ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic singular] Il était une fois ... l'amour กาลครั้งหนึ่งความรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : Sin diary.

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ย. 55


    Il était une fois .... l'amour

     

     

    -1.2-

    Sin diary.

     

    1/11/12

    NIGTH

     

                                ฝน แห้งเร็วกว่าน้ำตา

                       ปารีสวันนี้ฝนหยุดตกแล้ว

                                    แต่น้ำตาในใจของผม...ยังไม่หยุดไหล.

     

                    เราพับจดหมายถึงเมืองไทยฉบับแรกให้เป็นแผ่นน้อยๆ ก่อนจะหยอดเข้าไปในตู้ไปรษณีย์ส่วนตัวบนหัวเตียง อันที่จริงมันเป็นกระปุกออมสินรูปตู้ไปรษณีย์ที่แอบพกมาด้วยจากประเทศไทย ตู้ไปรษณีย์สีแดงขนาดเล็กที่ทำเลียนแบบได้สมจริงแม้กระทั่งป้ายเวลาไขตู้ จะต่างก็เพียงแต่ ตู้ไปรษณีย์ของผมอันนี้ไม่มีบุรุษไปรษณีย์มาไข และนำจดหมายถึงใครคนนั้นไปหาเจ้าของก็เท่านั้น

     

              พอจัดการอะไรเรียบร้อยแล้วก็ดับไฟหัวเตียงก่อนจะเอนตัวลงนอน โชคร้ายชะมัดที่เราดันเป็นคนประเภทนอนหลับยากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งข้ามน้ำทะเลมาอยู่ต่างถิ่นต่างบ้านต่างเมืองยิ่งทำให้นอนหลับยากเข้าไปกันใหญ่

                   

                    ได้แต่พยายามข่มตานอน พลางพลิกซ้ายพลิกขวาอยู่ท่ามกลางความมืดอยู่พักใหญ่ พลันสายตาของเราก็ไปหยุดอยู่ที่เตียงทางด้านซ้ายที่มีเพื่อนร่วมห้องคนใหม่นอนอยู่

     

              เพื่อนร่วมห้องคนใหม่ ...

     

              ตอนแรกที่เค้าเปิดประตูออกมา เราตกใจแทบแย่ หัวใจเหมือนถูกกระชากออกจากอก  ชาวาบไปทั้งตัว สงสัยเหมือนกันว่าคนอะไรจะหน้าเหมือนกันได้ขนาดนี้ จนในที่สุดก็เผลอหลุดถามออกไป

     

                    พี่นัท ถามหน่อยดิ มีญาติชื่อบาสหรือเปล่า

     

                    พี่นัททำหน้ามึนๆกับคำถาม ก่อนส่ายหัวแล้วตอบว่าไม่มี

                    เราไม่รู้ว่าเราหวังอะไรอยู่ถึงถามออกไปแบบนั้น    

     

              ไม่รู้เลยจริงๆ...

     

     

                    ซิน...ซิน ตื่นได้แล้วแมวขี้เซา

     

                    หือ ?เราเงยหน้าขึ้นจากสองแขนที่เอาหัวฟุบต่างหมอนหนุนบนโต๊ะเรียนอย่างงัวเงีย แสงจ้าจนต้องหรี่ตาลงก่อนจะค่อยๆลืมตาขึ้นทีละนิดเพื่อปรับโฟกัสแสง ก่อนที่จะพบว่าไอ้ตัวก่อกวนเวลานอนกำลังนั่งยิ้มอารมณ์ดีอยู่ที่โต๊ะข้างๆ

     

                    ใบหน้าหล่อคนคนที่นั่งข้างๆแต้มรอยยิ้มที่มุมปาก ขณะที่เอามือของเขามาจิ้มแก้มเราไม่หยุด ยังไม่พอ พอเราทำหน้านิ้วคิ้วขมวดเข้าใส่ ก็แลบลิ้นตอบกลับมาเสียอย่างนั้นแหละ

     

                    บาส อย่ากวนดิ๊ ง่วงทำตาปิ๊งๆอ้อนมันไปเต็มที่เพื่อให้รุ้ว่าเราง่วงจริง

     

                    เห็นห้องเรียนเป็นห้องนอนซะแล้วแฟนเรา

     

              “ก็นี่คาบว่างนี่นา เมื่อคืนอ่านฝรั่งเศสโครตดึกเลย อยากงีบ

     

                    ขยันจริ๊งง บาสส่งเสียงแซว จนเราต้องเบ้ปากน้อยๆ แล้วแซวมันกลับบ้าง

     

                    ก็ใครจะอัจฉริยะ ไม่อ่านก็สอบได้เต็มแบบคุณล่ะ

     

              เราพูดประชดไปอย่างนั้นแหละ ความจริงก็ดีใจกับมันจะตายทุกครั้งที่คะแนนสอบออกแล้วปรากฏว่าคนที่นั่งข้างๆนี้ไม่ได้คะแนนเต็มก็เกือบเต็มทุกครั้ง

     

                    ไหน อ่านมาทั้งคืนไหนลองท่องศัพท์ให้ฟังสักสามตัวหน่อยซิ

     

              “ทายศัพท์มาดิ เดี๋ยวเราแปลเป็นไทยให้ฟัง

     

              “จัดไป อ่ะ aimer”

     

              “ชอบ

     

              “Préférer”

     

              “ชอบมากกว่า

     

              “amour”

     

              “รัก

     

              “รักเหมือนกัน

     

              ฉ่า....

              รู้สึกร้อนที่แก้มเหมือนกันว่ามีใครเอากระทะร้อนๆมานาบอย่างนั้น เราผลักหน้าหล่อๆคนเสี่ยวที่ยื่นเข้ามาใกล้ๆอย่างเต็มแรง

     

              “เขินดิ๊

     

              “ใครเขิน ไม่มี

     

              “ซิน...ขอกอดหน่อยดิ

     

              “ไอ้บาส นี่มันในห้องเรียน

     

              “ไม่มีใครอยู่สักหน่อย

     

              “ไม่...อ๊ะ...บาสขี้โกง

     

              อีกฝ่ายดึงเราเข้าไปในอ้อมกอด เราพยายามขืนตัวประท้วงน้อยๆ ก่อนจะหยุดนิ่งเมื่อสู้แรงมันไม่ได้ บาสลูบหัวเราเบาๆก่อนจะพูดอะไรบางอย่างที่เราไม่ได้ยิน ก่อนบาสจะค่อยๆจางหายไปช้าๆ สุดท้าย ห้องเรียนทั้งห้องก็เหลือเรานั่งอยู่เพียงคนเดียว

     

           “บาสอย่าทิ้งเรา กลับมา...กลับมาหาเราได้ไหม

     

                    บาส ...เรารักบาส ...ได้ยินไหม เราคิดถึง

     

                    เจ้าของชื่อที่เราเรียกหาปรากฏกายด้านหลังเราอีกครั้ง ก่อนจะสวมกอดเราจากทางด้านหลังแผ่วเบา บาสลูบหัวเราน้อยๆอย่างปลอบประโลม

     

                    บาสใช่ไหม? บาสกลับมาหาซินแล้วใช่ไหม

     

              “นี่บาสเอง หยุดร้องนะคนดี

     

                    อา...พระเจ้า นี่ลูกฝันอยู่ใช่ไหม ?

     

                    เป็นฝันที่ดีจนไม่อยากจะตื่นขึ้นมารับรู้อะไรเลย

     

                    เป็นความฝันที่ชัดเจนกว่าทุกวัน โดยเฉพาะอ้อมกอดและเสียงกระซิบจากบาส

     

                    ...เหมือนเป็นเรื่องจริงเหลือเกิน...

     

     

    TBC.
    ตอนที่สองไม่คืนนี้ก็พรุ่งนี้นะคะ ไม่รู้จะปั่นเสร็จไหม=w=
    ปล.ฟิคนี้จะมีพาร์ท .2 คือsin diary คั่นทุกตอนค่ะ
    ไม่ครบสิบเม้นไม่มาต่อนะ(ขู่)
    ปล. ล้อเล่นค่าXD

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×