Heroic Throne-Warlord of Sparta - นิยาย Heroic Throne-Warlord of Sparta : Dek-D.com - Writer
×

    Heroic Throne-Warlord of Sparta

    โดย Molon-Labe

    เรื่องราวจะเป็นเหตุการณ์เมื่อ480ปีก่อนคริสตกาล เมื่อเทร์ลอส นักรบผู้มาพร้อมกับดาบขนาดยักษ์ อดีตเด็กชาวอาร์คาเดียนที่ผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายก่อนลงสนามรบ เคยช่วยเอเธนส์พิชิตเปอร์เซียในศึกที่มาราธอนจนได้สมญานามว่า"ผู้พิชิตแห่งมาราธอน"จากนั้นก็ได้ไปเข้าร่วมกองทัพสปาร์ต้า เพื่อไปเป็นพันธมิตรให้กับกองทัพสปาร์ตัน และนักรบกรีกอีก1,700นาย แต่ทว่าข้าศึกนั้นได้รู้เส้นทางที่จะโอบล้อมเหล่านักรบกรีกทั้งหมด กษัตริย์แห่งสปาร์ต้าจึงไม่มีทางเลือกจึงตัดสินใจให้เหล่านักรบกรีกอีก1,700คนรวมทั้งเทร์ลอสออกไปจากสมรภูมิและให้เหล่านักรบได้เป่าประกาศวีรกรรมของชาวสปาร์ตันทั้ง300คนให้ชาวกรีกได้รับรู้

    ผู้เข้าชมรวม

    338

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    338

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    15
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 ก.ย. 62 / 19:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แสงไฟ มิทิออส ม้า เป็นสิ่งที่เทร์ลอสในวัยเด็กจำได้ 4ขวบเทร์ลอสเริ่มจับดาบ และมันหนักมากสำหรับเด็กทั่วไป รวมทั้งเทร์ลอสด้วย เขาถูกเลี้ยงดูโดยแม่ที่ชื่อคาเรโนอากับพ่อชาวสปาร์ต้าที่ชื่อว่าเดมอส พ่อของเขาฝึกเขาตั้งแต่4ขวบ ชีวิตในวัยเด็กของเทร์ลอสเกิดที่อาร์คาเดียและจบที่นั่น พวกอมนุษย์มาบุกรุกหมู่บ้านของเขา จับเด็กและผู้หญิงข่มขืนก่อนจะฆ่าทิ้ง เทร์ลอสที่กลัวมากได้แต่กลัวและซ่อนอยู่ในบ้าน และมองพ่อถูกฆ่าต่อหน้าต่อตา  คาเรโนอาก็อุ้มเทร์ลอสขึ้นรถม้า ก่อนจะถูกเจ้าพวกนั้น ข่มขืนและฆ่าต่อหน้าเขา เขาสาบานว่าจะล้างแค้นพวกอมนุษย์ ไม่ให้เหลือเผ่าพันธุ์ไว้ให้กล่าวขานในประวัติศาสตร์ ตอนนั้นอายุ9ขวบและถูกเลี้ยงอีกทีที่สปาร์ต้าซึ่งตอนนั้น เขาถูกฝึกอย่างหนักมาก และเห็นเพื่อนตายไม่เว้นแต่ละวัน เทร์ลอสก็ฝึกอยู่ที่สปาร์ต้าจนอายุ11ขวบร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผลและรอยช้ำ จนกระทั่งออเดซซ่า หญิงจากเมืองเมกาลิสมาเยือนสปาร์ต้า และเห็นเทร์ลอสที่เด่นที่สุดในหมู่เด็กชายชาวสปาร์ต้า นางจึงร้องขอกับพวกสปาร์ต้าว่าจะขอรับเทร์ลอสไปเลี้ยง ตอนแรกถูกปฏิเสธ แต่เมื่อเทร์ลอสเหวี่ยงพวกอันธพาลไปโดนทหารจนล้ม ทหารสปาร์ตันจึงคิดว่าเขาแข็งแกร่งพอแล้ว และตัดสินใจอนุญาตให้หนุ่มน้อยเทร์ลอสไปอยู่กับออเดซซ่า

    แต่ออเดซซ่ามีสามีชื่อ ไครอน ไม่เชิงชื่อแต่เป็นนามที่เขาเรียกตัวเองไครอนเป็นทหารรับจ้างและทุกครั้งที่เขาจะออกรบก็จะเอาเทร์ลอสไปด้วยและนำชัยให้ไครอนหลายครั้ง ก่อนที่ศึกครั้งสุดท้ายจะเปลี่ยนชีวิตเขาอีกครั้ง มีอสุรกายตัวใหญ่มหึมาสีดำ ปีกกว้างราวกับค้างคาว มาพร้อมกับดาบที่สามารถทำลายกองทัพของไครอนได้ กองทัพของเขาต้องสูญเสียทหารนับหมื่น ไม่เว้น แม้แต่ไครอน เจ้านั่น มันบอกว่ามันชื่อไดคัส เป็นอมนุษย์ ที่เหนืออมนุษย์ มันเหลือบไปมองเทร์ลอสแต่กลับไม่ฆ่าเขาพร้อมกับพูดว่า"สักวันเราจะต้องได้สู้กันอีก และตอนนั้น เจ้าจะเป็นนักรบที่เก่งกาจที่สุดในสปาร์ต้า..." จากนั้นมันก็บินหนีหายไปบนท้องฟ้า เทร์ลอสตอนนั้นไม่มีเรี่ยวแรง เวลาต่อมาก็สลบ และมีทหารเอเธนส์มาเจอเทร์ลอส และเก็บไปเลี้ยงอีกทีจนเทร์ลอสอายุ16 เขาสูง187เซนติเมตร และมีพละกำลังมหาศาล สามารถโค่นกองทัพใหญ่ๆได้มากมาย จนเมื่อถึงตอนที่ พวกเปอร์เซียจะมายึดครองกรีก และแน่นอน เทร์ลอสได้ร่วมรบกับทหารเอเธนส์ธรรมดาๆคนหนึ่งชื่อ เธมิสโตคลีส เขาเป็นทหารเอเธนส์ที่แต่ก่อนนั้นเคยเป็นพ่อค้ามาก่อน และแม่ทัพชาวเอเธนส์ก็มอบภารกิจให้เทร์ลอสไปที่ทุ่งมาราธอน และเทร์ลอสก็รบที่นั่นจนฝั่งเอเธนส์ชนะ จากนั้นเธมิสโตคลีส ซึ่ง10ปีให้หลังนั้นได้รับการเลื่อนขั้นเป็นนักการเมืองและแม่ทัพเรือชาวเอเธนส์ด้วยสาเหตุบางอย่างและมอบภารกิจให้เทร์ลอส เป็นพันธมิตรของสปาร์ต้า...


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น