ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic singular] Kimi ni todoke...ฝากใจไปถึงเธอ

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 : ย้ายที่นั่ง

    • อัปเดตล่าสุด 13 ต.ค. 55


    Kimi ni todoke …ฝากใจไปถึงเธอ

     

    ตอนที่  1 : ย้ายที่นั่ง

     

                    ผมชื่อซินเซียร์  คติประจำใจคือ จะทำความดีทุกวัน ...

     

                    ซ่า...ซ่า...ซ่า...ซ่า ...

     

                    ผมเงยหน้ามองฝนที่เริ่มลงเม็ดหนักก่อนจะรีบเร่งฝีเท้าให้ไปถึงโรงเรียนไวไว บ้านของผมอยู่ห่างจากโรงเรียนแค่ประมาณ 700 เมตร เพราะฉะนั้นป๊าม๊าจึงปล่อยให้ผมเดินไปโรงเรียนคนเดียวโดยไม่มีปัญหา

     

                    งี๊ด...งื๊ดดด

     

                เอ๋...?

     

                    ผมหยุดกึกก่อนจะถอยหลังกลับไปสี่ก้าว กล่องเบียร์ขนาดใหญ่ที่ผมผ่านมันไปเมื่อกี้เหมือนจะมีเสียงแปลกประหลาดลอดออกมาด้วยล่ะ ผมค่อยๆเปิดกล่อง ก่อนจะพบว่ามีลูกสุนัทหูตูบสีครีมตัวอ้วนนอนขดอยู่ในนั้น พร้อมกับป้ายกระดาษที่ห้อยคอว่า ช่วยรับผมไปเลี้ยงด้วยนะครับ

     

     

                สีแบบนี้...พันธุ์โกลเด้นใช่รึเปล่าน้า ?...

     

                   

                    ผมก็อยากอุ้มเจ้าหมาน้อยนี่ไปเลี้ยงที่บ้านอยู่หรอกนะ แต่ติดที่เจ้านี่มองผมด้วยแววตาไม่เป็นมิตรเอาซะเลยนี่สิ ...ขืนถ้าคิดจะอุ้มกลับบ้านจริงๆคงได้ฟัดกันยาวจนไปโรงเรียนไม่ทันแน่ แถมที่บ้านผมยังเลี้ยงแมวไว้เยอะซะด้วย

     

                    ช่วยไม่ได้แฮะ ... ผมสละร่มที่กางไว้ให้เจ้าหมาน้อย หลังคากระดาษแค่นี้พอเปียกน้ำก็ยุ่ยหมดแล้ว

     

                    โชคดีนะเจ้าหมาน้อย ขอให้มีคนใจบุญรับแกไปเลี้ยงไวๆนะ.ผมโบกมือบ๊ายบายเจ้าหมาน้อย ก่อนจะวิ่งเอากระเป๋าป้องหัวฝ่าฝนไปโรงเรียน

     

     

                    ผมมาถึงโรงเรียนด้วยสภาพที่เรียกว่าเปียกโชก และชุ่มไปทั้งตัว...

     

                    เดินไปทางไหนก็มีแต่น้ำหยดตามเป็นวงๆ

     

                    หวัดดี ...ผมเงยหน้าขึ้นทักทายเพื่อนห้องข้างๆ ที่กำลังจะลงบันได โดยลืมไม่ซะสนิทว่าผมที่ยาวมากของผมมันเปียกจนลู่มาปรกหน้าเต็มไปหมด เธอคนนั้นมองหน้าผมแล้วสะดุ้งเฮือกอย่างตกใจ

     

                    ซินเซียร์คนนี้อยากร้องไห้ นี่ผมคงหลอนมากเลยสินะ

     

                    ผมเข้ามาในห้องเรียน ก่อยจะค่อยๆเดินดุ่มๆไปนั่งโต๊ะของตัวเอง ...ทำไมเพื่อนในห้องเห็นผมแล้วต้องผงะกันด้วยล้า~

     

                ครีดดดดดดด ...

     

                “หวัดดีทุกคนประตูห้องถูกเปิดออก ก่อนนัทจะเดินเข้ามาพร้อมกับยิ้มทักทายทุกคน ผมนั่งเอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดผมก่อนจะมองไปที่นัทอย่างอึ้งๆ สุดยอดเลยแฮะ ...แค่เขาเดินเข้ามาก็กลายเป็นจุดสนใจของทุกคนแล้ว ...ทุกคนเข้าไปรุมล้อมเขากันหมดเลย

     

                    เฮ้ย นัทไปทำไรมาวะ ? ตัวเปียกเชียว นัทหัวเราะน้อยๆ ก่อนจะหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดเนื้อตัวที่เปียก เขาคุยกับกลุ่มผู้ชายหลังห้องสักพัก ก็เดินตรงมาหาผม

     

                    หา... เดินมาหาผมงั้นเหรอ ?

     

                    หรือนัทจะจับได้ว่าผมแอบมองเขา ...คิดได้ผมก็รีบก้มหน้างุด หัวใจเต้นรัวอย่างไม่มีสาเหตุ  ก่อนผมจะรู้สึกว่ามีอะไรอุ่นๆมาวางบนหัว

     

                    สวัสดีซินเซียร์ ตัวเปียกโชกขนาดนี้แค่ผ้าเช็ดหน้ามันไม่พอหรอกนะ

     

                “เอ่อ...ขอบคุณครับ ...อ้ะ ไม่สิ ขอบใจมากนะ ผมก้มหน้างุด ไม่กล้าเงยหน้าขึ้นไปสู้สายตาอีกฝ่ายเลยจริงๆ ให้ตายเถอะ.

     

                    จริงสิ ...เมื่อวานฉันบอกให้รอนายวิ่งหนีฉันทำไม?

     

                “เราเปล่านะ... คือ...เราไม่กล้าสู้หน้านัทน่ะ ก็เมื่อวานเล่นบอกความรู้สึกไปซะขนาดนั้นผมเงยหน้าขึ้นมามองนัท พอได้สบตาอีกฝ่ายตรงๆแล้วทำไมรู้สึกว่าแก้มมันร้อนๆก็ไม่รู้

     

                    นี่ อย่ามองหน้ากันแบบนี้สินัทหลบตาผมแล้วเสมองไปทางอื่น หรือเค้าจะกลัวคำสาป?

     

                “เราขอโทษ...แต่อันที่จริงแล้วไม่มีอะไรต้องกลัวหรอกนะ ถึงจะมองตาซินเกินสามวินัทก็ไม่โชคร้ายหรอก ..จริงๆนะ

     

                “ไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้นสักหน่อย

     

                “งั้นเรื่องอะไรล่ะ

     

                “เอ่อ ...ช่างมันเถอะ ไว้เจอกันนะ  ผ้าขนหนูนี่ไว้ที่ซินก่อนเลย ไม่ต้องคืน

     

                “ขอบใจมากนะผมมองนัทที่เดินไปนั่งที่ตัวเองจนสุดสายตา ดูเหมือนว่าเขาจะหน้าแดงๆด้วยล่ะ

     

     

                    เดินมาจับฉลากย้ายที่นั่งกันตรงนี้เลยนะจ้ะนักเรียน เดี๋ยวครูเข้ามา

     

                คุณครูประจำชั้นพูดพร้อมกับหยิบโหลที่ฉลากหมายเลขที่นั่งมาวางไว้บนโต๊ะหน้าชั้นเรียนก่อนจะเดินออกจากห้องไป ทันทีที่ครูเดินออกจากห้อง ทุกคนในชั้นเรียนพากันเฮโลวิ่งไปหยิบฉลากกันใหญ่ เป็นปกติอยู่แล้วสำหรับโรงเรียนของผมที่เราจะเปลี่ยนที่นั่งกันเทอมละครั้ง

     

                    นัทได้เบอร์อ่ะไรอ่ะ ?

     

                “14  มึงอ่ะ ?

     

                “26 โห่ ไรวะ อดนั่งด้วยกันซะแล้ว

     

                “นัทได้เบอร์14 เหรอ ฟ้าได้เบอร์15 แหละ ดีใจจัง เราได้นั่งข้างกันเลย

     

                มองดูนัทที่กำลังโดนล้อมหน้าล้อมหลังโดยเพื่อนในห้อง ก่อนจะยิ้มน้อยๆ ออกมา ...ไม่ว่าเมื่อไหร่นัทก็เป็นที่สนใจของผู้คนเสมอสินะ ... ผมคิดก่อนจะเดินออกไปหยิบฉลากที่นั่ง

     

                    แต่เอ๊ะ...ทำไมผมถึงรู้สึกถึงรัศมีอะไรประหลาดๆ จู่ๆก็เสียวสันหลังวูบแปลกๆกันนะ

     

                    ผมหันกลับไปมอง ก่อนจะพบว่าเพื่อนทั้งห้องกำลังจ้องมาที่ฉลากที่ผมกำลังจะเปิดด้วยสายตาระทึก ทันนั้นก็มีคนตะโกนขึ้นมาว่า

     

                    ซินได้เบอร์ 31 ล่ะ ใครที่ได้เบอร์ใกล้เคียงเบอร์นี้ซวยแล้วล่ะ

     

                “เฮ้อออ โล่งอกไปที กูได้เบอร์5

     

                “ชั้นก็รอด ชั้นได้เบอร์ 23

     

                “เฮ้ย แก ชั้นได้เบอร์30 อ่ะ ทำไงดี  ชั้นกลัวโดนซินสาป

     

                ผมก้มหน้างุดๆ เดินจากหน้าห้องก่อนจะเดินไปย้ายกระเป๋าไว้ตรงที่นั่งใหม่ในห้องเรียนที่จับฉลากได้ รู้สึกเสียใจอยู่หน่อยๆเหมือนกัน ...พวกเขาจะรู้ไหมนะ ว่าผมได้ยินที่พวกเขาพูดถึงผมทุกคำเลย

     

                    แต่ก็นั่นแหละ ผมก็ควรจะมีภูมิต้านทานกลับเรื่องพวกนี้แล้วนี่นา

     

     

                    ใครได้เบอร์30 แลกที่นั่งกับฉันละกัน

     

                นัทขยำฉลากทิ้งท่ามกลามความอึ่งของคนทั้งห้อง ก่อนจะเดินดุ่มๆ สะพายกระเป๋ามาวางแหมะบนโต๊ะข้างๆผม

     

                “เท่านี้ก็ได้นั่งก็ซินเซียร์แล้วนัทหันมายิ้มให้ผม ...ไอ้ที่เมื่อกี้มันหายความว่ายังไงกันน่ะ

     

                    ฉันได้เบอร์ 32 นั่งด้านขวาของนายสินะ?

     

                    หา ? อ่อ อื้มผมพยักหน้าก่อนจะขยับที่ให้เพื่อนอีกคนนั่ง ถ้าจำไม่ผิดเขาน่าจะชื่อบาส...

     

                “ฝากตัวด้วยนะซินบาสยิ้มให้ผมอย่างเป็นมิตร ก่อนจะนั่งลงบนเก้าอี้ของตัวเอง

     

                นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกดีขนาดนี้ ...เมื่อได้ย้ายที่นั่ง

     

     

     

                    ซิน ...ซิน รอด้วยผมหันไปมองตามเสียงเรียกข้างหลัง ก่อนจะพบว่านัทกำลังปั่นจักรยานตามผมมา

     

                    กลับไงอ่ะ?

     

                “เดินกลับน่ะ พอดีบ้านซินอยู่แถวนี้

     

                “งั้นขึ้นมาเลย เดี๋ยวนัทไปส่ง นัทเสนอ พร้อมกับตบเบาะหลังจักรยานเป็นเชิงชวนให้ผมขึ้นไปนั่ง

     

                    ไม่เป็นไร เดี๋ยวซินเดินกลับเองดีกว่า

     

                “ขึ้นมาเหอะน่า เสียน้ำใจนะเว้ย

     

                    หืม? ...เสียน้ำใจ แล้วนัทจะเสียใจด้วยงั้นสิ ผมไม่อยากให้เพื่อนเสียใจจึงกระโดดขึ้นซ้อนจักรยาน พลางบอกทางกลับบ้านกับคนปั่นเสร็จสรรพ

     

                    บ้านนัทก็ตรงทางนั้นแต่เลยไปอีกหน่อย เออใช่ เมื่อเช้านัทก็มัวแต่เล่นกับลูกหมาแถวบ้านซินจนตัวเปียก

     

                “ลูกหมา...? อย่าบอกนะว่า ลูกหมาในกล่อง

     

                นัทพยักหน้าหงึกๆเป็นคำตอบ...

     

     

                    ผมแวะเวียนมาเยี่ยมเจ้าหมาน้อยกับนัทอีกครั้ง ดูท่าทางมันจะเข้ากับนัทได้ดีเหลือเกิน

     

                    ร่มนี่ซินเป็นคนเอามากางให้มันเองเหรอ ?

               

                “อื้อ ...

     

                “มีชื่อติดด้วยล่ะ น้องซินเซียร์ ฮ่าๆๆ นัทอ่านชื่อผมที่ติดอยู่ตรงคันร่มอย่างล้อๆ

     

                    ก็ใช้มาตั้งแต่ประถมนี่นา อย่าแซวนะผมตอบกลับคนขี้แกล้ง ...น่าอายเป็นบ้า

     

                    ซิน นัทขอเอามันไปเลี้ยงที่บ้านได้ไหม?

     

                “อื้ม ...เอาไปสิ  โชคดีนะเจ้าหมาน้อย ผมลูบหัวเจ้าหมาน้อยเป็นการบอกลา ดูเหมือนว่าพอมันเห็นว่าผมอยู่กับนัทแล้วมันจะเป็นมิตรกับผมขึ้นแฮะ

     

                    งั้น นัทกลับก่อนนะ พรุ่งนี้เจอกันนัทอุ้มเจ้าหมาน้อยหย่อนใส่ตะกร้าหน้ารถจักรยาน ก่อนจะบอกลาผม

     

                    เดี๋ยว นัท ...เอ่อ จะเป็นอะไรไหมถ้าซินจะขอเจอเจ้าหมาน้อยบ้างผมเอียงคอถามด้วยสายตาคาดหวัง

     

                    อยากเจอแค่หมาเหรอ?

     

                “เอ่อ ...แน่นอนว่าอยากเจอนัทด้วยแหละ ถ้านัทไม่รังเกียจเราน่ะ

     

                “ไม่รังเกียจหรอกน่า  กลับก่อนนะ พรุ่งนี้เจอกัน

     

                    ผมมองตามนัทที่ขี่จักรยานออกไปจนลับสายตา ...วันนี้เป็นวันแรกที่ผมให้คุยกับเพื่อนที่นั่งข้างๆ แล้วก็เป็นวันแรกเช่นกันที่ผมได้เดินกลับบ้านพร้อมเพื่อนร่วมห้อง

     

                    วันนี้ผมมีความสุขมาก...เพราะนัทแท้ๆเลย

     

    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×