คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 พวกเราคือsingular
Rock u รักหมดใจ นายคู่กัด
ตอนที่ 2 พวกเราคือsingular
ร่างสูงเปิดประตูเข้ามาที่ห้องนั่งบริษัท ก่อนจะพบว่าคนที่เขานัดไว้นั่งรออยู่ก่อนแล้ว วันนี้นักร้องนำคนใหม่ของเขาอยู่ในชุดลำลองสบายๆ ที่แปลกไปกว่านั้นคือร่างบางไม่ได้กรีดตาหนาเหมือนทุกวันที่มีงานโชว์ตัว นัทพินิจใบหน้าหวานใต้กรอบแว่นสี่เหลี่ยม ก่อนจะพบว่าแพนด้าของเขาพอลบเมคอัพเข้มๆไปก็สวยหวานดีเหมือนกัน
“เป็นคนนัดแต่มาช้าซะเอง มารยาทดีจังเนาะ” ใบหน้าเหวี่ยงๆที่เงยหน้ามาทักกันทำเอานัทแทบอยากลบความคิดที่เผลอไปนึกชมคนตรงหน้าในใจไปก่อนหน้านี้ไปให้หมดสิ้นเสีย ร่างสูงทิ้งตัวนั่งบนโฟซาตัวเดียวกับคนที่มาถึงก่อน โดยที่เว้นระยะห่างจากกันออกไปพอสมควร
“ นายมีชื่อวงที่อยากได้อยู่ในใจไหม” นัทเข้าเรื่องธุระก่อนที่จะได้ปะทะคารมกับร่างบางมากไปกว่านี้
“อืม ...bullet for my valentine, rose blood ,darkness sun ...” ซินไล่อ่านลิสชื่อวงที่นั่งคิดกับบาสเมื่อคืนให้อีกฝ่ายฟัง ฝ่ายที่นั่งฟังก็ได้แต่มุ่นหัวคิ้ว
เอ... ชื่อมันคุ้นๆทะแม่งๆ ฟังหยั่งกะวงร็อค
“หินเหล็กไฟ ...โมเดิร์นด็อก ...โซคูล ...แคลช ...”
คุ้นไปแล้วเว้ย !!
“นี่พี่กะจะลอกชื่อทั้งวงร็อคเมืองไทย ร็อคเมืองนอกเลยเหรอคร้าบ”
“ชื่อวงร็อคญี่ปุ่นเราก็จดมานะ x-jan …lmc …l'arc en ciel” แพนด้าที่ตาไม่ดำในวันนี้กางแผ่นกระดาษม้วนๆที่จดชื่อวงไว้ออกมาอ่านเจื้อยแจ้ว นัทถึงกับตาโตเมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายจดมาเยอะและยาวมากประหนึ่งม้วนกระดาษจากศาลไคฟง
“พอเลย ... วงเราเพลงฟังสบายนะคร้าบบ จะตั้งชื่อตามวงร็อคทั่วโลกเพื่อ?” ชายหนุ่มเบรกเพื่อนร่วมวงหมาดๆ ก่อนจะเอามือก่ายหน้าผากอย่างสุดกลุ้ม
แค่ตั้งชื่อวงก็ดูเหมือนจะไม่รอดซะแล้ว...
“ถ้าไม่เอาชื่อพวกนี้ ...แล้วชื่ออะไรดีล่ะ?” ซินพับม้วนสารจากไคฟง ...ผิด ...พับม้วนลิสรายชื่อลงกระเป๋าก่อนจะหันมาจ้องหน้ามือกีตาร์ตาแป๋ว
“ฉันนึกอะไรดีๆออกแล้ว ... เอาชื่อวง ....วงลูกไก่ในกำมือ”
“ไอ้ปัญญาอ่อน!!!!” ร่างบางตะโกนใส่หน้าคนนึกอะไรดีๆออก จนอีกฝ่ายสะดุ้งโหยง
“ไม่ดีเหรอ น่ารักออก” นัทยังคงมั่นอกมั่นใจกับชื่อที่ตนเองคิดได้ คนตัวเล็กกว่าเห็นดังนั้นจึงกลอกตาขึ้นฟ้าอย่างสุดเซ็ง
“ไม่เอาอ่ะ ฉันไม่อยากโดนบีบก็ตาย คลายก็รอด”
พูดจบคนหน้าหวานก็ยกแก้วชาเขียวสตาบัคที่แวะซื้อระหว่างทางมาบริษัทขึ้นมาดูดดับ อารมณ์ ปล่อยให้มือกีตาร์หมาดๆ นั่งนิมิตนั่งวงไปคนเดียวของมัน
ซึ่งแต่ละชื่อที่ออกมาจากสมองไอ้หน้าโหด ...ก็ทำเอาซินแทบอยากวิ่งไปหาพี่พงแล้วกอดขาร้องไห้ขอมือกีตาร์คนใหม่ให้รู้แล้วรู้รอดเอาเสียเลย
……………..
แม้ว่าจะนั่งระดมสมอง(?)กันอยู่นานกว่าสามชั่วโมง แต่จนแล้วจนรอดคู่ดูโอ้คู่ใหม่ของค่ายก็ยังไม่ได้ชื่อวงที่ถูกใจเสียที จนต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปทำงานของวงตัวเอง แล้วหาทางออกว่าถ้าใครคิดชื่อวงดีๆออก ก็ให้โทรมาบอกอีกฝ่ายทันที
“บาส เสร็จนี่แล้วจะกลับเลยไหมอ่ะ?” ร่างบางแง้มประตูห้องซ้อม พลางโผล่ครึ่งตัวไปถามเพื่อนสนิทที่กำลังง่วนอยู่กับการซ้อมกีตาร์
“ยังว่ะ เดี๋ยวห้าโมงเย็นมีนัดอัดไลน์กีตาร์เพลงแรกของแป้ง มึงกลับไปก่อนเลย”
ซินพยักหน้าเป็นเชิงว่าเข้าใจ ก่อนจะเดินออกมาจากห้องซ้อม ช่วงนี้พี่โปรดิวเซอร์ขอร้องให้บาสช่วยอัดกีตาร์ให้ศิลปินหญิงคนใหม่ของค่าย ทำให้อีกฝ่ายไม่ค่อยว่างนัก
ซ่า...ซ่า...ซ่า...ซ่า...ซ่า...
ขาเรียวชะงักกึกเมื่อเดินออกมาจากตึกแล้วพบว่าฝนกำลังลงเม็ด คิ้วเรียวมุ่นเข้าหากันพลางคิดในใจว่าเมื่อเช้าแดดยังร้อนเปรี้ยงๆอยู่เลย ...แต่ก็นับว่ายังดีที่ฝนตกแค่ปรอยๆ ไม่ลงเม็ดหนักสักเท่าไหร่ ซินจึงตัดสินใจฝ่าฝน ร่างบางยกกระเป๋าสะพายใบเก่งขึ้นเหนือหัว ก่อนจะก้าวเท้าออกไป
แล้วทำไมฝนไม่โดนหัว ? ....
คนตากฝนเงยหน้าขึ้นไปมองเพื่อไขข้อสงสัย ก่อนจะถึงบางอ้อเมื่อพบกับคนตัวสูงกำลังถือร่มสีดำขนาดพอดีอยู่เหนือศีรษะของเขา
“ตากฝนไม่ดีนะ โดยเฉพาะฝนปรอยๆแบบนี้ ตัวก่อหวัดเลยนะคุณนักร้องนำ”
“ฉันแข็งแรงจะตาย ตากฝนแค่นี้สบายมากน่า” ร่างบางตอบกลับ แต่ก็ได้รับเพียงสายตาไม่เชื่อจากอีกฝ่ายเท่านั้น นัทเดินกางร่มมาส่งจนถึงจุดที่คนตัวเล็กมายืนรอแท็กซี่เป็นประจำ แต่ผ่านไปนานสองนานก็ยังไม่มีแท็กซี่ที่ว่างผ่านมาเสียที
ฝนที่ลงเม็ดหนักขึ้นทำให้สองคนในร่มต้องขยับตัวเข้ามาชิดกันมากขึ้น ในความใกล้ชิด.... ร่างบางก้มตางุดเพราะไม่กล้าหันไปมองหน้าคนที่กำลังถือร่มอยู่ ลืมไปเสียสนิทว่าต้องคอยมองหาแท็กซี่เพื่อกลับบ้าน
“นี่ ...แพนด้า”
คนตัวสูงกว่าเอ่ยขึ้นมาทำลายความเงียบ ทำให้ซินต้องเงยหน้าขึ้นไปมองตาเขียว
“ฮ่าๆ ล้อเล่น คือจะบอกว่า ...ฉันว่าฉันคิดชื่อวงของเราออกแล้วล่ะ”
“…”
“หนึ่งเสียงร้อง ... หนึ่งมือกีตาร์ ...รวมกันเป็นหนึ่ง ....ชื่อว่า …”
“Singular” / “singular”
มือกีตาร์และนักร้องนำพูดชื่อวงออกพร้อมกัน ก่อนต่างฝ่ายจะมองหน้ากันอย่างทึ่งๆ แล้วหลุดหัวเราะออกมา
ก็ใครจะคิดล่ะว่าจะใจตรงกันขนาดนี้...
“แท็กซี่มาแล้ว ขอบคุณนะที่ช่วยกางร่มให้” ซินเอ่ยขึ้นกับอีกฝ่ายเมื่อแท็กซี่สีเขียวเหลืองที่โบกมือครู่เข้ามาจอดรอรับผู้โดยสาร คนที่มาส่งโบกมือให้ยิ้มๆก่อนจะกล่าวลา
“แล้วเจอกันนะ แพนด้า...นักร้องนำวงซิงกูล่าร์”
แพนด้าที่ว่าส่งค้อนให้คนบอกลาหนึ่งวงถ้วน ก่อนจะโบกมือลา
“แล้วเจอกัน ...คุณมือกีตาร์วงซิงกูล่าร์”
TBC.
ความคิดเห็น