ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC SINGULAR ] 65 Days

    ลำดับตอนที่ #1 : [Intro] let's start game

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 57


    65 Days

     

     

    [Intro]
     

    let's start game

     

     

    หน้าหนาว

    คณะวิจิตรศิลป์ มหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคเหนือ

     

        ท้องฟ้าในยามบ่ายวันนี้ไร้เงาของก้อนเมฆ ต้นชงโคและขี้เหล็กอเมริกันหน้าคณะพากันออกต้อนรับหน้าหนาวที่ใกล้เข้ามาทุกที และต้อนรับการกลับมาของนักศึกษาที่กลับมาจากการปิดเทมอในภาคเรียนแรก ทั้งที่บรรยากาศน่าจะดูสบายๆ แต่ดูเหมือนมีจะบางคนดูรีบร้อนเสียเหลือเกิน

     

        ชายร่างเล็ก ผมฟูวิ่งกระหืดกระหอบลงมาจากรถมอเตอร์ไซต์ที่พึ่งจอดได้ไม่นาน บนคอของเขาห้อยกล้องยี่ห้อสีดำแคนนอนตัวโต ที่ไหล่สะพายกระเป๋าใบโต เขามุ่งหน้าวิ่งไปยังหน้าตึกเอียงซึ่งเป็นจุดที่นัดพบกับใครบางคนเอาไว้ 

     

     

    "สาย …'' 

     

        คนที่รออยู่แล้วทัก เขาเป็นชายรูปร่างสูงยาว หน้าตาดี ตาคมลอบสำรวจเพื่อนร่วมคณะตัวบางที่กำลังหอบแฮกๆจากการวิ่ง คนตรงหน้าเป็นหนุ่มตัวเล็กผิวขาวจัด ตัดผมสีดำขลับฟูฟ่อง ใส่เสื้อเชิ้ตตัวโครงลายดอกกับกางเกงยืนสกินนี่ขาดๆ มีเครื่องประดับเป็นกำไลเชือกเต็มข้อมือซ้าย และหมวกผ้าสีน้ำตาล

     

     

    แม่ง แต่งตัวโครตวิจิตร...

     

     

        เขาลอบคิดเมื่อเห็นการแต่งกายของอีกฝ่าย ที่เข้าธีมกับแนวการแต่งตัวของนักศึกษาส่วนใหญ่ในคณะ ในขณะที่เขาชอบใส่เสื้อยืดสบายๆกับกางเกงยีนส์มากกว่า

     

    '' ขอโทษ ชาร์ตแบตสำรองกล้องอยู่...  นัท ใช่ไหม ? '' คนตัวเล็กเอ่ยปากทักบ้าง เมื่ออาการหอบจากการวิ่งมาหายไป

     

    '' อืม ซินที่คุยกันตอนปิดเทอมสินะ  นี่เตรียมของพร้อมละ ไปเลยไปไหม '' นัทพูดพลางชี้ไปยังเป้สีดำใบโตของตัวเอง

     

     

    ''อื้อ รถเราจอดอยู่หน้าคณะอ่ะ 

    ไปกันเลย''

     

     

     

     

     

    ////////////

     

     

     

    สองอาทิตย์ก่อน 

     

    ตือดึ้ง…

     

        ซินกำลังนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงอย่างในสบายใจ แต่เสียงมารผจญจากข้อความบนโปรแกรมไลน์เด้งขึ้นมาขัดจังหวะ ซินกดอ่านก่อนจะพบว่ามันส่งมาจากแป้ง เพื่อนสนิท

     

    'ซิน มึงส่งproposal งานป๋ายังเนี่ย ?'

     

    'ยังเลยว่ะ ยังหาตัวแบบไม่ได้' มือเรียวพิมพ์ตอบไป

     

    'ชิบหาย รีบหาด่วนนนน ป๋าเปลี่ยนเดทไลน์เป็นเที่ยงคืนวันนี้นะแก'

     

    "อ่าว เหี้ยแล้วไง'' 

    ร่างบางอุทานถึงสัตว์มงคล ในมือยังคงถือโทรศัพท์พิมพ์คุยกับแป้งต่อ

     

    'จะเอาเหี้ยอะไรไปส่งเนี่ย'

     

    ซินกดส่งข้อความ พร้อมกับรัวส่งสติกเกอร์หมีเอาหัวโขกเสาให้อีกฝ่าย

     

    'ใจเย็นก่อนมึงงงงงงง

    แล้วนี่มึงติดต่อใครไปแล้วบ้างยัง ?'

     

    'พี่ภูวิศวะอ่ะ ใครแม่งยังไม่ตอบกูเลย ส่งข้อความไปสามวันแล้วเนี่ย''

     

    'ทำไมไม่ติดต่อคนในคณะวะ ตามง่าย เรียกใช้คล่อง' 

     

    'คณะเรามีคนหล่อๆด้วยเหรอวะ'

    -_-

     

    'เยอะมึงงง'

     

    'ใครวะ ไปแอบอยู่ซอกตึกไหน ใยกูไม่เคยเห็นหัว= =' 

     

    'สัด เดือนปีเราไง เทอมที่แล้วเรียนอาร์ตเทียด้วยกัน เดินผ่านทีกูใจละลาย'

     

    'ไม่ยักเห็น'

     

    แป้งไม่พิมพ์ตอบ แต่ส่งรูปถ่ายมาให้แทน เป็นรูปแอบถ่ายชายหน้าตาดีจากระยะไม่ใกล้ ไม่ไกล

     

    'นี่ถ่ายเอง ? โครตจิต'

     

    'เลว อุตส่าห์ช่วยหา 

    ว่าไง คนนี้ตรงคอนเซปงานไหม?'

     

     

    ' อืม… ก็ตรง''

     

    ' อ่ะ เบอร์นัท ลองโทรไปติดต่อดูนะ'

     

     

        ซินกดเซฟภาพที่เพื่อนสาวส่งมาให้ เขามองฟอร์มหน้า สีหน้า แววตา ของชายหนุ่มในรูปอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะตัดสินใจโทรออกไปหาเบอร์ที่แป้งพึ่งส่งมาให้

     

     

    "ฮัลโหลครับ นั่นนัทรึเปล่า เราชื่อซินนะ อยู่โฟโต้ 

    คือเรามีเรื่องจะรบกวนขอให้นัทช่วยหน่อย … ''

     

     

    ///////////////

     

     

        รถเวสป้าสีดำแล่นออกนอกตัวเมืองมาได้สักพักใหญ่ ซินรับอาสาเป็นคนขับเองเนื่องจากมันเป็นงานของเขาที่ขอให้อีกฝ่ายช่วย ในขณะที่เดือนคณะสุดหล่อที่เป็นคนซ้อนเสียบหูฟังพร้อมกับพิงหลังของเขาหลับไปแล้ว เวลาผ่านไป แดดยามบ่ายเริ่มลับ สองข้างทางเริ่มประปรายไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งเป็นสัญญาณว่าเขาขับมอไซต์มาเกือบถึงจุดหมาย

     

        ไม่นานป้ายสถานีเกษตรดอยอ่างขางก็ปรากฎให้เห็น รถคันที่วิ่งมาไกลได้จอดพัก ในขณะที่ทั้งสองคนหอบกระเป๋าเข้าบ้านพัก บ้านพักที่ซินจองไว้เป็นบ้านหลังเล็กสุด มีสองเตียงติดกัน หนึ่งห้องน้ำ กับอีกหนึ่งห้องรับแขก

     

    "เริ่มถ่ายกันพรุ่งนี้นะ วันนี้แสงหมดแล้ว …เดี๋ยวเราออกไปหามุมบล็อคช็อตก่อน พักตามสบายนะ''

     

        ตัวเล็กวางกระเป๋าก่อนจะสะพายกล้องออกไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งนัทไว้ในห้องเพียงคนเดียว ชายหนุ่มรื้อกระเป๋า ก่อนจะหยิบมือถือออกมานอนเล่นเกมส์บนเตียง

     

    นัทชอบเล่นเกมส์ 
     

    และเช่นกัน นัทชอบเอาชนะ

     

    ไม่กี่นาทีผ่านไป เกมส์จบลง พร้อมหน้าจอที่แสดงว่าเขาได้ท็อปสกอร์  ชายหนุ่มยิ้มมุมปากอย่างพอใจ

    ก่อนจะแคปหน้าจอไปโพสอวดเพื่อนในเฟสบุค

     

     

        สองชั่วโมงผ่านไป นัทหมดความสนใจกับเกมส์แล้ว เขาได้ท็อบสกอร์มาเป็นครั้งที่แปด แต่ซินยังไม่กลับมาถึงที่พัก ชายหนุ่มหยิบสมุดเสก็ตที่พกมาด้วยขึ้นมาวาดรูปแก้เบื่อ วิวนอกหน้าต่างค่อยๆก่อเป็นรูปเป็นร่างบนกระดาษแผ่นขาว  ในขณะที่กำลังเพลิดเพลิน ดินสอเจ้ากรรมที่พกมาเพียงแท่งเดียวก็ดันเกิดหักขึ้นมา

     

    ''เอ้า... ''

     

        ชายหนุ่มรื้อกระเป๋าดินสอก่อนจะพบว่าตัวเองไม่ได้หยิบกบเหลามา นัทมองสมุดเสก็ตอย่างเสียงดาย เขาไม่ชอบทำอะไรค้างๆคาๆ แถมที่วาดตะกี้ก็สนุกและเพลินเอามากๆ อยากวาดต่อให้จบ พลันสายตาก็เหลือไปเห็นกระเป๋าที่วางอยู่บนเตียงข้างๆ นัทชั่งใจสักพัก ก่อนความเลวจะชนะความดีไปหนึ่งแต้ม เขาเดินไปเปิดกระเป๋าของคนที่ไม่อยู่ สิ่งที่หยิบติดมือกลับมามีสมุดเสก็ตและกล่องดินสอของซิน

     

     

         นัทแอบเปิดดูสมุดเสก็ตอย่างสนใจ เขาอยากรู้ว่าสกิลดรออิ้งของเด็กโฟโต้จะสวยแค่ไหน

     

    '' …''

     

         ชายหนุ่มตกใจเล็กน้อย แต่เปล่า เขาไม่ได้ตกใจที่ภาพในสมุดมันสวย โอเค นัทยอมรับว่าเจ้าของสมุดเล่มนี้วาดพอร์ตเทรตได้สวยมากๆ แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือทุกภาพทุกหน้าในสมุดเล่นนี้ เป็นภาพวาดพอร์ตเทรตของเขา 


    นัทเปิดดูทีละภาพๆ อย่างละเอียด 

    ก่อนจะพบว่าภาพส่วนใหญ่วาดจากรูปโปรไฟลล์ในเฟสบุ๊คของเขา

     

    ชายหนุ่มยิ้มกริ่ม

     

    ไอ้ตัวเล็กหัวฟูข้างนอกร้ายไม่เบา... ที่แท้ก็เป็นเอฟซีเขานี่เอง 

    ที่ติดต่อมาให้เขาเป็นแบบก็เพราะอยากหาโอกาสใกล้ชิดสินะ

     

    คนหลงตัวเองคิดเองเออเอง นัยต์ตาคมมีประกายแววชั่วอย่างไม่ปิดบัง ก่อนจะยิ้มร้ายพร้อมพูดกับตัวเองเบาๆ

     

     

    ''แบบนี้ต้องแกล้งให้สะใจ …''

     

     

     

    //////////////

     

     

    เช้าวันรุ่งขึ้น

     

     

         แม้เช้านี้ต้องตื่นมารอพระอาทิตย์ขึ้นแต่เช้าตรู่ แต่ร่างบางเก็บกระเป๋าอย่างมีึความสุขพลางฮัมเพลงอย่างอารมณ์ดี งานของเขาเสร็จแล้ว มีงานส่งแล้ว แถมงานยังออกมาดีเสียด้วยสิ

     

    '' ป่ะ กลับกัน นัทอยากกินอะไรบอกเลย เดี๋ยวเราเลี้ยง

    ขอบคุณมากๆที่อุตสาห์มาช่วยนะ''

     

     ''ไม่ต้องหรอก'' ตัวแบบสุดหล่อที่มีดีกรีเป็นถึงเดือนคณะปฏิเสธ

     

    ''ได้ไง นัทอุตส่าห์เสียเวลามาช่วย'' ซินแย้ง ถึงจะแอบดีใจนิดนึงที่ไม่ต้องเสียเงิน ย้ำว่านิดเดียวจริงๆ แต่เขาก็เป็นคนดีพอไม่อยากใช้งานใครฟรี โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่นักอย่างนัท

     

    ''เอางี้ ถ้าอยากตอบแทนงั้นมาเล่นเกมส์แข่งกันกันดีกว่า ตกลงไหม? ''

     

    '' เอางั้นอ่อ …ก็ได้ …

     แล้วจะให้เล่นเกมส์ไร '' 

     

    ซินตอบตกลง ในหัวเริ่มคำนวณว่าเลี้ยงเกมส์น่าจะถูกกว่าเลี้ยงข้าว 

    …อย่างน้อยน่าจะประหยัดไปได้ห้าหกสิบบาท

     

     

    '' หึหึ เกมส์ง่ายๆแหละ ระยะเวลา หกสิบห้าวัน

    เล่นกันแค่สองคน ฉันกับนาย กติกามีอยู่ว่า

    .

    .

    .

    .

     ใครรักก่อน แพ้ ''

     

     

    '' ห้ะ? '' คนตัวเล็กมุ่นหัวคิ้ว ซินกำลังงง ยอมรับว่าตามอารมณ์อีกฝ่ายไม่ทัน

     

     

     

     

         เดือนคณะสุดหล่อค่อยๆย่างสามขุมเข้ามา ซินถอยหนี ขาเรียวก้าวขยับถอยหลังจนติดพนังห้อง เขาหลับตาปี๋เมื่อใบหน้านัทเข้ามาใกล้จนไม่ถึงคืบ ก่อนริมฝีปากของซินจะถูกบดอย่างหยอกเย้าด้วยริมฝีปากคนตัวสูงกว่า

     

    ''game start now
     ...นะจ้ะ baby
    ''

     นัทเลื่อนปากมากระซิบที่หูของเขา ก่อนจะผละตัวออกแล้วยักคิ้วส่งให้

     

     

    ขณะที่คนโดนขโมยจูบน้ำตาร่วงผล็อย...

     



     

     

     

    (TBC)


     *** เกรดเล็กน้อยเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน***

    - คณะวิจิตรศิลป์มีทั้งหมด
    แปดสาขาค่ะ มี จิตกรรม ประติมากรรม ศิลป์ไทย์ ภาพพิมพ์ ออกแบบ สหศาสตร์ศิลป์ โฟโต้ แล้วก็มีเดียค่ะ
    - นัท อยู่สาขาออกแบบ เป็นเดือนคณะค่ะ , ส่วนซินอยู่สาขาโฟโต้  ปกติแต่ละสาขาจะไม่ค่อยได้เจอกันค่ะ โดยเฉพาะโฟโต้ จะไม่ค่อยเจอสาขาอื่น เพราะตัวสาขาเรียนกันคนละที่,ต้องตระเวนถ่ายงาน
    -
    proposal คล้ายแผนงานที่ต้องส่งให้อาจารย์ดูก่อนทำตัวงานจริงค่ะ จะต้องเขียนบอกว่า จะทำอะไร,มีคอนเซปยังไง, บลาๆ
    -ปกติเด็กวิจิตรศิลป์ไม่ค่อยใส่ชุดนักศึกษากัน ยกเว้นมีเรียนตัวนอกคณะ (ซึ่งเทอมนึงจะมีแค่ตัวสองตัวค่ะ)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×