาพตรงหน้าเธอปรากฏบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ระดับ3ขึ้นมา
…ครั้งนี้ก็สำเร็จไปได้ด้วยดี
มันยังไม่หมดแค่นี้ เธอยังเปิดช่องว่างมิติของตนเพียงกระดิกนิ้วสิ่งของที่ต้องการก็ปรากฏ ของนั้นคือ เมล็ดพันธุ์ไม้ระดับ3 เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เช่นเดียวกับบ่อศักดิ์สิทธิ์ระดับ3นั่น เมล็ด3เม็ดลอยละล่องเข้ามาใกล้เฮเลน่าเพียงสะบัดมือเมล็ดพวกนั้นก็พุ่งเข้าสู่พื้นดิน เธอปล่อยมานาอ่อนๆไปผสมกับพวกมันด้วย
เพื่อที่จะให้เกิดเป็นต้นไม้ใหญ่คอยค้ำจุนพวกมัน อีกไม่นานก็น่าจะเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เต็มตัวแล้ว
เท่านี้ก็เสร็จที่เหลือก็แค่สำรวจภายใน เธอเดินเข้ามาในคฤหาสน์ภายในตกแต่งไปด้วยของพอเหมาะไม่ได้หรูหรามาเกินไปจนดูแสบตาเพียงแต่ของที่เธอสร้างขึ้นมานั้นกลับมีแต่ของไฮเทค เช่นประตูอัตโนมัติ ในคฤหาสน์หลังนี้ราวกับมันมีชีวิตแม้มันจะไม่สามารถพูดได้แต่มันมีความรู้สึก ถ้าเธอบอกให้เปิดคือเปิด ปิดคือปิด มันจะทำตามคำสั่งทันที
ชั้นแรก มีห้องครัวขนาดใหญ่ ห้องนั่งเล่นรับแขก ห้องน้ำส่วนรวมใหญ่1ห้อง ห้องรับประทานอาหารอีก1ห้องขนาดกลาง มีห้องหนังสือทั่วไปขนาดใหญ่1ห้อง ห้องทั้งหมดเป็นสีขาวแซมเทาออกดำเล็กน้อย รวมๆแล้วดูดีมาก สะอาดสะอ้าน แถมภายในบ้านเฮเลน่ายังตกแต่งไปด้วยกลิ่นกุหลาบหอมหวานอันลงตัว จิตใจรู้สึกสดชื่น
“กลิ่นนี้หอมดีจริงๆ” เธอมองรอบรอบสูดดมกลิ่นอันหอมหวาน
ต่อไปชั้นสอง ชั้นสองมีเพียงพื้นโล่งๆประดับด้วยแจกันดอกกุหลาบตรงทางเดิน ทางเดินแบ่งออกซ้ายขวาชัดเจน ทางซ้ายมีเพียงห้องเดียวดูท่าน่าจะเป็นห้องของมาสเตอร์ ส่วนทางขวามีสี่ประตูสี่ห้องนอน ห้องแต่ล่ะห้องเหมือนกันหมด
ห้องมาสเตอร์
ห้องนี้ตกแต่งออกโทนขาวดำ เตียงขนาดคิงไซส์นอนได้หลายคน ห้องน้ำส่วนตัว ห้องแต่งตัว โต๊ะทำงาน เริศมากค่ะ แปะๆ เฮเลน่ายิ้มให้กับห้องตัวเอง
พอสำรวจสิ่งต่างๆจนพอใจแล้ว เฮเลน่าก็ลงมาชั้นล่างเพื่อที่จะทำอาหารกินเอง วันนี้เอาเป็นอะไรดีนะ?
ห้องครัว อืม เธอมองรอบๆวันนี้ไม่มีวัตถุดิบ….งั้นวันหลังค่อยทำ ไปเสกอาหารกินเองเลยดีกว่า ล่าล้า~วันนี้ก็เอาเป็น อาหารแบบเดิมแล้วกันน๊า~
***
อิ่มจังเลย~
แกร๊ก!
“หืม”
เฮเลน่าหลุดเสียงครางออกมา มองตรงไปยังภาพหน้าจอขนาดใหญ่ที่เธอพึ่งทำการย้ายมันเข้ามาในบ้านนี้ แม้ว่าอลิซจอมโวยวายจะยังคงหลับอยู่แต่เธอก็สามารถมองเห็นภายนอกได้เหมือนเคย ราวกับว่าไม่มีใครสามารถต่อกรกับเธอได้เลย
“อลิซเมื่อไหร่ลูกจะฟื้นซะที อึก” เสียงของเขาสั่นสะท้าน แม้จะกลั้นน้ำตามากเพียงใดแต่มันไม่สามารถหยุดได้เลย น้ำตาเขาไหลรินระหว่างแก้มทั้งสองข้าง
ผู้ชายที่ได้ชื่อว่าพ่อ เขาคือมาเวล โอลิเวอร์ เป็นพ่อแท้ๆของอลิซร่างที่นอนสลบอยู่ นี่ก็ผ่านมา3วันแล้วที่ลูกสาวที่น่ารักของเขาสลบไป เป็นเพราะพวกนั้นอลิซลูกพ่อถึงได้นอนหลับไม่ได้สติแบบนี้ เขาก้มหน้าจับมือลูกสาวแนบใบหน้าไปกับมือข้างนั้น
มาเวลรู้ถึงการมีอยู่ของพวกเวทมนตร์แถมเขายังเป็น1ในสภาเวทมนตร์อีกด้วย จะเรียกว่ามาเวลเป็นอัจฉริยะด้านเวทมนตร์ก็ได้เพราะเขาอยู่ในระดับขั้นสูง2 แม้จะอยู่ขั้นสูง2 แต่เขากลับแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก
เมื่อรู้ว่าลูกสาวที่ทั้งรักทั้งหวงโดนทำร้ายก็รีบบึ่งมาเอาตัวไปรักษา โดยไม่สนใจแม้แต่น้อยว่าตอนนั้นตนกำลังประชุมการสำคัญบางอย่างอยู่
วันนี้เป็นอีกวันที่เขาได้มาเยี่ยมเธอ ยิ่งเห็นว่าเธอเป็นแบบนี้เขายิ่งเจ็บ เจ็บที่ไม่สามารถช่วยลูกสาวไว้ได้ แต่เพียงได้แค่อดกลั้น องค์ราชาเมื่อรู้ว่าลูกชายทำร้ายคู่หมั้นก็สั่งลงโทษหนักไม่เพียงแค่นั้นยังส่งของขวัญปลอบใจมาให้อีกมาก
“พ่อรักลูกนะ พ่อรอลูกอยู่นะ อลิซ”
มาเวลลุกขึ้นยืน ยื่นมือมาลูบหัวอลิซแผ่วเบาถึงจะรู้ว่าเธอไม่มีพลังเวทย์เหมือนกับที่เขามี เขาก็ไม่ได้โกรธหรือเกลียดแต่อย่างใด มาเวลหันหลังเดินออกไปตรวจดูความเรียบร้อยว่าไม่มีอะไรแล้วเขาก็ปิดประตู
แกร็ก!
“อลิซเธอมีพ่อที่ดีนะ” เฮเลน่าที่นั่งมองอยู่ภายในตัวของอลิซพูดขึ้นอย่างปลื้มปิติมองลงมาที่อลิซ
…หรือว่าเธอจะช่วยเด็กคนนี้ให้ฟื้นเร็วๆดีนะ
***
ความคิดเห็น