คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : จดหมายฉบับที่ 3 - Draco
30 ตุลาคม 1998
เรียนศาสตราจารย์
ขอโทษนะครับที่ผมไม่ได้เขียนจดหมายมาเลยตลอดเดือนที่ผ่านมา
เดือนแรกที่เฮอร์ลิชนี้ทำให้ผมรู้สึกเหมือนผมอยู่ในนรก ศาสตราจารย์ทุกคนสั่งการบ้านอย่างหนักและยากทุกครั้ง
ผมชักเชื่อแล้วที่เขาพูดกันว่าเด็กปีหนึ่งต้องกินนอนในห้องสมุด
ทุกครั้งที่ว่างผมต้องอ่านหนังสือหรือค้นคว้าเพิ่มเติม
แล้วยังต้องหาเวลาเข้าห้องปรุงยาเพื่อฝึกฝนภาคปฏิบัติอีกด้วย เขาว่ากันว่าสามเดือนแรกจะเป็นช่วงเวลาที่หนักที่สุดเพราะอาจารย์ทุกคนจะพยายามยัดข้อมูลเข้ามาในหัวเราให้มากที่สุด
และหากผ่านช่วงนั้นไปแล้วเราจะรู้มากพอที่จะอ่านและเข้าใจอะไรได้อย่างง่ายๆ
ผ่านมาแล้วหนึ่งเดือน ไม่มีอะไรง่ายเลยสักนิดผมบอกเลย!
ตอนนี้ทั้งราเชลและผมต่างสารรูปดูไม่ได้ทั้งคู่
พวกเราอดนอนกันเป็นประจำ แต่พูดจริงๆก็ไม่มีนักเรียนสักคนนอนพอ
ทุกคนเดินไปเดินมาพร้อมกับถุงใต้ตาดำคล้ำ ให้ตายสิตอนเรียนที่ฮอกวอตส์นี้กลายเป็นเรื่องง่ายๆสบายๆไปเลยเมื่อเทียบกับที่นี่
ขอโทษนะครับที่บ่นเสียมากมาย
แล้วก็ขอบคุณครับสำหรับจดหมายฉบับที่แล้วที่คุณตอบกลับมา
อย่างน้อยผมก็ได้รู้ว่าคุณเชี่ยวชาญด้านป้องกันตัวจากศาสตร์มืด
และคำพูดของคุณทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก อย่างน้อยความกลัวของผมก็เป็นปกติ
เพราะขนาดคนอย่างคุณ (ที่ผมคิดว่าคงเก่งมากๆ) ยังกลัวที่จะล้มเหลว
ผมก็คงไม่ต้องรู้สึกแปลกที่จะรู้สึกแบบนั้น
โอ้
อีกอย่างหนึ่งถ้าคุณมาที่เฮอร์ลิชแทนที่ทุกคนจะรู้จักมัลฟอยในฐานะ...ลูกชายคนเดียวของตระกูลมัลฟอย...แบบในอังกฤษ
ทุกคนรู้จักเดรโก มัลฟอยแค่ในฐานะนักเรียนปีหนึ่งที่ได้คะแนนสูงๆเป็นประจำ
จนถึงป่านนี้ก็ไม่มีใครจำผมในฐานะผู้เสพความตายได้
แต่มีคนเบ้หน้าเวลาได้ยินชื่อผมนะ
คงเป็นเพราะผมทั้งเก่งทั้งหน้าตาดีต่างจากคนอื่นๆลิบลับ
รู้สึกดีชะมัดที่ผมได้สร้างชื่อให้ตัวเอง
เป็นครั้งแรกๆในชีวิตเลยมั้งครับที่ผมถูกตัดสินเพราะการกระทำของผม
ไม่ใช่เพราะชาติกำเนิด หรือสิ่งที่ผมทำมาในอดีต ...ผมเข้าใจแล้วนะว่าทำไมการตัดสินคนจากชาติกำเนิดเขามันถึงน่ารังเกียจนัก
ไม่มีใครเลือกเกิดได้ แต่ทุกคนเลือกจะทำอะไรได้ ผมคิดผิดมาตลอดชีวิตที่มองว่าผู้วิเศษที่เกิดจากมักเกิลนั้นด้อยกว่าพวกสายเลือดบริสุทธิ์
ผมไม่มีสิทธิไปตัดสินเขา ผมต้องใช้เวลาสิบแปดปีและสองปีกว่าในนรกผมถึงเข้าถึงสัจธรรมข้อนั้น
นี้อากาศก็เริ่มหนาวมากแล้ว
หวังว่าคุณจะดูแลสุขภาพเป็นอย่างดีนะครับศาสตราจารย์
ผมจำได้ว่าตอนเด็กๆปู่ของผมบ่นเสมอๆว่าอากาศช่วงฤดูหนาวของอังกฤษน่ะทารุณต่อคนแก่มากแค่ไหน
และตอนนี้คุณก็เป็นคนแก่คนโปรดที่สุดของผม ดังนั้นรักษาตัวเองด้วยนะครับ
ด้วยความเคารพ
เดรโก มัลฟอย
ความคิดเห็น