ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic singular] Kimi ni todoke...ฝากใจไปถึงเธอ

    ลำดับตอนที่ #1 : Kimi ni todoke …ฝากใจไปถึงเธอ บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 55


    Kimi ni todoke …ฝากใจไปถึงเธอ

     

    ตอนที่ 0 

     

     

    นี่ๆ ฉันได้ยินเรื่องน่ากลัวมาล่ะ ...ถ้าจ้องตาเขาภายใน3 วินาทีล่ะก็...

     

    เรื่องนั้นฉันก็รู้ ที่ว่าจะโชคร้ายภายใน7วันใช่ไหม?

     

    ได้ยินมาว่าเด็กห้อง3 ที่เผลอไปจ้องตาเขา อีกไม่กี่วันก็ล้มป่วยจนเข้าโรงพยาบาลเลยล่ะ

     

    ว้ายยย น่ากลัวจัง

     

    แอ๊ดดดดดดดดดด...  เสียงประตูหลังห้องเปิดช้าๆ  ทำเอาสองสาวที่คุยกันอยู่ในห้องเรียนยามเย็นสะดุ้งเฮือก ก่อนจะหันไปมองผู้มาใหม่

     

    ทาม~ ไม~ ยาง~ไม่~กลับ~บ้านนนน ?ร่างชายหนุ่มหน้าตาขาวซีดราวกับศพ ผมยาวปรกตาปรกตาเดินเข้ามาใกล้ช้าๆ ทำเอาสองสาวขนลุกชัน รีบเก็บของใส่กระเป๋าก่อนจะจูงมือกันวิ่งออกจากห้องอย่างรวดเร็ว

     

    กรี๊ดดดดด ขอโทษค่ะ อย่าสาปพวกฉันเลยนะคะ

     

    เอ๋...?

     

    แล้วพวกเขาจะมาโทษผมทำไมกันล่ะ?

     

     

                    ผมจัดการปอยผมยาวที่ปรกหน้าปรกตามาคล้องหูให้เรียบร้อย ก่อนจะหยิบไม้วาดกวาดเศษฝุ่นในห้องเรียนให้หมดจด ก่อนจะจัดแจงปิดหน้าต่าง เอาล่ะ หน้าที่วันนี้จะสำเร็จไปอีกหนึ่งอย่าง เหลือก็แค่ไปรดน้ำที่แปลงดอกไม้หลังตึกสินะ

     

     

                    ผมชื่อซินเซียร์ เป็นนักเรียนม.ปลาย ปีหนึ่งห้องสอง  คุณพ่อตั้งชื่อนี้ให้ผมเพราะอย่างให้ผมเป็นคนที่จริงใจ ซื่อตรง และเป็นที่รักของคนอื่น แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ที่คนอื่นพากันเข้าใจว่าชื่อผมมาจากคำว่าซิน(บาป)กันไปหมด แถมพอผมจะอธิบายก็พากันวิ่งหนีผมไปหมดทุกที แถมยังมีข่าวลือแปลกๆอีกว่าผมติดต่อกับวิญญาณได้บ้างล่ะ เห็นวิญญาณบ้างล่ะ

     

                    ผมก็ไม่ได้อยากจะทำให้ทุกคนผิดหวังหรอกนะ แต่ผมไม่เห็นวิญญาณอะไรนั่นสักหน่อย แต่จะให้ปฎิเสธไปดื้อๆว่าผมไม่เห็นอะไรพวกนี้ทุกคนก็คงจะผิดหวังน่าดู เพราะงั้น ผมเลยกำลังจะศึกษาเรื่องพวกนี้ดู เผื่อวันไหนที่ผมเรียกพี่ออกมาได้ตัวเป็นๆเมื่อไหร่ ทุกคนคงจะดีใจกันน่าดูเลยล่ะ

     

                    ซ่าาาาาาาาาา~

     

                    ผมคิดอะไรเพลินๆขณะที่กำลังรดน้ำดอกทานตะวันที่แปรงหลังตึก แต่ก็ต้องสะดุ้งกับเสียงเรียกที่คุ้นเคย      

                “ซินเซียร์ ไม่เจอกันนานเลยนะ

     

                “หวัดดี ~แป้ง ผมยิ้มส่งยิ้มทักทายไปได้อีกฝ่ายก่อนจะหันมารดน้ำต้นทานตะวันต่อ แป้งเป็นเพื่อนที่ย้ายมาจากโรงเรียนม.ต้นที่เดียวกันกับผม แต่เดี๋ยวนี้เราไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะอยู่กันคนละห้อง

     

     

                “คิดถึงจัง ซินเข้ากับเพื่อนในห้องได้บ้างรึยัง?

     

                     เห?... ผมเอียงคอคิด ก่อนจะตอบแป้งว่า

     

                “ยังเข้ากับใครไม่ได้เลยล่ะ” 

     

                “ว้า แย่จังน้าแป้งร้องอย่างเสียดาย พลางตบไหล่ผมปุๆเป็นเชิงให้ผมพยายามเข้า ...ความจริงแล้ว ผมเป็นคนที่มนุษย์สัมพันธ์แย่มากเลยล่ะครับ ผมไม่กล้าเข้าหาใครก่อน แล้วก็ไม่กล้าบอกความรู้สึกในใจตัวเองไปให้ใครรู้ตรงๆด้วยเช่นกัน มันเหมือนกับว่าผมมีกำแพงบางอย่างกั้นไว้ในจิตใจ ...ต่างจากเขาคนนั้น ...

     

                    เขาคนนั้น ...จริงสิ

     

                    อ้ะ อันความจริงแล้วก็มีคนที่ชอบมาทักเราอยู่บ่อยๆเหมือนกันนะ

     

                    ว้าว ดีจัง ว่าแต่เป็นใครอ่ะซินแป้งเขย่าแขนผมอย่างอยากรู้เต็มที่

     

                    นัทน่ะ ...เค้าเป็นคนดี มากเลยนะแป้ง เวลาที่เราอาสาไปส่งสมุดที่ห้องพักครู นัทก็คอยช่วยเราตลอด แถมนัทยังเป็นคนเดียวในห้องที่ไม่วิ่งหนีเราด้วยนะ

     

                “นัท? นัท โชอ่ะนะ ? แป้งได้ยินมาว่านัทจะคอยช่วยเหลือทุกคนที่เข้ากับคนอื่นไม่ได้เสมอแหละ  ถ้าซินกับนัทสนิทกันเราก็หายห่วงแล้ว

     

                “เอ่อ ก็ไม่เชิงสนิทหรอกนะ ...คือเราไม่เคยคุยกับนัทสักคำเลยอ่ะแป้ง

     

                “ห้ะ?

               

                “ก็...ก็ เวลาที่นัทเข้ามาคุย หรือมาทำดีด้วยซินทำตัวไม่ถูกอ่ะแป้ง มันรู้สึกแปลกๆ หน้ามันร้อนๆ เราก็เลยได้แต่ก้มหน้านิ่งๆ ไม่ก็สะบัดหน้าไปทางอื่นทุกที

     

                “ตายละ งั้นก็หลอนกว่าเดิมน่ะสิซินเซียร์เอ๋ย ฮะๆ นายนี่มันเอ๋อชัดๆเลยนะ ป่านนี้นัทเค้าคงคิดว่านายเกลียดเค้าไปแล้วล่ะแป้งหัวเราะร่วน

     

                    ปะ เปล่านะ เราไม่ได้เกลียดนัทเลยจริงๆนะแป้ง  เราชอบเค้ามากเลยล่ะ ทั้งเจิดจ้า ทั้งเป็นคนดี  เราชอบมากเลยล่ะ ชอบมากเลย

     

                “ซินหน้าแดงด้วยล่ะ อิอิแป้งยิ้มขำในท่าทางของผมก่อนจะเอามือมาจิ้มแก้มของผมอย่างเมามัน ผมมองขึ้นไปที่หน้าต่างห้องห้องวิทย์ชั้นหนึ่งที่ติดกับแปลงต้นทานตะทาน ก่อนจะตกใจเมื่อเห็นใบหน้าของคนที่กำลังพูดถึงยืนออกมา ...ท่าท่างอย่างนี้ สงสัยจะแอบฟังอยู่นานแล้วสินะ

     

                “ไอ้ชอบเมื่อกี้มันหมายความว่ายังไงกันล่ะ?

     

                ผมก้มหน้างุดก่อนจะเรียบเรียงประโยคตอบคำถามของอีกฝ่าย ...ส่วนแป้งน่ะเหรอ วิ่งไปตั้งแต่ผมเห็นหน้านัทแล้วล่ะ

     

                    เราชอบนัทไง... เป็นคำชมเชยน่ะ ไม่มีความหมายอื่นแฝงเลย...จริงๆนะ

     

                “ฉันก็นึกว่านายเกลียดฉันซะอีก

     

                “ปะ เปล่านะ ...เราชอบนัทมากๆ ไม่ได้เกลียดเลยล่ะ ”  ผมมองหน้านัท น้ำตาแทบจะไหลอยู่ร่อมร่อ นี่เขาคิดว่าผมเกลียดเขาจริงๆสินะ

     

               

                    ซินเซียร์ นายรอฉันอยู่ตรงนั้นก่อนนะ เดี๋ยวฉันลงไปหานัทรู้ชื่อจริงของผมด้วย? หัวใจผมพองโตแปลกๆ ...ห้ะ ตะกี้นัทว่าไงนะ? จะลงมาหางั้นเหรอ ผมรีบวิ่งออกไปจากแปลงต้นทานตะวัน ...ไม่ใช่ไม่อยากเจอหรอกนะ ...แต่ใครจะไปกล้าสู้ๆหน้าทั้งๆที่พูดชมไปซะขนาดนั้นกันล่ะ

     

                    นัทเป็นแบบอย่างของผม เขาเป็นคนที่ยิ้มและหัวเราะให้กับทุกคนได้อย่างสดใส

                    สักวันหนึ่ง ...ผมจะเป็นแบบเขาให้ได้

     

     

                   

                    ผมหอบแฮ่กๆ จากการวิ่งลงจากอาคารด้วยความเร็วสูง ...แต่สุดท้ายคนที่ผมบอกให้รอก็หนีผมไป ทิ้งไว้แต่บัวรดน้ำสีเขียวอันเล็ก และทานตะวันดอกสวยที่ชุ่มไปด้วยน้ำที่พึ่งรดไปหมาดๆ

     

                    ผมยกมือมาแนบแก้มที่จู่ๆก็ร้อนขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ ...ซินเซียร์ ...มีใครเคยบอกนายบ้างไหมว่าอย่ามองกันอย่างนี้  ทั้งตากลมๆที่มองผมแบบอ้อนๆทั้งที่เกือบจะมีน้ำตาคลออยู่รอมร่อ ทั้งปากบางและเสียงใสๆที่เอาแต่บอกว่าชอบผมไม่หยุด ...รู้ไหมว่าจะทำให้ผมเป็นบ้าอยู่แล้ว

     

                ภาพเจ้าตัวตอนยิ้มแล้วก็หัวเราะอยู่กับเพื่อนอีกคน มันทำให้ใจผมเต้นแรงจนต้องแอบดู ไม่เข้าใจว่าถ้ายิ้มแล้วจะน่ารักขนาดนี้ แล้วทำไม่ไม่ยิ้มบ่อยๆ

     

                    เจ้าตัวจะรู้ไหมนะ ว่าไอ้คำว่าชอบ เนี่ย มันไม่ได้ใช้กับเพื่อธรรมดาหรอกนะ


    TBC




    พี่ซินหลอนนนนนน ~ 


    พี่ซินยิ้มมม น่ารัก โมเอ้ววววว~
     

     

     

     

    ฟิคเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากAnime เรื่อง Kimi ni todoke นะคะ เป็นแอนิเมะเรื่องนึงที่เราชอบมากเลย-//-

    เอามาดัดแปลงให้เป็นไทยมากขึ้น แล้วก็ให้เข้ากับนัทซินด้วยค่ะ><

    ขอบคุณที่ให้ความสนใจค่ะ (. .)                 

     

               

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×