ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC SINGULAR ] 65 Days

    ลำดับตอนที่ #4 : 65 Days(3)Maygo

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 57


    65 Days

     

      3 

    Maygo

     

    ซินตื่นขึ้นมาตอบสิบเอ็ดโมง เขากวาดสายตาไปรอบๆห้องก่อนจะพบว่าเจ้าของห้องคงออกไปเรียนแล้ว บนหัวเตียงมีโพทอิทลายมือหวัดๆของนัทเขียนแปะไว้ว่าจะกลับมาตอนเที่ยง และวันนี้ห้ามไปเรียนเด็ดขาด ซินเป้ปากใส่คำสั่งบนโพทอิท อีกฝ่ายคิดว่าตัวเองเป็นใครกันถึงได้มาสั่งเอาๆ

     

    คนเท้าเจ็บยันตัวลุกขึ้นจากเตียง ผ้าพันแผลที่นัทพันให้ทำให้เขาพอเดินได้อย่างไม่เจ็บแผลมากนัก คนตัวเล็กค่อยๆเดินกลับมาที่ห้องตัวเอง หยิบไม้กวาดกับที่ตักผงไปอ่างล้างหน้าเพื่อเก็บเศษแก้วที่ทำแตกเมื่อคืน 

     

    ''อ่าว…''

     

    ก่อนจะอุทานขึ้นมาอย่างแปลกใจเมื่อพบว่าเศษแก้วเมื่อคืนได้หายไปหมดแล้ว ร่างบางขมวดคิ้วอย่างสงสัย มือเรียวเอื้อมไปปิดสวิทต์ไฟที่ทำพังไปเมื่อคืน แล้วก็ใช่อย่างที่ซินสงสัย ไฟในห้องของเขาถูกซ่อมจนใช้งานได้เหมือนเดิมแล้ว

     

     

    เป็นคนดีเหมือนกันนะ

    ร่างบางยิ้มบางๆ ให้ต้นกุหลาบหินสีเหลือง

     

    แต่ฉันจะไม่ตกหลุมรักนายเพราะเรื่องแค่นี้หรอก

     

    //////////////

     

     

    '' เฮ้ยย แล้วนี่เป็นไรมากป่ะ หาหมอไหม?'' แป้งตะโกนลั่นใส่โทรศัพท์มือถือจนเมย์โกะที่เป็นรูมเมทพลอยตกใจไปด้วย หญิงสาววางมือจากเมาส์ปากกาในมือ ก่อนจะหันมาสนใจเพื่อนร่วมห้องที่กำลังคุยโทรศัพท์แทน

     

    ''อ้าว … จริงดิ''

     

    เสียงของแป้งผ่อนลง ทำเอาเมย์โกะโล่งใจไปด้วย

     

    ''โอเคๆ ดูแลตัวเองดีนะมึง อย่าลืมไปขอบคุณนัทเค้าด้วย 

     

    … อ่าๆ บาย แล้วเจอกัน''

     

    เมย์โกะหันขวับเมื่อได้ยินชื่อบุคคลที่สามในประโยค เธอใจเต้นระรัว พลางถามแป้งอย่างอยากรู้

     

    ''ใครเป็นอะไรเหรอแก?''

     

    ''ไอ้ซินอ่ะดิ มันโดนเศษแก้วบาดเท้า ทั้งสองข้างเลยด้วย'' แป้งตอบ 

     

    ''เฮ้ย …'' 

     

    ''อื้อออ แต่ไม่เป็นไรแล้วล่ะ ได้นัทดูแลแล้ว''

     

    ''นัทไหน?'' หญิงสาวขมวดคิ้ว ซินไปมีเพื่อนชื่อนัทตั้งแต่เมื่อไหร่ คงไม่ใช่นัทคนเดียวกับที่เธอคิดหรอกใช่ไหม

     

    ''ก็นัทคณะเราที่อยู่ออกแบบไง ที่เป็นเดือนคณะอ่ะ''

     

    ''อ๋อ…'' 

     

    ''แป้ง''

     

    ''หืม''

     

    ''ซินกับนัท … สนิทกันเหรอ ? ''

     

    ''ก็…มั้ง น่าจะสนิทกันตอนไปถ่ายงานที่อ่างขางแหละ ทำไมเหรอ''

     

    ''อ๋อเปล่าหรอก เมย์แค่สงสัยว่าทำไมไม่รู้จักเพื่อนซินคนนี้ แค่นั้นแหละ''

     

    เมย์โกะตัดบท พลางส่งยิ้มไปให้เพื่อนร่วมห้อง ในขณะที่ในใจจิตไปต่างๆนาๆ หญิงสาวเผลอกำมือตัวเองไว้แน่น เล็บยาวจิกมือจนแดงเถือกโดยที่เธอไม่รู้ตัว

     

    นัทกับซินคงไม่ชอบกันใช่ไหม

     

    เมย์โกะไม่อยากให้นัทรักใคร หรือใครมารักนัท

     

    แม้ว่าคนคนนั้นจะเพื่อนของเธอก็ตาม

     

    //////////////

     

    ก๊อกๆๆๆ

     

    ''ไม่ได้ล็อก เข้ามาเลย'' ซินตะโกน ในมือยังถือไอโฟนเล่นคุ้กกี้รันอยู่บนเตียง คนหน้าหวานมองตามประตูที่เปิดออก นัทในชุดนักศีกษาเดินเข้ามาพร้อมกับข้าวสองกล่อง

     

    ''ซื้อข้าวมากินด้วย''  

     

    ''ดีจัง …โครตหิวอ่ะ'' ซินแทบจะยันตัวขึ้นจากเตียงทันทีที่ได้ยินคำว่าข้าว คนตัวเล็กรีบวางโทรศัพท์มือถือแล้วเดินไปล้างมือทันที

     

     

    ''มีไรกินมั่งอ่ะ''

     

    ''อันนี้ราดหน้าหมูของฉัน … ส่วนนีี่ กระเพราไข่ดาว ซื้อมาให้'' 

     

    ''คือ ...อยากกินราดหน้าอ่ะ'' ซินพูดขึ้นมา คนตัวเล็กส่งสายตาปิ๊งๆ พลางเอื้อมมือจะไปหยิบกล่องราดหน้ามาเป็นของตัวเอง แต่ก็โดนนัทคว้าแขนไว้เสียก่อน

     

    ''ของนายกล่องนู้นน'' ชายหนุ่มชี้ไปทางกล่องกระเพรา ฝ่ายซินที่เป็นคนเจ็บพอไม่ได้ดั่งใจก็เริ่มประท้วง

     

    ''โห่ย ไม่ยุติธรรมอ่ะ ทำไมไม่ซื้อมาให้เหมือนกันอ่ะ''

     

    ''แล้วฉันจะไปรู้ไหมว่านายอยากกินอะไร'' นัทพูด พลางทำหน้าดุใส่คนตัวเล็ก

     

    ''ก็โทรมาถามดิ!''

     

    ''ก็ไม่มีเบอร์ไง!''

     

    ''เออ…ว่ะ''

     

     คนหน้าหวานนึกขึ้นได้ เขาพึ่งเปลี่ยนโทรศัพท์พร้อมกับเบอร์โทรใหม่ ตอนที่โทรติดต่อให้นัทไปช่วยถ่ายงานยังใช้เบอร์เดิมอยู่เลย ร่างบางยิ้มแหยๆ ให้อีกฝ่าย ก่อนจะเอื้อมไปหยิบกระเพราไข่ดาวมากินอย่างไม่มีปากเสียง

     

     

     

    ''เดี๋ยวฉันต้องไปเรียนที่คณะ เอาเบอร์ของนายมา'' นัทพูดขึ้นหลังกินข้าวเสร็จ พลางยื่นโทรศัพท์ให้ ร่างบางรับไปก่อนจะกดเบอร์ของตัวเองแล้วส่งคืนให้เจ้าของ ไม่นานนักโทรศัพท์ของซินก็สั่นจากเบอร์โทรเข้าที่เขาไม่รู้จัก

     

    ''นั่นเบอร์ฉัน เมมไว้ด้วย อยากได้อะไรก็โทรมาบอกนะ''

     

    ''อือ ขอบคุณ''

     

    นัทเดินออกจากห้องของซิน ชายหนุ่มไขห้องตัวเองเพื่อเข้าไปหยิบกระดานวาดรูป ก่อนจะรีบเดินไปกดลิฟต์ ยังไม่ทันที่ลิฟต์จะขึ้นมาถึง ชายหนุ่มก็รับรู้ถึงความสั่นจากโทรศัพท์ในกระเป๋า ในแวบแรกนัทมั่นใจมากๆว่าจะต้องเป็นซินที่โทรมา แต่เมื่อเขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเบอร์ที่กำลังโทรเข้านัทจึงพบว่ามันไม่ใช่ นัทแปลกใจเล็กน้อยๆ เบอร์ที่โทรเข้ามานั้นเป็นเบอร์ที่เขาไม่รู้จัก

     

    '' ฮัลโหลครับ ''

     

    นัทกรอกเสียงทักทายไปยังปลายสาย

     

    ''นี่ใช่เบอร์นัทรึเปล่าคะ?''

     

    อ่า ครับใช่ครับ''

     

    ''สวัสดีค่ะ เราชื่อเมย์โกะนะ เรามีเรื่องจะคุยกับนัทหน่อยน่ะค่ะ

     

     คือว่า …''

     

     

     

     

    (TBC)

     

     

     

    เวลาที่เหลือ : 62 วัน

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×