The Bible ศึกระห่ำคัมภีร์ครองพิภพ - นิยาย The Bible ศึกระห่ำคัมภีร์ครองพิภพ : Dek-D.com - Writer
×

    The Bible ศึกระห่ำคัมภีร์ครองพิภพ

    แฟนตาซีลูกผู้ชาย เรื่องราวบ้าระห่ำของเจ้าแว่น ที่ซวยสุดๆ ต้องโดนหมายหัวจากทั้งเทพ มนุษย์และปิศาจ! "แล้วพวกเอ็งจะได้รู้ว่า...หนุ่มแว่นน่ะมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆเฟ้ย!!!" ตอนที่ 36 120% ซะงั้น!

    ผู้เข้าชมรวม

    146,646

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    45

    ผู้เข้าชมรวม


    146.64K

    ความคิดเห็น


    5.36K

    คนติดตาม


    1.39K
    จำนวนตอน : 53 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ม.ค. 56 / 15:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    คำเตือน!!! 
     


    นิยายเรื่องนี้มีการใช้ถ้อยคำที่หยาบคายในการพูดหรือบรรยายฉากต่างๆ


     
    ทั้งนี้เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับอรรถรสในเรื่องและความบันเทิงทางการอ่านเท่านั้น


     
    ดังนั้น...ขอความกรุณาทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
    และอย่าลอกเลียนแบบคำพูดหรือการกระทำใดๆของตัวละครในเรื่อง
     

     
    บุคคล สถานที่ และเหตุการณ์ต่างๆในเรื่องเป็นเพียงสิ่งสมมติขึ้นเท่านั้น




    BANNER

     
     
    ghrtyrtyhgh

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ชอบ"

    (แจ้งลบ)

    ชอบฮะ นิยายเรื่องนี้ เรื่องภาษาถึงจะไม่ค่อยสละสลวย และดูหยาบคายไปบ้าง แต่ก็ดูเข้าถึงตัวละครดี โดยเฉพาะตัวเอกอ่ะ แว่น~ ชอบมาก มันเป็นอะไรที่ได้ใจดี รวมถึงเรื่องเนื้อเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ดีฮะ ข้าพเจ้าเชื่อว่าแฟนๆนิยายที่อ่านเรื่องนี้อยู่ก็คงจะคิดแบบนั้นเช่นกัน(มั้ง?) ส่วนเรื่องคำผิดก็มีบ้างให้เห็นเป็นระยะๆฮะ ป.ล.จะรอติดตามอ่านต่อไปฮะ~ ( > ... อ่านเพิ่มเติม

    ชอบฮะ นิยายเรื่องนี้ เรื่องภาษาถึงจะไม่ค่อยสละสลวย และดูหยาบคายไปบ้าง แต่ก็ดูเข้าถึงตัวละครดี โดยเฉพาะตัวเอกอ่ะ แว่น~ ชอบมาก มันเป็นอะไรที่ได้ใจดี รวมถึงเรื่องเนื้อเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ดีฮะ ข้าพเจ้าเชื่อว่าแฟนๆนิยายที่อ่านเรื่องนี้อยู่ก็คงจะคิดแบบนั้นเช่นกัน(มั้ง?) ส่วนเรื่องคำผิดก็มีบ้างให้เห็นเป็นระยะๆฮะ ป.ล.จะรอติดตามอ่านต่อไปฮะ~ ( >.o)b   อ่านน้อยลง

    +07-GhosT+ | 1 ต.ค. 52

    • 93

    • 4

    "เกรียน!!!"

    (แจ้งลบ)

    แค่ฉากเเรกก็เกรียนกระจายไม่ต้องถามต่อเลยว่าฉากต่อไปเป็นยังไง เป็นนิยายเรื่องแรกที่ขอให้คำว่าเกรียนเมพประดับไว้งามๆ ในหน้านิยาย เห็นชื่อตอนครั้งแรกก็คิดว่าจะได้อ่านแนวเดียวกับกินทามะซะอีก(ผมไม่ใช่โอตาคุครับ= =") แล้วก็ไม่ผิดหวังเพราะมันรั่ว ฮา เกรียน และเมพได้ใจสุดๆ เจ้าแว่น...เขียนได้แบบว่า ใช่เลย นิยายที่เสาะหามานาน สำนวนภาษาลื่นใช้ได้เ ... อ่านเพิ่มเติม

    แค่ฉากเเรกก็เกรียนกระจายไม่ต้องถามต่อเลยว่าฉากต่อไปเป็นยังไง เป็นนิยายเรื่องแรกที่ขอให้คำว่าเกรียนเมพประดับไว้งามๆ ในหน้านิยาย เห็นชื่อตอนครั้งแรกก็คิดว่าจะได้อ่านแนวเดียวกับกินทามะซะอีก(ผมไม่ใช่โอตาคุครับ= =") แล้วก็ไม่ผิดหวังเพราะมันรั่ว ฮา เกรียน และเมพได้ใจสุดๆ เจ้าแว่น...เขียนได้แบบว่า ใช่เลย นิยายที่เสาะหามานาน สำนวนภาษาลื่นใช้ได้เลยครับแล้วแล้วได้อารมณ์สุดๆ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ตื่นเต้นดี เล่นเอาผมเดาทางพล็อตไม่ถูกเลย จะเป็นกำลังใจให้ยังไงก็พยายามเข้านะครับ ปล. ขอบคุณที่เขียนนิยายดีๆ ออกมาให้อ่าน แถมยังทำให้ผมไม่เสียเครดิตในการเเนะนำนิยายให้เพื่อนด้วย ฮ่าๆๆๆ   อ่านน้อยลง

    Blackphoenix | 21 ก.พ. 53

    • 49

    • 3

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ไรท์!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

    (แจ้งลบ)

    ชอบค่ะ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่โปรดที่สุดเลยค่ะ ถามจริง ใครคิดคาแร๊คให้ค้ะเนี่ย แตต่มีเรื่องที่ไม่พอใจไรเตอร์อย่างมากเรื่องหนึ่ง เเละเเน่นอน รีดเดอร์ทุกคนก็ไม่พอใจเช่นกัน ก็คือ ไรท์ไม่อัพอ่า พวกเรารีดรออ่านอยู่น้ะค้ะ ไรท์หายไปไหน นี่มันหลายเดือนแล้วน้า ทำไมไรท์ไม่อัพ ชิชิชิ ถาไม่มาอัพจะงอนแล้ว อ่านเพิ่มเติม

    ชอบค่ะ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่โปรดที่สุดเลยค่ะ ถามจริง ใครคิดคาแร๊คให้ค้ะเนี่ย แตต่มีเรื่องที่ไม่พอใจไรเตอร์อย่างมากเรื่องหนึ่ง เเละเเน่นอน รีดเดอร์ทุกคนก็ไม่พอใจเช่นกัน ก็คือ ไรท์ไม่อัพอ่า พวกเรารีดรออ่านอยู่น้ะค้ะ ไรท์หายไปไหน นี่มันหลายเดือนแล้วน้า ทำไมไรท์ไม่อัพ ชิชิชิ ถาไม่มาอัพจะงอนแล้ว  

    MiRo | 7 ต.ค. 55

    • 8

    • 0

    "ห้องรับวิจารณ์นิยายไพ่ทาโรต์"

    (แจ้งลบ)

    นิยายเรื่อง The Bible ศึกระห่ำคัมภีร์ครองพิภพ ผม ต้องขออภัยก่อนเลยครับที่ยังอ่านไม่จบ ตัวเอกเรื่องนี้ขี้โวยวายจริงๆด้วย ทีแรกที่เขียนไว้เพราะไม่ชอบนิยายแนวผู้หญิงที่โวยวายงู้นงี้กันอะครับ พอเห็นเรื่องนี้ตัวเองเป็นผู้ชายก็เลยลองดู ชื่อเรื่อง เจ๋ง ครับ เพราะมันตรงกับแนวเรื่องที่ออกจะเป็นเรื่องบ้าเลือด มุทะลุและระห่ำจริงๆ พออ่านเนื้อเรื่ ... อ่านเพิ่มเติม

    นิยายเรื่อง The Bible ศึกระห่ำคัมภีร์ครองพิภพ ผม ต้องขออภัยก่อนเลยครับที่ยังอ่านไม่จบ ตัวเอกเรื่องนี้ขี้โวยวายจริงๆด้วย ทีแรกที่เขียนไว้เพราะไม่ชอบนิยายแนวผู้หญิงที่โวยวายงู้นงี้กันอะครับ พอเห็นเรื่องนี้ตัวเองเป็นผู้ชายก็เลยลองดู ชื่อเรื่อง เจ๋ง ครับ เพราะมันตรงกับแนวเรื่องที่ออกจะเป็นเรื่องบ้าเลือด มุทะลุและระห่ำจริงๆ พออ่านเนื้อเรื่องแล้วไปอ่านชื่อเรื่องทวนอีกทีก็คิดว่าไม่มีอะไรจะติจริงๆ เรื่องย่อและข้อมูลเบื้องต้น สำหรับ เรื่องย่อก็เช่นเดียวกับชื่อเรื่องครับ ชี้ออกมาถึงลักษณะเนื้อเรื่องเลยล่ะว่าจะประมาณไหน ส่วนข้อมูลเบื้องต้นนี้ไม่ได้ทำเป็นการกล่าวถึงเนื้อเรื่อง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะก็ไม่มีใครก็กำหนดล่ะนะว่าควรทำอะไร ยังไง แต่ถ้ามีโปรยๆไว้หน่อยก็ดีนะผมว่า จะได้เรียกความสนใจให้คนที่เข้ามา อยากอ่านจนเนื้อเต้นกันไปเลย ส่วนของบทสนทนา ผม คิดว่าการใช้คำหยาบกับเรื่องแนวนี้เป็นอะไรที่เหมาะสมแล้วนะ ข้อแรกคือการใช้กูมึงมันเป็นเรื่องปกติในชีวิตคนเรา ข้อสองคือในส่วนของการบรรยาย ท่านแฝดนรกก็ได้เปลี่ยนสรรพนามเป็น ผม แทนแล้ว ซึ่งคิดว่าเหมาะสมดีครับ อ่านไปก็ไม่ได้รู้สึกแปลกประหลาดแต่อย่างใดครับ ส่วนของการบรรยาย การ บรรยายในสิ่งทั่วไปทำได้ค่อนข้างดีครับ แต่ติดอยู่นิดหน่อย ตรงพวกเสียงเอ็ฟเฟ็ค เช่น เสียงรถชน เสียงตอนที่หักเข้าข้างทาง ก็น่าจะมีสักหน่อยนะครับ ซักตูมนึงก็ยังดี (มีช่วงอื่นด้วยแต่ยกตัวอย่างแค่นี้คงพอ) อาจเป็นเพราะข้อจำกัดในเรื่องการดำเนินเรื่องโดยใช้มุมมองที่ 1 เป็นตัวเดินเรื่อง ทำให้การบรรยายในสิ่งต่างๆทำได้ไม่ชัดเจนนัก ผมคิดว่ามันเป็นดาบสองคมล่ะนะ การเดินเรื่องแบบนี้ของท่านแฝดนรกดูเป็นธรรมชาติมากๆ มันส์ดี แต่ในขณะที่ทำให้มันเป็นธรรมชาติที่สุด ก็ทำให้ไม่สามารถบรรยายเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมได้ละเอียดเหมือนการเดินเรื่อง แบบมุมมองที่ 3 นอกจากนี้ในบางจุด การบรรยายยังไม่ค่อยสมจริงเท่าไรนะครับ บางทีตัวเอกอยู่ในสถานการณ์น่าสิ่วน่าขวาน แต่บรรยายแบบหยอดมุขเอาฮา อะไรแบบนี้ พล็อตเรื่อง ผม คิดว่าอ่านเรื่องนี้เอามันส์จะดีกว่า แบบว่าอ่านเพลินๆไม่ต้องมีอะไรให้คิดให้ติดตามมากเท่าไร ออกแนวว่าไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าอะไรคือไคลแม็กซ์อะครับ แต่อ่านแล้วเพลินดีครับ ช่วงที่ฝึกซ้อมนี่ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรเลย ผมอ่านไปแล้วมันมีอารมณ์เดียวทั้งเรื่องอะ บางทีก็รู้สึกว่าเจ้าแว่นคนนี้มีอารมณ์เดียวรึเปล่าหว่า หรืออาจเพราะคนเขียนตั้งใจให้มันออกมาในรูปแบบนี้ก็ได้ จริงๆแล้วผมเป็นคนชอบเดาพล็อตนะ แต่อ่านเรื่องนี้แล้วเดาไม่ถูก หรือมันไม่มีให้เดาก็ไม่รู้อะครับ ภาพรวม อ่าน แล้วมันส์ดีครับ กระโชกโฮกฮากดี ถ้าหานิยายเรื่องไหนที่อ่านเอามันส์ล่ะก็ ผมคิดว่าคงแนะนำเรื่องนี้นะ ถ้าอ่านวันละตอนจะดีมาก ด้วยความที่เรื่องนี้มีเด่นๆอยู่อารมณ์เดียว ทำให้การอ่านวันละหลายๆตอนอาจจะล้ากับอารมณ์แบบนี้ไปซะก่อน ส่วนเรื่องบทสนทนาและการใช้มุมมองที่ 1 ใน การดำเนินเรื่องนี่ผ่านฉลุยครับ มีติบ้างก็เขียนไปแล้วข้างบนล่ะนะ โดยส่วนตัวแล้วชอบนะครับ อ่านเพลินดี ถึงขึ้นต้นไว้ตอนแรกว่าผมจะยังอ่านไม่จบ แต่เวลาที่ว่างๆผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องแรกๆที่ผมหยิบขึ้นมาอ่าน ต่อล่ะนะ คิดว่าอ่านวันละตอนน่าจะดีสุดนะ เพราะมันก็มันส์จริงๆนั่นล่ะครับ ปล. ผมคิดจะให้นิยายของท่านเข้าชิงไพ่ทาโรต์ของผมด้วยล่ะ ท่านอยากลองเดามั้ยว่าจะได้ใบไหน   อ่านน้อยลง

    ชุดคลุมสีดำ | 29 ก.ค. 54

    • 15

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น