ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จบแล้ว (EXO) น้องปลา (Kaihun Ft.Chanbaek,Krislay)

    ลำดับตอนที่ #1 : ปลาตัวที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 64



    ปลาตัวที่ 1






                สวัสดีฮะหนูชื่อ โอเซฮุน  อายุ16 ปี  เป็นลูกชายคนเล็กของบ้านหลังนี้  คนที่บ้านเรียกหนูว่า  "น้องปลา"   บ้านของหนูทำธุรกิจขายปลาสวยงามทุกชนิดที่อยู่บนโลกใบนี้  ที่ร้านมีทั้งปลาน้ำจืดและปลาน้ำเค็มอยู่เต็มไปหมด  แม้กระทั่งปลาฉลามก็ยังมีและนี่ก็คือชื่อบริษัทของพ่อหนู  บริษัท มีปลา  ในทุกๆวันจะมีลูกค้ามาซื้อปลาไปเลี้ยง  บางคนซื้อไปเลี้ยงเอง  บางคนซื้อไปเพื่อตกแต่งที่อยู่อาศัย  หนูอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิด  หนูรักที่นี่และหนูก็รักปลามากๆ  ยิ่งโดยเฉพาะวันนี้ด้วยแล้วหนูยิ่งชอบมากเป็นพิเศษเพราะในทุกๆวันที่  26 ของเดือนจะมีปลาตัวใหม่มาส่งที่ร้านเดือนละไม่เกิน 200 ตัว  แต่ละตัวจะมาจากแหล่งต่างๆที่ไม่เหมือนกันและคุณพ่อก็จะเป็นคนไปเลือกเจ้าสัตว์น้ำพวกนี้ด้วยตัวเองทุกครั้ง 

     


                เมื่อปลามาถึงที่ร้าน...เราจะเอาปลาไปดูแลเป็นอย่างดีจนกว่ามันจะแข็งแรงพอเพื่อการค้าขาย  และถ้าลูกค้าคนไหนซื้อปลาไปเลี้ยงแล้วเกิดเบื่อขึ้นมา  ทางร้านของเราก็ยินดีรับซื้อปลาคืน  แต่ต้องเป็นลูกค้าที่ซื้อจากร้านของเราเท่านั้น  หนูไม่อยากเห็นพวกมันถูกทอดทิ้งหรือตายลงไปด้วยเหตุผลเพราะเจ้าของปลาเห่อซื้อไปเลี้ยงเพียงแค่เห็นมันสวยงามเท่านั้น  และทางที่ดี...ถ้าไม่ได้รักมันจริงๆก็ไม่ควรซื้อไปเลี้ยงตั้งแต่แรก

     


                หนูมีพี่ชาย คนชื่อพี่ อี้ชิง และแต่งงานแล้ว  แฟนของพี่อี้หล่อมากชื่อ พี่คริส หรือชื่อจริงคือ  อู๋  อี้ฟาน  ที่ร้านชอบมีสาวๆเข้ามาซื้อปลาเพียงเพราะอยากเจอหน้าพี่คริสกันทั้งนั้น  แต่พี่ชายของหนูก็ไม่เคยขายปลาให้ลูกค้าแบบนั้นเลยสักครั้งเนื่องจากกลัวลูกค้าเอาปลาไปเลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆ  ลำพังแค่เรื่องที่เข้ามาจีบสามีตัวเองถึงร้าน  พี่อี้ของหนูก็เครียดมากพออยู่แล้ว  นี่ลูกค้ายังจะมาซื้อปลาพวกนี้ไปเลี้ยงทั้งๆที่ไม่ได้รักมันอีก  แต่พี่คริสก็น่ารักมากและเท่สุดๆไปเลยเพราะพี่คริสไม่เคยนอกใจพี่อี้เลยสักครั้ง  ต่อให้มีสาวๆมาแอบให้เบอร์ติดต่อทิ้งไว้ก็ตาม

     


                พี่อี้กับพี่คริสพบรักกันที่ Aquarium(อควาเรียม)แห่งหนึ่ง  ทั้งคู่ชอบทะเลและรักสัตว์ทะเลทุกชนิดโดยเฉพาะปลา  แล้วสุดท้าย...ทั้งคู่ก็แต่งงานกันที่ Aquarium แห่งนั้นเพราะมันเป็นที่ที่พวกเขาพบรักกันครั้งแรก  พอถึงวันแต่งงานพี่คริสก็สั่งปิด  Aquarium ทั้งหมดเพื่อจัดงานโดยมีครอบครัวของหนู  ครอบครัวของพี่คริสรวมไปถึงสัตว์ทะเลต่างๆที่อยู่ใน  Aquarium เป็นสักขีพยานในความรักของพี่ๆทั้งสอง  หนูรักพี่อี้กับพี่คริสมากๆ  ยิ่งเฉพาะกับพี่คริส...หนูยิ่งรักมากเป็นพิเศษเพราะพี่เขามักจะตามใจหนูเสมอ

     








     







     

                คุณพ่อยกกิจการนี้ให้พี่อี้กับพี่คริสเป็นคนดูแล  แต่พ่อยังคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังเสมอเมื่อพวกเรามีปัญหา  เพราะพ่อเป็นคนที่เก่งเรื่องปลามากที่สุด  ส่วนที่ยกกิจการให้นั้น...ก็เป็นเพราะท่านเริ่มแก่ตัวลงไปทุกทีและอยากพักผ่อน  หนูทำงานอยู่หน้าร้านทุกวันเพราะต้องรับออร์เดอร์ของลูกค้าที่มาซื้อปลาหรือมารับปลาที่ได้สั่งจองเอาไว้  ส่วนหน้าที่พาลูกค้าไปเลือกชมปลาก็คือพี่อี้กับลูกน้องในบริษัท

     


                 ร้านของเราจะปิดให้บริการสองวันคือวันเสาร์กับวันอาทิตย์  พ่อบอกว่าเราทุกคนควรได้พักผ่อนและถ้าเกิดใครเป็นอะไรขึ้นมามันก็ไม่คุ้มเมื่อเทียบกับเงินที่เราขายปลาได้ในแต่ละวัน  แล้วไม่ใช่แค่พวกเราเท่านั้นที่ได้พักเพราะปลามันก็ได้พักเช่นกัน  เวลามีลูกค้ามาซื้อหรือมาดูปลาบ่อยๆพวกมันมีโอกาสช้ำและเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ  ลูกค้าบางรายอยากตรวจสภาพปลาโดยการเอามันขึ้นมาจากน้ำแล้วจับตัวมันพลิกไปพลิกมาเพื่อเช็คสีและตำหนิต่างๆ  และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านของเราต้องปิดให้บริการทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์เพราะถ้าเราได้พัก...ปลาที่เราขายมันก็ได้พักเช่นกัน



                “สวัสดีครับบบ...ผมอยากได้ปลาสวยๆเหมือนคนขาย!!” 


                “เอาไปเลี้ยงเองหรือตกแต่งสถานที่ฮะ?” 


                “สวยๆแบบนี้...ผมจะเอาไปเลี้ยงเองครับ”


                “แน่ใจเหรอฮะ...ว่าจะเลี้ยงปลาจริงๆ  ไม่ใช่ซื้อไปเลี้ยงสักพักแล้วก็เบื่อ”


                “ไม่มีทางเบื่อแน่นอนครับ...เลี้ยงตลอดชีวิตก็ยังไหว” 


                หนูกับพี่ชายมักจะโดนลูกค้าแซวแบบนี้เป็นประจำ  แต่หนูก็เคยสนใจใครทั้งนั้นเพราะหนูมีหน้าที่แค่ทำการขายพร้อมกับปกป้องพวกมันจากคนใจร้ายแบบลูกค้าคนนี้...คนใจร้ายที่คิดจะซื้อปลาไปเลี้ยงเล่นๆ  ซึ่งหนูเกลียดคนแบบนี้ที่สุด  ถึงหนูจะมีอาชีพขายปลาสวยงามเพื่อแลกกับเงิน  แต่ก็ใช่ว่าหนูจะไม่รักพวกมัน  แล้วยิ่งถ้าขายให้กับลูกค้าแบบนี้หนูยอมอดตายเสียยังจะดีกว่า (ชิ!!)  และทุกคนที่บริษัทมีปลา...ก็รักเจ้าพวกหางสวยทุกตัวที่อยู่ในร้าน


                   “เอา ปลาตีน ไปเลี้ยงไหมครับ...เดี๋ยวผมจะพาไปดู”


                   กำลังจะอ้าปากคุยกับลูกค้าไปตามหน้าที่  แต่...พี่ชายของหนูก็เดินออกมาจัดการกับลูกค้าตัวป่วนคนนี้เสียก่อน!!  และภายนอกที่เห็นพี่อี้ของหนูดูบอบบางน่ารักน่าทะนุถนอม  แต่พี่เขาสายโหดนะฮะหนูลืมบอกไป ^0^)



                “โอ้โห...ที่ร้านนี้มีแต่คน เอ้ย!ไม่ใช่ๆ ปลาสวยๆทั้งนั้นเลยนะครับ  คิดไม่ผิดจริงๆที่มาร้านนี้”


                ยังครับ...ลูกค้าผู้โชคร้ายคนนี้ยังไม่ยอมหยุดพูดและยังยืนท้าทายอำนาจมืดอยู่ตรงเคาน์เตอร์เหมือนเดิม  จนสักพัก...คนที่หนูเคยบอกว่ารักมากๆ  เพราะเขาชอบตามใจหนูก็เดินออกมาเคลียร์กับลูกค้าเจ้าปัญหาคนนี้ต่อทันที  และหนูก็ลืมบอกอะไรไปอีกอย่าง??...ถึงพี่คริสจะใจดีมากแค่ไหน  แต่ก็อย่าให้ใจร้ายเชียวนะฮะ  เพราะมันมีแต่จะตายหรือไม่ก็บาดเจ็บสาหัสเท่านั้น  และความโหดของพี่คริสก็คูณ1,000ของพี่อี้เข้าไปได้เลย  พี่เขยของหนูไม่ชอบให้ใครเห็นธุรกิจภายในครอบครัวเป็นเรื่องล้อเล่นหรือเป็นเรื่องของความสนุก


    โครมมมมมมม!!!!


    นั้นไงฮะ...องค์ลงแล้ว!!!และเสียงโครมนั่นก็คือลังเปล่าที่เอาไว้ใส่ปลา  แล้วตอนนี้กล่องใบนั้นก็ลอยข้ามเคาน์เตอร์ไปตกลงตรงหน้าลูกค้าคนนั้นแล้วด้วย >_<)

     

              “คนอย่างมึงไม่ต้องเอาปลาไปเลี้ยงหรอกมั้ง!!!  เอาตัวเหี้ยไปเลี้ยงแทนแล้วกันนน!!  ถ้ามึงไม่คิดจะซื้ออะไรก็ออกไปจากร้านของกูกับเมียได้แล้ว  พวกกูจะทำมาหากิน  ไป๊!!!!


              บริษัท  มีปลา  ยินดีต้อนรับนะฮะ  สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องปลา...ทางบริษัทของเรายินดีให้ปรึกษาเสมอ  ส่วนใครที่อยากมีปัญหากับครอบครัวของหนู  เชิญไปคุยกับพี่คริสหลังร้านได้เลยนะฮะ :P

     








     







                “พี่ชานยอลลลลลลล”


                “ชานยอลลลลลลลลลลล”


                “ไอ้ชานยอลลลลลลลลลลลล”


                ไม่ใช่เสียงใครที่ไหนหรอกครับ...นั่นเป็นเสียงพี่ชายต่างมารดาของผมเอง  บยอนแบคฮยอน  พ่อของผมเป็นที่คนหล่อมากๆ  หล่อจนสาวๆต่างพากันหลงใหล  แต่พอเอาใครมาทำเมีย  เขาก็ตายไปก่อนทุกที  ซึ่งนั่นก็รวมถึงแม่ของผมด้วย  แต่ก็ดีนะครับที่พ่อของผมยังมีจิตสำนึกอยู่บ้างและไม่คิดจะเอาใครมาทำเมียแบบจริงๆจังๆอีกเลย  พ่อยอมหยุดอยู่ที่แม่ของผม  แล้วก็ครองสถานะภาพโสดยาวววววว...มาจนถึงตอนนี้  แต่บางครั้งก็ยังมีสาวๆมากุ๊กกิ๊กพอให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้างตามประสาคนแก่  


    แต่ผมไม่เจ้าชู้เหมือนพ่อนะครับ  ผมรักใครรักจริง  


                ส่วนชื่อของคนที่ถูกเรียกชื่อในตอนแรกด้วยความดัง16,000เดซิเบลนั้นก็คือ  ปาร์คชานยอล  สามีของพี่พี่ชายผม  ชานยอลเป็นรุ่นพี่ของผมเพราะเราเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน  ผมอยู่ปี 1 ชานยอลอยู่ปี3...และเราก็เป็นสายรหัสกัน  พอเรียนจบได้ไม่ถึงปีชานยอลก็ตกกระไดพลอยโจนมาเป็นพี่เขยของผม  เพราะมาจีบเจ๊แบคตอนที่ผมเริ่มขึ้นปี 2   จีบไปจีบมาก็แต่งงานกัน  แต่ก็ตีกันเกือบทุกวันเพราะพ่อชอบชวนชานยอลไปจีบสาวตามสถานบันเทิงแถวบ้านอยู่บ่อยๆ  ซึ่งความจริง...ชานยอลมันก็ไม่ได้ไปจีบสาวที่ไหนหรอกครับ  แค่ไปเป็นหน้าม้าให้พ่อเฉยๆโดยใช้หน้าตาอันหล่อเหลาของลูกเขยมาเป็นกับดักเพื่อเรียกสาวๆ



                ส่วนผมชื่อ คิมจงอิน นะครับ  อายุ 26 ปี  ครอบครัวผมทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำตู้ปลา  เรารับทำตู้ปลาตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงตู้ขนาดใหญ่ที่บรรจุน้ำไว้ได้เป็นพันๆแกลอน  และในตู้ก็สามารถบรรจุปลาได้เป็นร้อยๆตัว  ซึ่งส่วนมากงานที่รับก็จะเป็นตู้ปลาขนาดใหญ่มากกว่าและสถานที่ที่ติดตั้งก็จะแตกต่างกันออกไปอย่างเช่น หอสมุด  ร้านอาหาร  โรงแรม  มหาวิทยาลัยและตามที่อยู่อาศัยทั่วไป  ผมเดินทางไปติดตั้งตู้ปลากับพ่อทุกครั้ง  ส่วนชานยอลมีหน้าที่ไปสั่งปลาตามที่ลูกค้าต้องการ  หรือบางครั้งลูกค้าก็ให้พวกผมเป็นคนเลือกให้เพราะลูกค้าไม่ชำนาญเรื่องแบบนี้เท่าพวกผม  ส่วนแบคฮยอนมีหน้าที่คอยดูแลบัญชีการเงินทั้งหมดภายในบริษัทรวมถึงบัญชีการเงินของสามีด้วย  


    และนั่น...ก็ทำให้ชานยอลเปรียบเสมือนกับผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่งที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคนอื่นๆ  เพราะขนาดแต่งงานเข้ามาเป็นลูกเขย  แต่ก็มีหน้าที่เหมือนแค่ลูกจ้าง



                ผมมีโรงงานทำตู้ปลาโดยเฉพาะ  ซึ่งโรงงานก็ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวบ้านมากนัก  โรงงานแห่งนี้ผลิตทุกอย่างที่เกี่ยวกับตู้ปลาเช่น กระจกอะคริลิกสำหรับทำโครงสร้างของตู้ปลาและพร็อพต่างๆสำหรับตกแต่งตู้อย่างพวก ปะการัง  หินเทียมหรือสิ่งของอื่นๆตามที่ลูกค้าต้องการ  ภายในโรงงานแห่งนี้...เรามีทีมงานอยู่ประมาณ 20 คน แต่ละคนจะมีหน้าที่เป็นของตัวเองและไม่ก้าวก่ายงานของคนอื่น  ส่วนทีมติดตั้งตู้ปลาจะมีพ่อ  มีผมและลูกน้องอีก 6 คนเท่านั้น  ส่วนชานยอลอาจมาช่วยงานบางงานที่ใหญ่จริงๆอย่างเช่นงานล่าสุดนี้เป็นต้น  และวันนี้ผมกับทีมงานก็เดินทางมาติดตั้งตู้ปลาที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง  


    แต่...สงสัยใช่ไหมล่ะครับ  ว่าทำไมในตู้ปลาใบนี้ถึงมีปลาน้อยจัง??  และมันก็เป็นเพราะปลาที่เราสั่งเพิ่มไปเมื่อหลายวันก่อนกำลังจะเดินทางมาส่งในไม่ช้า 


    VROOMMM!!!

    VROOMMM!!!


    (นั่นไงครับ !!!! พูดถึงก็มาพอดี)

     





                ปกติพ่อของผมจะเป็นคนไปรับปลาด้วยตัวเองทุกครั้งเพื่อเช็คดูว่าปลาไม่ได้ตายหรือเสียหายระหว่างการขนส่ง  และนำกลับมาที่บ้านเพื่อพักฟื้นพร้อมทั้งฆ่าเชื้อก่อนเอาลงตู้เสมอ  แต่ครั้งนี้งานที่ได้รับมอบหมายมันค่อนข้างใหญ่และการติดตั้งก็ยุ่งยากมากกว่าทุกครั้ง  เราจึงสั่งให้ทางร้านเอาปลามาส่งให้ที่นี่  และความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับร้านขายปลาบริษัทนี้ก็เป็นคู่ค้าที่ดีต่อกันมาตลอด  พ่อไว้ใจที่จะซื้อปลากับร้านนี้มากๆและพ่อก็ซื้อปลากับร้านนี้บ่อยที่สุด  แต่ก็มีบ้างนานๆครั้งที่พ่อของผมจำเป็นต้องไปซื้อปลาจากร้านอื่นเพราะปลาบางชนิดที่เราต้องการ...ทางร้านประจำก็มีจำนวนไม่มากพออย่างที่ลูกค้าสั่งไว้

     


                 ชื่อบริษัท...ที่พ่อของผมไปซื้อปลาเป็นประจำใช้ชื่อว่า  มีปลา ซึ่งมันเป็นชื่อที่เข้าใจง่ายเหมือนกับชื่อบริษัทของผมเลยครับ  บริษัทของผมชื่อ บ้านปลา และถ้าใครต้องการตู้ปลาสวยๆเอาไว้ประดับบ้านก็สามารถเรียกใช้บริการพวกผมได้เลยนะครับ  บริษัท บ้านปลายินดีรับใช้เสมอ

     







     

     






    100%

    แอบมาอัพเพิ่มหนึ่งตอนเพื่อเรียกน้ำย่อย...ตอนนี้เป็นตอนที่เริ่มแนะนำตัวละครนะคะ

    #ฟิคน้องปลา จะเป็นฟิคที่แต่ละตอนจะไม่มีความเชื่อมโยงกัน  เราจะทำให้จบเป็นตอนๆไปนะคะ

    ฝากติดตามและขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์เพราะมันเหมือนเป็นกำลังใจดีๆที่ทำให้เรามีแรง

    รักน้องปลากันเยอะน้าาาาาาาา  

    เลิฟ  เลิฟ

    #ฟิคน้องปลา

    Cr. ภาพ : lipstickalley.com  

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×