คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : จดหมายฉบับที่ 5 - Draco
15 มกราคม 1999
เรียนศาสตราจารย์
สวัสดีปีใหม่ครับ!
ขอบคุณสำหรับจดหมายฉบับล่าสุดแล้วก็ของขวัญปีใหม่
ขนมจากร้านฮันนี่ดุกส์ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกลับไปช่วงฮอกวอตส์อีกครั้ง
คุณไม่รู้แน่ๆว่าผมยิ้มกว้างขนาดไหนตอนเปิดห่อออกมาแล้วเห็นเจ้าชอคโกแลตยักษ์สอดไส้สตรอเบอร์รี่ครีมสุดพิเศษของฮันนี่ดุกส์
ราเชลยังบอกว่า ‘ใช้ได้นะสำหรับพวกอังกฤษ’ เธอเชื่อว่าขนมหวานโดยเชฟฝรั่งเศสต้องดีที่สุด เชื่อผู้หญิงคนนี้เลย!
ผมดีใจที่คุณบอกว่าคุณมีช่วงเวลาดีๆกับครอบครัว
อย่างน้อยก็มีหนึ่งคนในพวกเราที่มีความสุขช่วงฤดูหนาว T^T ผมใช้เวลาช่วงเดือนธันวาเตรียมตัวเพื่อสอบปลายภาค
ยากบรรลัยเลยครับ ข้อสอบทุกวิชาเป็นเรียงความยาวเป็นฟุตๆ
พวกเรามีเวลาแค่สองชั่วโมงที่จะเขียนบรรยายทุกอย่างให้ได้
แล้วต่อจากนั้นก็เป็นการสอบภาคปฏิบัติ เกือบทุกวิชาผมสบายๆรวมทั้งวิชาปรุงยาและศาสตร์แห่งคาถาด้วย
(ในที่สุดผมก็ไม่มีปัญหากับคาถาอีกแล้ว ต้องขอบคุณเด็กโบซ์บาตงที่มาช่วยติวเข้มผม)
วิชาเดียวที่ภาคปฏิบัติมันหินสุดๆก็คือธาตุและวัตถุสำหรับการปรุงยา
พวกเราต้องเข้าไปในป่าดำเพื่อตามหาวัตถุดิบเพื่อปรุงยาแก้ฝีดาษมังกร! แน่ล่ะไม่มีใครได้วัตถุดิบครบ เพราะนั้นเป็นเดือนธันวาคมที่หิมะหนาเตอะ
และวัตถุดิบที่สำคัญที่สุดคือหญ้าห่าน (หรือในกรณีนี้ต้องเรียกว่าหญ้าห่า-เหวอะไร) มันเตี้ยติดดินและไม่มีทางจะหาพบง่ายๆในหิมะที่คลุมหนาขนาดนี้
แล้วยังไม่นับว่าป่าดำนี้มันน่ากลัวขนาดไหนอีก มันทำให้ผมนึกถึงป่าต้องห้าม
ผมเคยเข้าไปในป่าต้องห้ามครั้งนึงแล้วเห็นตัวอะไรก็ไม่รู้คลานมาดูดเลือดยูนิคอร์น
ทำเอาผมขยาดป่านั้นไปตลอดกาลเลยล่ะ
อย่างน้อยผมก็ไม่ตกสักตัว
ผมแนบเกรดมาด้วยนะครับ ศาสตราจารย์จะได้เห็นว่าผมตั้งใจเรียนจริงๆ
ถึงผมจะบ่นนู้นบ่นนี่ตลอดเวลาก็เถอะ
ผมเคยเล่าให้ฟังใช่ไหมครับที่เฮอร์ลิช
อคาเดมี่เราไม่มีทีมควิดดิช แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่านักเรียนที่นี่จะไม่บ้ากีฬาควิดดิช
แล้วเรื่องที่ดังกระหึ่มโรงเรียนล่าสุดก็คือเลือกตัวแทนยุโรปไปแข่งควิดดิชชิงแชมป์โลก
ผมต้องเชียร์ทีมชาติอังกฤษอยู่แล้ว
แม้ว่าจะต้องโดนราเชลเยอะเย้ยถากถางขนาดไหนก็ตามที่พวกเราแพ้ฝรั่งเศสแบบไม่เห็นฝุ่น
ดูเหมือนว่าแม้เกมส์นั้นแฮร์รี่ พอตเตอร์จะไปเชียร์แฟนสาวถึงขอบสนาม
แต่โชคของเขาก็ไม่ได้เผื่อแผ่มาถึงทีมควิดดิชของเราเลย
เสียดายชะมัดที่หมอนั้นเลือกจะเป็นมือปราบมารแทนที่จะเป็นซีกเกอร์มืออาชีพ
ผมไม่มีวันยอมรับต่อหน้าเขาเด็ดขาด แต่เขาเป็นซีกเกอร์ที่ฝีมือดีที่สุดที่ผมเคยเห็นเลย
เทียบกับมืออาชีพทั้งลีกเลยเอาสิ ไอ้สมาธิที่แน่วแน่ สายตาที่เฉียบแหลม
(ทั้งๆที่หมอนั้นเป็นพวกสี่ตาแท้ๆ!)
แล้วก็ความสามารถบนไม้กวาด กัดฟันพูดเลยแต่พอตเตอร์น่ะเก่ง ถึงจะฝากความหวังไว้กับพอตเตอร์ไม่ได้
แต่ถ้าพอตเตอร์แต่งงานกับจิเนฟรา วีสลีย์จริงผมคงพอจะหวังกับลูกของพวกเขาได้
คุณคิดยังไงกับทีมชาติของพวกเราบ้างครับแล้วคุณชอบของขวัญปีใหม่ที่ผมส่งให้รึเปล่า
ผมใช้เวลาปรุงอยู่เกือบสัปดาห์เลยนะครับ
ราเชลส่งสายตาดุผมอีกแล้วที่ผมไม่ได้ทำการบ้านแต่เขียนจดหมายหาคุณแทน
ผมต้องไปแล้วนะครับ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ
ด้วยความเคารพ
เดรโก
มัลฟอย
เด็กปีหนึ่งที่ไม่ตกซักวิชา
ความคิดเห็น