คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : จดหมายฉบับที่ 4 - Draco
25 พฤศจิกายน 1998
เรียนศาสตราจารย์
อย่างแรกเลยผมดีใจที่รู้ว่าคุณไม่ได้แก่ขนาดที่ผมคิดไว้
และคำถามที่คุณถามว่าผมคิดว่าคุณอายุเท่าไหร่ ต้องขอโทษจริงๆแต่ในหัวของผม
ผมคิดว่าคุณคงอายุพอๆกับศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์และคุณคงเป็นศาสตราจารย์สูงวัยเครายาวสีขาวที่รักเด็กๆ
พร้อมจะให้อภัยแม้กระทั่งเด็กอย่างผม แต่พอรู้ว่าคุณอายุน้อยกว่านั้นเยอะก็ยิ่งดีใหญ่ครับ
หมายความว่าผมจะสามารถเขียนจดหมายหาคุณได้อีกนานแสนนานโดยไม่ต้องกังวลว่าคนที่ผมเขียนถึงนี้จะลงหลุมไปแล้วรึเปล่า
แล้วที่คุณบอกผมว่าคุณอิจฉาที่ผมได้อยู่ในที่ๆไม่มีใครตัดสินผมด้วยชื่อเสียงนั้น
ผมรู้สึกประหลาดใจกับคำกล่าวนั้นไม่น้อย
เพราะถ้าหากชื่อเสียงของผมไม่ได้กลายเป็นพ้องไปกับคำว่าฆาตกร
ผมคงจะยินดีที่มีคนจดจำชื่อผมได้ และผมเชื่อว่าคนอย่างศาสตราจารย์คงไม่มีทางที่จะทำสิ่งร้ายกาจขนาดโดนประณามว่าเป็นฆาตกรได้หรอกครับ
การที่มีคนจำคุณได้มันอาจจะทำให้คุณไม่สบายใจ แต่ผมมองว่านั้นคือคำชมนะ
ท่ามกลางคนเป็นล้านๆที่อาจจะไม่มีใครรู้จัก แต่ชื่อเสียงของคุณก็โดดเด่นมากพอที่จะทำให้คนหันมามองคุณได้
มันออกจะน่าภูมิใจไม่น้อยไม่ใช่เหรอครับ
ตอนนี้คุณเป็นอย่างไรบ้างครับ คุณยังคงเคล็ดเอวจากการฝึกการต่อสู้รึเปล่า
ถึงคุณจะบอกว่าคุณไม่ได้อายุเยอะ แต่ผมก็หวังว่าคุณจะระวังตัวให้มากกว่านะครับ
มีเพียงคาถาแค่ไม่กี่อันที่ทะลุผ่านคาถากำแพงเวทมนตร์ป้องกันเข้ามาได้
ทุกอันนั้นใช้การรวมศูนย์พลังและเพิ่มความเร็วสร้างจุดอ่อนให้กับกำแพงเวทมนตร์
โดยปกติแล้วถ้ากำแพงเวทมนตร์ไม่แข็งแกร่งพอคนที่โดนคาถาพวกนั้นมักไปจบที่ห้องเก็บศพทุกราย
ศาสตราจารย์คงเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆที่สร้างกำแพงเวทมนตร์ต้านขนาดที่ผลกระทบมีเพียงแค่อาการเคล็ดเอวเท่านั้น
แต่เอาเป็นว่าผมไม่อยากจะเขียนจะหมายหาคนตาย
เพราะฉะนั้นช่วยเปลี่ยนคู่ดวลหรือระวังตัวให้มากกว่านี้ด้วยนะครับ
ส่วนผมตอนนี้สบายดี การเรียนยังหนักหนาสาหัสเหมือนเคย และวิชาที่ยากที่สุดสำหรับผมก็คือการปรุงยาและศาสตร์แห่งคาถา
การปรุงยาน่ะสบายมาก แต่ศาสตร์แห่งคาถาผมไม่เอาไหนเลย สารภาพนะครับว่าสองปีสุดท้ายที่ฮอกวอตส์ผมไม่ได้ใส่ใจการเรียนสักเท่าไหร่
ศาสตราจารย์คุณคงกำลังขมวดคิ้วและดุผมอยู่ในใจใช่ไหมครับ
แต่ตอนสองปีช่วงสงครามนั้นมีนักเรียนคนไหนมีกะจิตกะใจเรียนกับเขากันบ้าง
(ยกเว้นแต่พวกเรเวนคลอเท่านั้นมั้ง)
ในวิชาการปรุงยาและศาสตร์แห่งคาถาชั่วโมงล่าสุดที่เราเรียน
พวกเราได้เรียนเกี่ยวกับการปรุงยาที่ช่วยสร้างความสุขและทำให้สามารถเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้ง่ายขึ้น
ครั้งแรกที่ผมรู้ว่าผมต้องเสกคาถาผู้พิทักษ์น่ะผมมือสั่นเลยล่ะ นั้นเป็นคาถาของพ่อมดฝ่ายสว่าง
ผมกลัวจับใจเลยว่าผมจะกลายเป็นแมลงและสลายไปทันทีที่ผมพยายามร่ายคาถา
แต่สุดท้ายแล้วผมก็ไม่ได้กลายเป็นอะไร
และน้ำยานั้นทำให้ผมสร้างผู้พิทักษ์ขึ้นมาได้เป็นครั้งแรก
แม้มันจะไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างก็เถอะ
แต่อย่างน้อยมันก็เป็นหมอกหนาพอที่คงจะไล่พวกผู้คุมวิญญาณไปได้สักพัก แต่ที่ประหลาดใจผมที่สุดคือความทรงจำที่น้ำยาสร้างสุขดึงขึ้นมา
ผมคิดว่ามันคงความทรงจำตอนเด็กๆที่ผมอยู่กับพ่อและแม่ในคฤหาสน์มัลฟอย
แต่มันกลับเป็นความทรงจำของช่วงเวลาในฮอกวอตส์ – ครั้งแรกที่ผมได้คะแนนเต็มในวิชาปรุงยา
ตอนที่ผมสามารถเปลี่ยนเก้าอี้ให้กลายเป็นแมวได้ เวลาที่ผมได้บินอยู่เหนือสนามควิดดิช
เสียงหัวเราะในห้องนั่งเล่นของสลิธีริน – มันทำให้ผมคิดถึงฮอกวอตส์จริงๆ
คิดถึงเพื่อนทุกคนโดยเฉพาะเด็กบ้านสลิธีรินทุกคนเลย
ผมรู้ว่าพวกเราไม่ใช่กลุ่มเด็กดีอะไร แต่พวกเราก็อยู่ด้วยกัน ดูแลกันเสมอ
คุณรู้ไหมว่าเวลาผมเศร้าเกร็กกอรี่ กอยล์จะแอบไปเอาขนมมาให้ผมทาน เขาคิดว่าอาหารเป็นทางออกสำหรับทุกอย่าง
ผมคิดถึงแม้กระทั่งพวกบ้านกริฟฟินดอร์
คิดถึงเวลาที่ผมได้หัวเราะลั่นเวลาที่พวกเราทำคะแนนได้มากกว่า
และที่แปลกคือผมคิดถึงแฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของความทรงจำฮอกวอตส์ของผม
ปีสุดท้ายที่เขาไม่อยู่นั้นมันเหมือนกับว่าผมไม่ได้อยู่ฮอกวอตส์เสียที
ซึ่งมันคงจริงเพราะปีเจ็ดที่นั้นมันคือคุกนรกดีๆนี้เองไม่ใช่โรงเรียนอย่างที่ผมจำได้
ผมได้แต่รอให้เขามาปรากฏตัวเปลี่ยนคุกนี้ให้กลับมาเป็นฮอกวอตส์ที่ผมจำได้อีกครั้ง
นี้ก็ใกล้ช่วงเทศกาลคริสมาสต์ขึ้นมาแล้ว
คุณคงจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวของคุณน่ะสิครับ
ส่วนผมปิดเทอมฤดูหนาวนี้ผมคงอยู่ที่โรงเรียน
ทั้งพ่อและแม่ของผมเห็นดีด้วยที่ผมจะใช้เวลาอยู่ที่นี่มากกว่าจะกลับไป ตอนนี้ใครๆต่างก็หมายหัวคนในตระกูลมัลฟอย
คนที่เรากระทำในสงครามเอยและทั้งผู้เสพความตายที่เราทรยศ
ใครๆต่างมองพวกเราอย่างเกลียดชังกันทั้งนั้น
บางทีผมก็ไม่แน่ใจว่าพ่อจะทำอย่างนั้นไปทำไม พวกเราควรจะฉลาดและเลือกเอาตัวรอด
ไม่ใช่ติดอยู่กับกรอบธรรมเนียมเดิมๆแล้วดึงให้ตระกูลเราจมลงไป
...บางครั้งผมก็เกลียดชื่อตระกูลของตัวเองเหลือเกิน แต่บางครั้งผมก็เกลียดทุกคนในโลกที่ไม่มีใครยอมให้อภัยคนที่เคยทำผิด
ขอโทษนะครับที่ผมเขียนเรื่องหนักๆมาเล่าให้คุณฟังแบบนี้
แต่ผมไม่รู้จะพูดกับใครได้ ขอให้มีความสุขกับช่วงเทศกาลนะครับ
ด้วยความเคารพ
เดรโก มัลฟอย
ความคิดเห็น