ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จบแล้ว(EXO) Another (Kaihun Ft.Chanbaek)

    ลำดับตอนที่ #2 : ♡2

    • อัปเดตล่าสุด 1 มิ.ย. 64




    2…

     

     

    ร้านอาหาร XXX

    แกร๊กกก!!

     

                “อิ่มแล้ว...อยากกลับห้องแล้วด้วย”

     

                “วันนี้ไม่กินของหวานเหรอ?”

     

                “ไม่!!

     

                “ไม่น่ารักเลย...”

     

                “จะฟ้องแม่!

     

                สองพี่น้องต่างสบตากัน...ปากก็กำลังเคี้ยวอาหารด้วยความอร่อย  แต่หูทั้งสองข้างกลับจดจ่ออยู่ที่บทสนทนาของโต๊ะด้านข้างเพราะเสียงวางช้อนส้อมที่ค่อนข้างดังหรือจะเป็นเสียงแหลมเล็กที่เหมือนกำลังเอาแต่ใจมันทำให้ชานยอลและเซฮุนอดให้ความสนใจไม่ได้  คนเป็นน้องเหลือบตามองคนใส่ชุดนักเรียน  คนเป็นพี่ก็เหลือบมองหนุ่มผิวเข้มในชุดสูทที่ตอนนี้ใบหน้าเริ่มออกอาการเคร่งเครียด  แล้วก็.......

     

                (ของหวานได้แล้วค่ะ...อันนี้เป็นไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่)

     

                “ไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่ของผมครับ...ขอบคุณครับ”

     

                [กินก็ได้...เอาแบบพี่คนนั้น  ไอติมสตรอว์เบอร์รี่!!]

     

                เสียงถอนหายใจแรงๆ...คือสิ่งที่ได้ยินตามมาเมื่อคนตัวเล็กเอ่ยปากว่าอยากทานของหวานทั้งๆที่ตอนแรกปฏิเสธเสียงแข็ง  แถมของหวานที่ว่าก็ไม่ได้ดูจากใบเมนู  แต่ดูมาจากโต๊ะด้านข้าง(อีกครั้ง)  ส่วนคนที่สั่งของหวานมาทานหลังจากได้กินจับแชสมใจก็ได้แต่ยกยิ้มเล็กน้อยก่อนตักท็อปปิ้งอย่างสตรอว์เบอร์รี่สดเข้าปากเต็มคำ  ในใจก็คิดว่าลูกชายของคุณพ่อผิวเข้มคนนี้ช่างเอาแต่ใจจริงๆ  ตอนแรกบอกไม่อยากทาน  แต่ไปๆมาๆกลับอยากทานเสียอย่างนั้น

     

    เพราะของหวานที่เขาสั่ง...มันน่ากินใช่ไหมล่ะ??!

     

                “สั่งของหวานหน่อยครับ”

     

                “รับอะไรดีคะ?”

     

                “ไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่ครับ”

     

                (ขอเพิ่มท็อปปิ้งสตรอว์เบอร์รี่เยอะๆนะครับ!)

     

                “ได้ค่ะ....”

     

                เซฮุนขอหัวเราะแค่ในใจ...เพราะการสั่งของหวานจากลูกค้าโต๊ะข้างๆในครั้งนี้มันให้ความรู้สึกเหมือนกำลังถูกข่มเพราะไอศกรีมของเขามีสตรอว์เบอร์รี่สดเป็นท็อปปิ้งเพียงแค่สามลูกเท่านั้น  แต่คนใส่ชุดนักเรียนกลับสั่งแบบพิเศษ  และคำว่าพิเศษก็อาจจะได้สตรอว์เบอร์รี่สดเพิ่มจากสามลูกเป็นห้าลูกก็ได้  เฮ้อออออ...เด็กหนอเด็ก  มีลูกแบบนี้  พ่อแม่ปวดหัวตายเลย

     

                “พี่ชานยอลช่วยกินหน่อยสิ...ผมท้องจะแตกแล้วอะ”

     

                “ทุกที...”

     

                “บ่นทุกที”

     

                บ่นทุกที...แล้วก็ต้องทานทุกทีเพราะน้องของเขาชอบสั่งนั่นสั่งนี่มากินเหมือนตัวเองหิวมาสักสิบชาติ  อันนั้นอยากลอง  อันนี้ก็น่าทาน  อันนู้นก็ยังไม่เคยกิน  และสุดท้าย...ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวานที่น้องทานไม่หมด  พี่ชายอย่างเขาก็ต้องจัดการให้เรียบเนื่องจากเสียดายของ

     

                “ซื้อกับข้าวไปเก็บไว้เลยไหม...ตอนเย็นจะได้ไม่ต้องออกมาอีก  ห้องยังจัดไม่เสร็จเลย”

     

                “เอาดิ...ผมก็ขี้เกียจออกแล้วเหมือนกัน  อากาศแม่งโคตรร้อนเลย”

     

                “แล้วปวดหัวไหมเนี่ย...กินยาไหม  เดี๋ยวพี่ไปซื้อให้??”

     

                “ผมไม่เป็นไร”

     

                 คนเป็นพี่...รีบละจากการเก็บของเหลือบนโต๊ะอาหารก่อนลุกออกจากที่นั่งเดิมเพื่อมาดูน้องด้วยความเป็นห่วง  มือหนาวางลงบนหน้าผากของเซฮุนเพื่อวัดไข้เพราะทราบดีว่าเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงไป  น้องของเขาก็มักจะป่วยอยู่เสมอ  ยิ่งตอนนี้ต้องย้ายชีวิตมาอยู่ในที่ที่อากาศต่างไปจากเดิม  ชานยอลก็ยิ่งเป็นห่วงน้องมากขึ้น  อากาศร้อนเกินไปก็หน้ามืด  อากาศหนาวเกินไปก็ไข้ขึ้น  เซฮุนเหมือนจะอยู่ไม่ได้เลยถ้าอากาศเป็นเช่นนั้น

     

     

                และสองมือ...ที่ค่อยๆเลื่อนมาโอบเอวพี่ชายก่อนซบใบหน้าลงบนบ่ากว้างก็ทำให้คนในชุดสูทถึงกับต้องส่ายศีรษะอีกครั้ง  เป็นการทานอาหารที่เต็มไปด้วยความกระอักกระอ่วนใจเพราะคนที่พามาด้วยเด็กเกินกว่าจะต้องมาพบเห็นการกระทำที่แสนประเจิดประเจ้อ

     

                “เช็คบิลด้วยครับ...”

     

                “รอสักครู่นะคะ”

     

                (อะไรอะ?...ยังไม่ได้กินไอติมเลยนะ  สั่งไปแล้วด้วย!)

     

                “กลับไปกินที่ห้องก็ได้...เดี๋ยวซื้อให้ใหม่”

     

                วัยรุ่นสมัยนี้...ทำไมถึงไม่รู้จักกาลเทศะบ้างเลย  อยากกอดก็กอด  อยากอ้อนก็อ้อน  อยากทำอะไรก็ทำโดยไม่ถึงเรื่องของสถานที่  ถ้าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นในที่ลับ  ที่ที่ดูเป็นส่วนตัวหรือในห้องของตัวเองก็คงไม่เป็นอะไร  แต่นี่คือที่สาธารณะ...จะทำสิ่งใดก็ควรคำนึงถึงความเหมาะสมบ้าง  หนุ่มผิวเข้มถึงกับต้องเรียกพนักงานเพื่อทำการคิดเงินค่าอาหารก่อนพาคนตัวเล็กออกไปจากร้านให้เร็วที่สุด

     

    แต่..........!!?

     

                “หนูให้...ชอบนะ”

     

                (ขอโทษครับ)

     

                เป็นเสียงกระซิบ...ที่อยากบอกให้คนตัวสูงได้รับรู้  และการกระทำของคนที่ใส่ชุดนักเรียนก็พาให้หนุ่มผิวเข้มต้องรีบโค้งกายพร้อมกล่าวขอโทษด้วยความสุภาพก่อนจำเป็นต้องใช้แรงที่มากเพื่อพาคนต้นเรื่องออกไปจากร้านอาหารให้เร็วที่สุด  จงอินไม่ได้ยินว่าแบคฮยอนพูดอะไร  แต่การกระทำเช่นนั้นก็ดูจะเสียมารยาทไม่ใช่น้อย  การคุยกับคนแปลกหน้า  การเดินเข้าไปคว้าแขนคนไม่รู้จัก  การโน้มกายหรือเอาตัวไปใกล้ชิดกับคนที่ไม่คุ้นเคย  ทุกๆการกระทำของแบคฮยอนในวันนี้ไม่น่ารักเอาเสียเลย

     

                “ว้าย ๆ ๆ...พี่ชานยอลโดนเด็กเต๊าะ!!

     

                “เบอร์โทรศัพท์?”

     

                “เบอร์พ่อเค้าหรือเปล่า...ไหนเอามาดูดิ๊!!

     

                กระดาษทิชชู่...ที่มีชื่อของร้านอาหารและถูกเขียนตัวเลขมามากมายพร้อมชื่อ “น้องแบค” เอาไว้เป็นสิ่งที่ทำให้คนเป็นน้องอดที่จะแซวพี่ชายของตัวเองไม่ได้  เจ้าของชื่อช่างเอาแต่ใจแล้วก็ยังกล้าเกินเด็กจนเซฮุนถึงกับต้องยกนิ้วให้  และชานยอลก็ต้องยกนิ้วให้เหมือนกัน  แต่!!ยกขึ้นมาดีดหน้าผากน้องเพราะรู้สึกมันเขี้ยว  มีน้องก็แก่แดด  ไอ้เด็กนั่นก็แก่แดด...อายุแค่เท่านี้หัดมาจีบรุ่นใหญ่ซะแล้ว

     

                “ไม่โทรหรอก...ทิ้งไว้ที่ร้านนี่แหละ”

     

                “ไม่สนเหรอครับพี่ชาย...น้องเค้าน่ารักดีน้าาา”

     

                “ไม่เห็นหน้าพ่อเค้าหรือไง...หน้าดุฉิบหาย  กลับบ้านไปน้องมันโดนตีตูดลายแน่”

     

                “ลูกดื้อขนาดนั้นก็ต้องดุเป็นธรรมดา...แต่เอาจริงๆอาจจะไม่ดุก็ได้นะ  ดูมีอายุแต่ก็ยังหล่ออยู่เลย...เท่อะ”

     

                “ชอบแบบนี้หรือไง...แบบแก่ๆ  แบบชราภาพ”

     

                “แก่ที่ไหน...พอเลย!!เลิกพูดๆ  กลับบ้านดีกว่า”

     

                “ทำเป็นเปลี่ยนเรื่อง...”

     

                “ว่าแต่ผม...ตกลงพี่จะเอายังไงกับเบอร์น้องเค้า??”

     

                ทิ้งไว้ที่ร้านนี่แหละ...และกระดาษทิชชู่ที่มีชื่อพร้อมเบอร์ติดต่อก็ถูกฉีกทิ้งเพื่อกันมิจฉาชีพเอาไปใช้ก่อเหตุร้าย  ชานยอลขอเก็บเพียงความรู้สึกดีๆตรงนี้เอาไว้ก็พอเพราะมีคนมาชอบก็ดีกว่ามีคนมาเกลียด  แต่จะให้ติดต่อ  ให้ทำความรู้จักหรือให้ความหวังกับใครก็ขอไม่ทำ  ตอนนี้ชีวิตขอโฟกัสไปที่เรื่องของห้องพัก  เรื่องของหน้าที่การงานที่ต้องปรับเปลี่ยนและเรื่องของน้องชายที่ต้องเริ่มหาที่ฝึกงาน  ซึ่งทุกๆเรื่องมันกลายเป็นอันดับต้นๆในชีวิตที่ต้องสะสางให้เสร็จสิ้น

     

                “มีน้องคนเดียวก็ปวดหัวจะแย่แล้ว...”

     

                “ปวดมากปะ?”

     

                “มากกกกกกกกกกก”

     

                “แต่ผมรักนะ...ผมรักพี่ชานยอลที่สุด”

     

                “พูดแบบนี้...อยากให้พี่ร้องไห้หรือไง”

     

                “อยากให้มีความสุขต่างหาก (^-^

     

                เพราะแบบนี้ใช่ไหม...ถึงไม่มีแฟนกับเขาเสียที  และแม้จะต้องปวดหัวกับน้องมากแค่ไหน  ชานยอลก็เต็มใจที่จะดูแล  เต็มใจที่จะเลี้ยงหรือเต็มใจที่จะรักอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง  อาจซนไปบ้าง  ดื้อไปบ้าง  เอาแต่ใจไปบ้าง  แต่เซฮุนก็ยังเป็นน้องที่ดีเสมอ  ยิ่งเซฮุนโตขึ้น...เจ้าตัวก็ยิ่งสรรหาของดีๆมาบำรุงให้พี่ชายเต็มไปหมด  ทั้งครีมทาหน้า  ยาวิตามินหรือจะอีกสารพัดที่ทำให้ร่างกายของเขาแข็งแรง  ต่างคนก็ต่างดูแลกันและกันไปคนละแบบ  ใครถนัดในเรื่องแบบไหนก็จะรีบทำให้โดยไม่เกี่ยงงอน

     

    และถ้าน้องมีความสุข...พี่คนนี้ก็จะมีความสุขเช่นกัน ^-^)

     

                “อยากซื้ออะไรอีกไหมเซฮุน?”

     

                “ไม่แล้วฮะ...กลับห้องเลยดีกว่า  ผมอยากรีบกลับไปจัดห้องนอน”

     

                “โอเค...งั้นเรากลับกันเลย”

     

                “เออ!!..ผมคิดออกแล้วว่าจะซื้ออะไร”

     

                “คิดอะไรออกอีกล่ะ...ตกลงจะเอาไง  จะกลับหรือจะให้พี่ทำอะไรก็ว่ามา?”

     

                “ผมก็แค่อยากได้ดอกไม้...แถวนี้หรือแถวคอนโดฯมีร้านขายดอกไม้บ้างไหมฮะ?”

     

                “เดี๋ยวพี่ลองหาแป๊ปนึง...”

     

                ขอบ่นนิดเดียว...แล้วก็อดที่จะตามใจไม่ได้เพราะสิ่งที่น้องต้องการมันไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปบุกน้ำลุยไฟ  คนเป็นพี่รีบหยิบโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกงก่อนค้นหาร้านขายดอกไม้ในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้รวมถึงที่คอนโดฯด้วย  ส่วนคนเป็นน้องก็ได้แต่ยืนยิ้มเมื่อถูกตามใจพร้อมช่วยพี่ชานยอลถือถุงอาหารมากมายที่ต้องซื้อกลับไปทานเป็นมื้อเย็น 

     

                “เจอละ...แถวคอนโดฯมีอยู่สองร้าน  ร้านนึงยังไม่เปิด  อีกร้านปิดหนึ่งทุ่ม  แล้วในห้างนี้ก็อยู่ชั้นสอง...เอาไงเรา  จะไปที่ไหน  ที่นี่หรือคอนโด??”

     

                “ไปทุกที่เลยได้ไหมฮะ... ผมอยากไปเลือกดอกไม้เยอะๆ”

     

                “วันนี้จะจัดห้องกันเสร็จไหมเนี่ย?”

     

                “น้าาา...พี่ชานยอลพาผมไปเถอะน้าาา  ผมเลือกดอกไม้ไม่นานหรอก”

     

                “ตามใจ...”

     

                “เย้...ขอบคุณนะฮะ”

     

                ถ้าพูดถึง  “ดอกไม้”  ทุกๆคนคงมีดอกไม้ที่ตัวเองชื่นชอบอย่างเช่น  กุหลาบ  ลิลลี่  คาเน่ชั่นหรืออื่นๆตามความพึ่งพอใจ  แต่สำหรับน้องของเขามันไม่ใช่แบบนั้นเพราะคำว่าดอกไม้นั้นหมายถึงต้นอะไรก็ได้ที่มีดอกบานออกมาจากก้านและลำต้น จะดอกหญ้า  หมามุ่ย  ไม้เถา  ไม้เลื่อย  ไม้พุ่ม  ทุกๆต้นไม้ที่มีดอกคือสิ่งที่เซฮุนชอบทั้งหมด  เห็นต้นไม้ต้นใดผลิดอกออกใบสวยงามเป็นอันต้องถ่ายรูปเก็บไว้เหมือนเป็นคอลเลคชั่นส่วนตัว  ในแอปพลิแคชันชื่อดังอย่างไอจี...ก็จะมีแต่รูปดอกไม้  ไม่มีรูปตัวเองเลยสักรูป  ดอกนั่นบานอยู่หน้าบ้านก็ถ่าย  ดอกนี้บานอยู่หน้าร้านกาแฟก็ถ่าย  น้องของเขาจะถ่ายรูปดอกไม้จากทุกๆที่ที่ได้ไปเจอ

     

    เขาเคยถามว่าทำไมน้องถึงชอบดอกไม้พวกนี้นักหนา  ทั้งๆที่ดอกไม้บางดอกก็แทบไม่มีใครให้ความสนใจ  แล้วคำตอบที่ได้ก็คือ  “ไม่รู้สิ...ก็แค่ชอบ  เห็นแล้วมันสดชื่นดี  ดอกไม้พวกนี้ทำให้ผมยิ้มได้ทุกครั้งเลย”

     

                แล้วคำตอบนั้น...ก็ทำให้ชานยอลยิ้มได้เช่นกัน  ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ทำให้น้องของเขามีความสุข  พี่คนนี้ก็มีความสุขไปด้วย  เซฮุนเหมือนคุณแม่แทบจะทุกอย่างเพราะสิ่งที่คุณแม่ชอบก็คือดอกไม้  ตอนคุณแม่ตั้งท้อง...บ้านทั้งหลัง  ห้องทุกห้องรวมถึงห้องพักคลอดก็จะต้องมีดอกไม้วางอยู่ทั่วไปหมด  จะเป็นดอกกุหลาบ  ทานตะวัน  กล้วยไม้หรือจะดอกอะไรก็ได้...ความสวยงามของมันมักจะทำให้คุณแม่ยิ้มได้เสมอ

     

    มีน้องชายเหมือนมีแม่...มันคงเป็นความรู้สึกแบบนี้สินะ ( - -‘ 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ♡ ♡ ♡ ♡

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Condominium XXX

    ติ๊งงงงง!!!

     

                “เซฮุนนนน...อย่าเพิ่งไป”

     

                “ฮะะะะะ.......!!!!

     

                เมื่อกลับมาจากห้างสรรพสินค้าก็ต้องรีบจัดห้อง  ทานมื้อเย็น  จัดห้องต่อ  ทานของว่าง  แล้วก็จัดห้องต่อ  ทุกๆอย่างถูกทำวนไปวนมาอยู่แบบนี้จนกระทั่งห้องที่มีแต่เฟอร์นิเจอร์ก็ได้กลายเป็นห้องพักที่สุดแสนจะวิเศษสำหรับสองพี่น้อง...และถ้าจะให้วิเศษมากกว่านี้มันก็ต้องฉลองงงงงงง!!!

     

                “ซื้อเบียร์มาเยอะๆนะะะะ...!!

     

                “รู้แล่ววว!

     

                “เดี๋ยวหยุดหนังรอ...แล้วก็จะทำป๊อบคอร์นรอด้วย”

     

                “รอบนี้เอารสชีสนะฮะ”

     

                “เค...”

     

                เสียงลิฟท์...พร้อมเสียงตะโกนที่ดังออกมาจากหน้าห้องคือสิ่งที่ทำให้คนเป็นน้องต้องกดปุ่มรอเพื่อให้ประตูสีทองเปิดค้างไว้  เบียร์เริ่มหมด  กับแกล้มเริ่มเหลือน้อย  การฉลองห้องใหม่จึงต้องถูกยุติเอาไว้ชั่วคราว  แล้วน้องชายอย่างเซฮุนก็เป็นผู้ที่ต้องลงมาซื้อของทุกอย่างให้พี่ชาย  มันต้องยอมเพราะการจัดห้องที่รวดเร็วเกิดจากแรงกำลังของพี่ชานยอลเป็นส่วนใหญ่  เซฮุนจึงอาสาลงมาซื้อของให้ด้วยความเต็มใจ

     

     

                ร้านสะดวกซื้อ...อยู่ห่างจากคอนโดฯไปเพียงหนึ่งบล็อก  ส่วนร้านดอกไม้ที่พี่ชายเสิร์ชหาอยู่นานก็ห่างไปอีกสามช่วงตึก  และตอนนี้ห้องของเขากับพี่ชานยอลก็เหมือนยกทุ่งดอกไม้มาไว้ทั้งหมด  ห้องนอนของน้องเต็มไปด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด...ทั้งกุหลาบ  ไฮเดรนเยีย  คาล่าลิลลี่และดอกอะไรก็ไม่รู้สีเหลืองสดที่ปลูกอยู่หน้าคอนโดฯ  ต้องขอโทษจริงๆที่เด็ดความสวยงามออกมาอย่างเสียมารยาท  แต่มันเหมือนจะเป็นของที่ระลึกสำหรับผู้พักอาศัยคนใหม่...และเซฮุนก็เด็ดมาเพียงหนึ่งดอกเท่านั้น

     

     

                ส่วนห้องของพี่ชาย...ก็ขอมีเพียงความสวยงามประดับอยู่แค่แจกันเดียวก็พอเพราะพี่ชานยอลไม่ค่อยให้ความสำคัญหรือให้ความสนใจกับพวกดอกไม้สักเท่าไหร่  และถ้าชานยอลบอกว่าเขาเหมือนคุณแม่  ตัวพี่เองก็คงเหมือนคุณพ่อเพราะพี่ชานยอลชอบรถเป็นชีวิตจิตใจ  โมเดลรถมีเป็นร้อยเป็นพันแบบแล้วก็มีเกือบทุกแบรนด์สำหรับรถยี่ห้อดัง  อย่าได้หวังว่าดอกไม้แสนสวยที่เขาเลือกให้เพื่อประดับห้องมันจะสำคัญไปกว่าโมเดลรถสุดหรูบนหัวเตียง

     

                “สวัสดีครับ...เชิญครับ”

     

                เสียงทักทาย...ของพนักงานร้านสะดวกซื้อ  ทำให้เซฮุนต้องส่งยิ้มก่อนเดินสำรวจไปทั่วร้านด้วยความใคร่รู้  ตรงนี้เป็นโซนขนมขบเคี้ยว...แล้วก็หยิบมันฝรั่งทอดใส่ตะกร้าไปสองห่อ  ตรงนั้นโซนขายของใช้...ไม่เอาไม่ซื้อ  มีครบทุกอย่างแล้วเพราะคุณแม่เตรียมไว้ให้หมด  แล้วตรงนู้นก็คือตู้แช่เครื่องดื่ม...ขาเรียวเดินตรงไปที่ตู้กระจก  สายตาก็กวาดมองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เรียงรายอยู่ตรงหน้าและเครื่องดื่มแบบกระป๋องที่มีโล้โก้ยี่ห้อสีน้ำเงินก็ถูกคว้าออกมาจากตู้

     

    ติ๊ดดๆ ๆ!!

    ติ๊ดดๆ ๆ!!

     

              และตะกร้าสีขาว...ที่เต็มไปด้วยของกินเพื่อการฉลองห้องใหม่ก็ถูกวางลงบนเคาน์เตอร์คิดเงิน  ตอนแรกก็ว่าจะซื้อแค่เบียร์กับขนมขบเคี้ยวอีกนิดหน่อย  แต่พอเดินไปเดินมาพักสัก...ก็ได้ทั้งไส้กรอก  ขนมปัง  ไอศกรีมและช็อคโกแล็ตอีกหลากหลายยี่ห้อ  สงสัยคงต้องโดนพี่ชานยอลบ่นแน่ๆ  แต่ถ้าโดนบ่นแล้วได้กินของทุกอย่างในตะกร้านี้  เซฮุนก็ยอมให้บ่นจนกว่าจะพอใจ  มีใครบ้างที่เห็นของที่ตัวเองชอบทานแล้วไม่ซื้อ...ไม่มีหรอกเนอะ!!

     

                586 บาทครับ”

     

                รีบจ่ายเงิน...แล้วรีบวิ่งกลับห้องให้เร็วที่สุดเพราะการมัวแต่เดินเล่นในร้านสะดวกซื้ออยู่นานสองนานอาจทำให้พี่ชานยอลทำมากกว่าบ่น  สองขาวเรียววิ่งกลับคอนโดฯเหมือนถูกตามล่า  ประตูกระจกขนาดใหญ่ก็ถูกผลักด้วยความแรง  ปุ่มลิฟท์ที่มีลูกศรชี้ขึ้นชี้ลงก็ถูกกดจนแทบจมหายเข้าไปในกำแพงและเมื่อประตูสีทองเปิดออก...กายบางจึงรีบพาตัวเองเข้าไปด้านในก่อนกดชั้นที่เก้าแล้วตามมาด้วยการกดสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการปิด

     

    แต่......?!!

     

                “บอกว่าอย่าวิ่งไง...”

     

                “ก็เดินเร็วๆหน่อยสิ...แก่จริง  ง่วงจะตายแล้วเนี่ย!!

     

                ยังไม่ทันได้กดปิด...กรอบประตูสีทองของลิฟท์ก็ถูกมือเรียวของใครสักคนขวางเอาไว้  แถมเสียงแหลมเล็กที่ตะโกนเรียกใครอีกคนว่า  “แก่”   ก็ช่างคุ้นหูเสียจริง  เหมือนเพิ่งเคยได้ยินเมื่อไม่นานมานี้  แต่ก็จำไม่ได้แล้วสิ??  และ.....

     

                “อ้าว...พี่!!  เจอกันอีกแล้ว!?”

     

                “เอ่อออ...สวัสดี”

     

                จากที่คุ้นหู....ตอนนี้คงต้องเปลี่ยนมาเป็นคุ้นหน้าคุ้นตาเพราะเจ้าของเสียงที่ว่าก็คือคนตัวเล็กที่กล้ามาเต๊าะพี่ชายของเขาในร้านอาหาร  ถึงแม้ใบหน้าจิ้มลิ้มจะดูบูดบึ้ง  แต่ก็ยังดีที่ส่งรอยยิ้มพร้อมการทักทายมาให้เขา  เซฮุนก็กล่าวทักทายกลับไปด้วยประโยคสั้นๆก่อนเดินเลี่ยงไปยืนชิดผนังด้านหนึ่งเพราะเหมือนต้องรอใครอีกคนที่คล้ายว่าจะมาไม่ถึงสักที

     

                “เดินหรือคลานเนี่ย...ช้าจริง  รู้งี้ขึ้นมาก่อนก็ดี!!

     

                “รู้แล้วจะรอทำมะ...ไม!

     

                (เอ่อออ....สวัสดีครับ)

     

                จำเป็นต้องกล่าวทักทายอีกครั้ง...เพราะเจ้าของเสียงทุ้มที่กำลังเอ่ยตอบโต้กับคนตัวเล็กเห็นเขายืนอยู่ด้านในพอดี  แล้วสายตาแบบนั้นก็พาให้คนถูกมองอย่างเซฮุนรู้สึกแปลกๆ  มันเหมือนตัวเองกำลังยืนอยู่ในลิฟท์ที่ถูกไฟไหม้เพราะใบหน้าร้อนวูบไปหมด

     

                “พี่อยู่ชั้นเก้าเหรอ...ชั้นเดียวกับผมเลย  เพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่ใช่ไหม?”

     

                “ชะ...ใช่  เพิ่งย้ายมาอยู่วันนี้เอง”

     

                คำถามของคนตัวเล็ก...ทำให้ความรู้สึกแปลกๆถูกลืมไปชั่วขณะ  แต่!!บทสนทนาที่บอกว่าเราอยู่ชั้นเดียวกันก็ทำให้ความรู้สึกแปลกๆมันกลับมาอีกครั้ง  สายตาคู่นั้น  การยิ้มมุมปากแบบนั้นและการพิงหลังไว้กับผนังลิฟท์อย่างสบายใจแบบนั้น  ทุกๆอย่างที่เป็นผู้ชายผิวเข้มตรงหน้า...พาให้เซฮุนรู้สึกแปลกๆอย่างบอกไม่ถูก  มันไม่เหมือนตอนเจอกันที่ร้านอาหารเลยสักนิด  ตอนนั้นดูสุขุมกว่า  ใบหน้าก็เรียบเฉยกว่าแล้วก็ไม่มีรอยยิ้มที่ดูร้ายๆแบบตอนนี้ด้วย

     

    ติ๊งงง!!

     

                “ผมชื่อ  แบคฮยอน นะ  แล้วคนแก่ๆนี่ก็...พี่จงอิน  เป็นพี่ชายผมเอง”

     

                “เอ่ออ...ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ”

     

                ขอบคุณคอนโดฯแห่งนี้ที่มีเพียงเก้าชั้น...เพราะถ้าต้องอยู่ในลิฟท์นานๆ  เซฮุนก็อาจจะหน้ามืดจากการถูกมองอย่างไม่ละสายตา  แต่!!ยิ่งรีบก็เหมือนยิ่งช้าเนื่องจากแบคฮยอนเริ่มแนะนำตัวอย่างเป็นทางการว่าใครเป็นใคร  และใครคนนั้น...ก็ไม่ใช่พ่อของเด็กคนนี้อย่างที่เขาเคยคิด  แถมยังเป็นพี่ชายที่เหมือนจะมีอายุห่างจากน้องมากเหลือเกิน  อีกคนอยู่ในชุดนักเรียน  อีกคนใส่สูทผูกไทด์เป็นอย่างดี  แล้วความต่างขนาดนี้จะไม่ให้คิดว่าเป็นพ่อลูกกันได้อย่างไร

     

                “แล้วพี่อยู่คนเดียวเหรอ...พี่อีกคนไปไหน  คนตัวสูงๆหล่อๆอะ?”

     

                “แบคฮยอนพอได้แล้ว...เสียมารยาทน่ะ”

     

                (ไม่เป็นไรครับ...ผมก็ยังไม่ได้แนะนำตัวเหมือนกัน  //  พี่ชื่อเซฮุนนะ  ส่วนคนตัวสูงๆหล่อๆก็เป็นพี่ชายของพี่...ชื่อชานยอล  ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ  พวกพี่เพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่  ยังไม่ค่อยกฎรู้อะไรเลย)

     

                ต้องกลั้นยิ้ม...ให้กับความแก่นแก้วของเด็กตรงหน้าเพราะอยู่ดีๆเจ้าตัวก็ออกปากชมพี่ชายของเขาว่าคนหล่อๆสูงๆ  เด็กสมัยนี้กล้าจริงๆ...รู้สึกอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้น  มันฟังดูใสซื่อจริงใจมากกว่าให้ความรู้สึกว่าเสียมารยาท  แล้วคนแก่ๆของน้องก็คงคิดแบบนั้นเช่นกันเพราะตอนนี้ใบหน้าคมเข้มเริ่มเผยรอยยิ้มออกมามากกว่าเดิม  ไม่รู้ว่าสบายใจที่เขาไม่โกรธหรือสบายใจที่เขาไม่ถือสากับเรื่องที่เกิดขึ้น

     

                “ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ...และต้องขอโทษด้วยที่น้องชายเกเรไปหน่อย”

     

                “ไม่เป็นไรเลยครับ...น้องยังเด็ก  ผมเข้าใจ”

     

                (เห็นแมะ...พี่เค้าใจดีจะตาย  ไม่ได้ทำตัวแก่เหมือนใครบางคนหรอก)

     

                เป็นอีกครั้งที่ต้องกลั้นยิ้ม...เพราะดูเหมือนพี่น้องคู่นี้จะไม่ลงรอยกันเท่าไหร่  ที่ร้านอาหารก็เถียงกันจนอีกคนต้องขึ้นเสียง  และตอนนี้ก็ยังเถียงกันเหมือนเดิม  แล้วคนเป็นน้องก็คล้ายว่าจะไม่เกรงกลัวพี่ชายเลยสักนิด  เซฮุนก้มศีรษะลงเล็กน้อยเพื่อเป็นการกล่าวลาสองพี่น้องหรือเพื่อนข้างห้องที่เพิ่งทำความรู้จักกันได้ไม่นาน  มือบางหยิบการ์ดสีดำออกมาจากกระเป๋ากางเกงก่อนเดินไปที่หน้าประตูห้องเพื่อกลับไปฉลองกับพี่ชาย  แต่.....!!!

     

    แกร๊กกก!!!!

     

                “กำลังจะออกไปตามพอดี  ทำไมไปซื้อของนานจัง...เป็นอะไรหรือเปล่า  หื้มม?”

     

                “อยู่นี่เอง...พี่สุดหล่อของน้องแบค!!!!

     

                “เฮ้ยยยย!!!?...”  

     

     

    เหมือนการทักทาย...การทำความรู้จักหรือการแนะนำตัวจะยังไม่จบแค่นั้น?!!  

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ♡ ♡ ♡ ♡

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    100%

    Cr. ภาพในตอนที่สอง : IG>OOHSEHUN

     

    Talk.

    คุณจงอินเค้ายิ้มทำไมนะ??

    สองตอนแย้ววววว....แต่ขอไปเรื่อยๆก่อนน้าาาาา  และไม่รู้ว่า KHanother จะยาวเท่าไหร่หรือจะกี่ตอนจบ?????  ฮืออออออ T-T)

    ส่วนความชอบของเซฮุนในฟิคเรื่องนี้...เราขอแจ้งว่ามันจะไม่ซ้ำกับเรื่อง #ดอกไม้ของเจ้านาย  แน่นอนค่ะ  แต่ที่เขียนแบบนี้เพราะมันเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยมากที่สุด ใกล้ตัวที่สุด ถนัดที่สุด เราขอเอาสิ่งที่เรามีความรู้มาเขียนนะคะ อันไหนไกลตัวเกินไปก็เกรงว่าจะไม่สมจริง และต้องทำการค้นคว้าเพื่อไม่ให้นิยายกลายเป็นเรื่องตลก

    ฝากติดตามฟิคเรื่องใหม่ของเราด้วยนะคะ...ถูกใจไม่ถูกใจยังไงก็บอกกันได้เลยค่ะ

    ขอบคุณนักอ่านทุกคนมากๆนะคะ

    เลิบบบบ

    #KHanother 

     

    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×